10 พ.ค. 2021 เวลา 03:00 • ธุรกิจ
มีใครในที่นี้ เคยหรือกำลังทำงานไม่ตรงสายจากที่เรียนมา แต่กลับรักงานนี้มากและมันก็ทำให้คุณประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้บ้างหรือเปล่า ?
“Chiara Ferragni” บล็อกเกอร์สาวตัวท็อปจากอิตาลี ที่ไม่ว่าจะมีงานแฟชั่นวีคระดับโลกที่ไหน มักมีภาพเธอปรากฏเป็นแขกอยู่ในงานนั้นเสมอ แต่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าก่อนหน้าที่เธอจะโลดแล่นอยู่ในวงการแฟชั่น เธอเป็นเพียงนักศึกษากฎหมายในมหาวิทยาลัยท้องถิ่นในอิตาลี แต่เพราะรักในแฟชั่น จึงผันตัวสู่การเป็นบล็อกเกอร์อย่างเต็มตัว
จากการถ่ายภาพไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของตัวเองลงโซเชียลมีเดียอย่าง Instagram ที่มีตั้งแต่ด้านแฟชั่น เครื่องสำอาง ความสวยความงาม อาหาร ภาพคนในครอบครัว และด้วยการคุมโทนที่เป็นเอกลักษณ์ บวกกับทักษะการถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยมส่งผลให้มีคนให้ความสนใจกับไลฟ์สไตล์ของเธอเพิ่มขึ้น และจำนวนผู้ติดตามใน Instagram ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ด้วย
1
ด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้เธอตัดสินใจว่าจะทำบล็อกแฟชั่นเป็นของตัวเอง โดยใช้ชื่อว่า “The Blonde Salad” มีที่มามาจากคำว่า Mixed Salad หรือการผสมผสานของวัตถุดิบที่หลากหลายแต่ลงตัว เช่นเดียวกับบล็อกของเธอที่เปรียบเสมือนเป็นศูนย์รวมความชอบ ความหลงใหลส่วนตัวของเธอ และต้องการบอกเล่า ถ่ายทอดให้กับคนที่มีความสนใจในสิ่งเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ไลฟ์ไสตล์ แฟชั่น ความสวยความงาม เป็นต้น
ซึ่งแน่นอนว่าบล็อกของเธอได้รับความสนใจจากบรรดาแฟนคลับ ผู้ติดตาม จนทำให้เธอได้รับงานโฆษณาในระดับที่ใหญ่ขึ้น ทั้งสปอนเซอร์คอนเทนต์, รีวิวสินค้า โปรโมทสินค้า ไปจนถึงการเป็นนางแบบและทำการตลาดร่วมกับแบรนด์ดังระดับโลก เช่น Dior, Gucci, Louis Vuitton เป็นต้น โดยเธอเคยมีรายได้จากการเขียนบล็อกสูงถึง 6 ล้านยูโร หรือราว 228 ล้านบาท ติดอันดับบล็อกเกอร์ที่มีรายได้มากที่สุดในโลกปี 2014
และเมื่อความเป็นบล็อกเกอร์ อินฟลูเอนเซอร์ ชื่อเสียง เติบโตอย่างไม่หยุด ซึ่งส่งผลให้รายได้ของเธอก็เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเช่นกัน เธอจึงเห็นว่า ถึงเวลาแล้วที่ต้องขยับขยาย สร้างรายได้เพิ่มอีกหนึ่งช่องทาง เพื่อความมั่นคงของเธอในอนาคต ด้วยการเปิดตัวแบรนด์สินค้าแฟชั่น และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซขายสินค้าออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ โดยใช้ชื่อเดียวกับชื่อของเธอก็คือ “Chiara Ferragni”
