9 พ.ค. 2021 เวลา 02:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
เทคนิค Macbook การลบโปรแกรมแบบหมดจด !!!
ในการใช้งาน Macbook นั้นในบางคนจะลบโปรแกรมด้วยการจิ้มที่โปรแกรมค้างไว้แล้วกดกากบาทจะลบได้แต่รู้ไหมครับว่าบางโปรแกรมเราลบด้วยวิธีนี้ยังมีบางไฟล์หลงเหลืออยู่ เพราะงั้นเราควรทำอะไรดีล่ะ ที่นี่มีคำตอบ
เทคนิคการลบโปรแกรมบน Macbook และ imac
วันนี้ผมมีโปรแกรมตัวนึงมานำเสนอครับ ชื่อโปรแกรมว่า AppCleaner นั้นจะทำหน้าที่ในการลบโปรแกรมโดยเฉพาะและการลบด้วยโปรแกรมนี้จะมีขึ้นมาถึงชื่อโฟเดอร์ของโปรแกรมขึ้นมาหมดเรียกได้ว่าลบแบบถอนรากถอนโคนเลยครับ
หน้าตาเป็นแบบนี้ครับ
ซึ่งการทำงานของมันไม่ยากเลยครับเราแค่เปิดโปรแกรมด้วย Finder แล้วเราก็ลากโปรแกรมที่ต้องการจะลบลงไปในโปรแกรม Appcleaner ดังรูป
เวลาเราเปิดดูโปรแกรมที่เราต้องการจะลบหลังจากนั้นก็ลากโปรแกรมได้เลยครับ
หลังจากนั้นจะขึ้นดังรูป
จากรูปเราก็กดที่ remove ได้เลยครับ
หลังจากลบตรงนี้แล้วไฟล์ทั้งหมดจะไปอยู่ในถังขยะเราตามไปลบที่ถังขยะเป็นอันจบขั้นตอนครับ เห็นไหมครับไม่ยากเลยสำหรับการใช้งานหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆชาว Mac นะครับ
Link โปรแกรม : https://freemacsoft.net/appcleaner/

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา