9 พ.ค. 2021 เวลา 11:12 • คริปโทเคอร์เรนซี
EP 22: Bitcoin สายฟรี
ที่มาของรูป Insidebitcoins
Cryptocurrency อันดับหนึ่งอย่าง Bitcoin เป็นที่กล่าวถึงกันมากขึ้นในโลกการเงินและการลงทุน
ซึ่งขณะนี้ราคาของBitcoin ได้พุ่งทะลุเกิน $58,000 หรือ 1,800,000 บาทไปแล้วทั้งๆที่ ตอนเริ่มต้นมี Bitcoin ใหม่ๆในปี 2009 นั้น Bitcoin มีราคาแค่ $0.05 หรือประมาณ 1.50 บาทเท่านั้น และที่สำคัญ ดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin จะยังไม่หยุดอยู่แค่ตรงนี้อีกด้วย
1
ครับ...ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นถึง 1,160,000 เท่าจากตอนเริ่มต้น และยังคงมีแนวโน้มที่จะขึ้นต่อไปเนื่องจากในปัจจุบันเริ่มมีบริษัทหรือสถาบันการเงินขนาดใหญ่ให้ความสนใจในการถือ Bitcoin เป็นส่วนหนึ่งของสินทรัพย์มากขึ้น(ต่างจากแต่ก่อนที่ส่วนใหญ่จะมีแต่รายย่อย) ในขณะที่ Bitcoin จะมีจำนวนจำกัดแค่ 21 ล้านเหรียญเท่านั้น
ซึ่งความต้องการที่มากขึ้นในขณะที่ Supply ของเหรียญมีจำกัดจะเป็นตัวผลักดันราคาของ Bitcoin ให้พุ่งสูงขึ้นไปจากจุดนี้
การหา Bitcoin มาเป็นของเรานั้นมีอยู่หลายวิธีครับ อันดับแรกก็คือการเข้าซื้อโดยตรงจาก Web Exchange ต่างๆ ตัวอย่างเช่น Bitkub(ไทย), Binance, Kucoin คือเราโอนเงินเข้า Web เหล่านี้แล้วก็ซื้อ Bitcoin จาก Web เหล่านี้โดยตรงเลย
Link Web Exchange ครับ:
อันดับต่อมาก็คือการ Mining หรือที่เรียกว่าการขุดเหรียญ ซึ่งต้องต่อเครื่องคอมพิวเตอร์เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของระบบและทำงานบางอย่างให้ระบบเพื่อให้ได้ผลตอบแทนออกมาเป็น Bitcoin ซึ่งจำนวน Bitcoin ที่ขุดได้จะขึ้นกับความแรงของเครื่องคอมฯนั้นๆ
สำหรับวิธีที่ผมจะแชร์ในบทความนี้จะต่างจาก 2 วิธีที่กล่าวมาครับ วิธีที่ว่านี้จะเหมาะกับคนที่ยังไม่อยากจะลงเงินเพื่อไปซื้อ Bitcoin หรือไม่อยากจะยุ่งเรื่องของโปรแกรมคอมพิวเตอร์ แต่ว่าอยากมี Bitcoin เพื่อลุ้นราคาที่จะสูงขึ้นไปอีกในอนาคตครับ
วิธีที่ว่าก็คือการเข้าไปทำงานบางอย่างใน Web ต่างๆ และ ได้ผลตอบแทนเป็น Bitcoin ครับ
ในวันนี้ Web ที่ผมจะแนะนำคือ adbtc ครับ ผมหา Bitcoin จาก Web นี้มาประมาณ 4 ปีแล้วครับ ซึ่งก็ถือว่าได้ Bitcoin มาพอสมควรขึ้นอยู่กับเวลาที่ผมมีครับ
โดยเราจะได้ Bitcoin จากการคลิ๊กดูโฆษณาครับ ซึ่งเราสามารถดูได้ทั้งวันขึ้นอยู่ว่าเรามีเวลามากน้อยแค่ไหนครับ