โดยมีสินค้าแฟชั่นที่ครอบคลุมหลายประเภท ตั้งแต่ รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ เสื้อผ้าผู้หญิง ไปจนถึงเสื้อผ้าเด็ก ภายในระยะเวลา 4 ปี แบรนด์ที่เธอทุ่มเทตั้งใจทำก็กลายเป็นแบรนด์ที่ทำเงินให้เธอกว่า 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 600 ล้านบาท ซึ่งมันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เธอได้ตำแหน่งเศรษฐีร้อยล้านด้วยมูลค่าทรัพย์สินปัจจุบันกว่า 8.5 ล้านยูโร หรือราว 323 ล้านบาท
นับว่าเธอคือหนึ่งในบุคคลที่มีอิทธิพลของวงการแฟชั่นระดับโลกเป็นอย่างมาก ไม่ว่าเธอจะใส่เสื้อผ้า เครื่องประดับอะไร ก็ทำให้กลายเป็นกระแสนิยมอยู่ตลอด ทั้งเธอยังมีแฟนคลับที่คอยติดตามผลงานเธออยู่ทั่วโลก ส่งผลให้ในตอนนี้ยอด Follow ใน Instagram ของเธอสูงถึง 23 ล้านคน และแพลตฟอร์มอื่น ๆ รวมทั้งหมดกว่า 31 ล้านคน
นอกจากนี้เธอยังได้รับรางวัลติดอันดับโลกมากมาย ได้แก่
- ปี 2015 “30 Under 30 - Art & Style” ได้รับการจัดอันดับจาก Forbes ให้เป็นบุคคลอายุต่ำกว่า 30 ปีที่ประสบความสำเร็จด้วยตัวเอง ด้าน Art และ Style
- ปี 2016 “30 Under 30 – Europe - Art & Style” และ “30 Under 30 - Europe – Fashion”
- ปี 2017 “Top Influencers – Fashion”
เชื่อว่าเธอจะต้องเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจของสาวๆ หลายคน ทั้งในด้านแฟชั่น และการทำในสิ่งที่รักแล้วประสบความสำเร็จมากขนาดนี้ แต่รู้อะไรหรือไม่? ว่าเบื้องหลังความสำเร็จของเธอก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด บางคนอาจมองว่า ก็แค่ต้องหุ่นดี แต่งตัวสวย ถ่ายรูปสร้างคอนเทนต์ เดี๋ยวก็มีคนมากดไลค์เอง ซึ่งถูกต้อง! แต่มันเป็นเพียงส่วนประกอบหนึ่งของการทำงานแบบเธอเท่านั้น
แท้จริงแล้ว มันยังมีส่วนประกอบอีกหลายส่วนที่ทำให้เธอเป็นเธออย่างทุกวันนี้ คือ ความพยายาม มีวินัย ช่างสังเกต ไอเดียความคิดสร้างสรรค์ เพราะแฟชั่นไม่ใช่ว่าจะหยิบอะไรมาใส่ก็ได้ แต่ต้องคิดตลอดว่า ถ้าหยิบอันนี้มา Mix&Match กับอันนู้นจะเข้ากันจนสามารถเตะตาลูกค้าหรือเหล่าแฟนคลับจนเกิดเป็นกระแสได้หรือเปล่า ต้องสังเกตและคอยติดตามเทรนด์ต่างๆ อยู่เสมอ
ที่สำคัญที่สุดคือ “ความเป็นตัวเอง” Chiara Ferragni เคยบอกว่า มีหลายคนที่ประหลาดใจเมื่อเจอเธอในชีวิตจริงแล้วพบว่า เธอตลกและเป็นมิตร เพราะเคยคิดมาตลอดว่า ตัวจริงน่าจะหยิ่งและเข้าถึงยาก แต่ความจริงเธอเป็นแบบเดียวกันทั้งในโซเชียลและชีวิตจริง ดังนั้น ใครก็ตามที่กำลังอยากทำตามความฝันหรือสิ่งที่ชื่นชอบ ขอให้คุณก้าวไปอย่างมั่นใจอย่ากลัวที่จะเริ่ม และอย่ากลัวกับผลลัพธ์ที่ยังมาไม่ถึง เพราะไม่ว่ายังไงก็ตาม การทำในสิ่งที่รักย่อมดีที่สุด
#อายุน้อยร้อยล้านNEWS
#อายุน้อยร้อยล้าน #ryounoi100lan
#ChiaraFerragni #Fashion #TheBlondeSalad #Blogger #Influencer #เศรษฐีร้อยล้าน #บล็อกเกอร์ร้อยล้าน
โฆษณา