เมื่อเราสะสม Bitcoin ได้ถึงจำนวนขั้นต่ำเราก็สามารถถอนออกมาเข้าบัญชี Bitcoin ที่เราเปิดไว้กับ Web Exchange ต่างๆได้ครับ(ปัจจุบันการถอนขั้นต่ำจะอยู่ที่ 0.0005 BTC หรือ 50,000 Satoshi (Satoshi เป็นหน่วยย่อยของ Bitcoin หรือ BTC โดย 1 BTC จะมี 100,000,000 Satoshi)
ข้อดีของ Web นี้ก็คือ เราสามารถคลิ๊กดูโฆษณาได้ตลอดทั้งวัน, เมื่อคลิ๊กโฆษณาแล้วเราจะดูหรือไม่ดูก็ได้(แต่ต้องไม่ปิดหน้า Web นะครับ ต้องลองเล่นดูครับเดี๋ยวท่านจะเข้าใจเอง)แค่รอเวลานับถอยหลังเท่านั้น ถ้าโฆษณาหมดก็รอประมาณ 30 นาที แล้วก็เข้าไปดูใหม่ และสามารถเล่นบนมือถือได้ด้วย
มาดูขั้นตอนการเปิดใช้งาน Web นี้กันนะครับ
1) ต้องสมัครก่อนครับ
Link เข้า adbtc ครับ: http://bit.ly/adbtc_moneybooter
2
ต้อง SIGN UP ก่อนครับ
เค้าจะให้ลงทะเบียนโดยกรอก Email และตั้งPassword
ต้องลงทะเบียนก่อน
เมื่อสมัครที่ Web แล้วทาง Web จะส่งรหัสมาที่ Email ที่เราใช้สมัครกับทาง Web เราก็แค่เอารหัสนั้นมากรอกที่ Web เพื่อ Confirm การสมัครก็ถือว่าเรียบร้อยแล้วครับ
2) คลิ๊กดูโฆษณาครับ ตอนนี้มีให้เก็บอยู่ 2 เหรียญคือ Bitcoin กับ Ruble ครับ (ใครอยากจะเก็บสะสมทั้ง 2 เหรียญก็ทำได้ครับ)
กด SURF ADS เพื่อดูโฆษณาและรับ Bitcoin
3) ถอนเหรียญเมื่อสะสมได้ถึงขั้นต่ำคือ 50,000 Satoshi (ประมาณ $29) โดยท่านก็แค่กรอก Bitcoin address ของท่านที่ท่านได้จาก Web exchange ที่ได้กล่าวมาข้างต้นครับ
1
ถอน Bitcoin เข้าบัญชี Exchange
ง่ายมั๊ยครับ.... Web นี้ถือเป็น web ในดวงใจเลยครับเพราะมันง่ายและจ่ายจริงครับ จะได้มากหรือน้อยขึ้นกับความขยันของเราครับ(ตอนรอเพื่อน หรือ นั่งดูทีวีเราก็คลิ๊กมันเข้าไปครับ😁)
แนวนี้ไม่ต้องลงเงินก็จริง แต่ก็ต้องขยันนะครับถึงจะเกิดผลครับ
เมื่อเราเริ่มมีBitcoin ของเราแล้วเราก็สามารถเพิ่มจำนวนมันได้โดยการเทรดครับ ซึ่งถ้าเรามีระบบเทรดที่ดีก็จะมีโอกาสได้มากกว่าเสียครับ (ลองแวะไปดู Bonus#1 ในซีรีย์นะครับ) หรือท่านอาจจะเปลี่ยนเป็นเหรียญอื่น(เช่น Ethereum, Dogecoin, Ripple, Binance หรือ อื่นๆ)ซึ่งอาจจะให้ผลตอบแทนที่สูงกว่า Bitcoin ก็เป็นได้ครับ
ขอให้สนุกกับการสะสมเหรียญ และ ถ้าจะเทรดก็ขอให้ทุกท่านเทรดอย่างระมัดระวังนะครับ เพราะการตัดสินใจเป็นของท่านและเงินก็เป็นของท่าน
ช่วยกดแชร์กดติดตามเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะครับ
หน่วยย่อยของ Bitcoin (ที่มา Cryptoexplorer)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา