10 พ.ค. 2021 เวลา 00:38 • การศึกษา
❓เราเป็นคนแบบไหนกันนะ ❓
🌟 สวัสดีค่ะ ผู้อ่านทุกท่าน วันนี้มีสิ่งที่น่าสนใจมานำเสนอให้ทุกคนได้ลองทำและลองนำมาแชร์กันนะคะ ก็คือแบบทดสอบบุคลิกภาพค่ะ
โดยแบบทดสอบนี้มีชื่อว่า MBTI ซึ่งแบ่งบุคลิกภาพของแต่ละคนออกเป็น 16 แบบ ที่เป็นการอธิบายลักษณะของบุคคลผ่านตัวหนังสือ 4 ตัวค่ะ ในต่างประเทศจะมีการใช้กันเพื่อแนะนำและอธิบายตัวตนของคนนั้นให้ผู้อื่นรับรู้ด้วยวิธีง่ายๆ
ซึ่งแอดเจอมากับตัวเองโดยตรงเลยค่ะ คือแอดมีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติที่ศึกษาทางด้านจิตวิทยาค่ะ ในวันแรกที่ได้รู้จักกัน เขาถามแอดค่ะว่าแอดเป็นคนแบบไหน เพื่อที่เขาจะได้วางตัวกับเราถูก แต่แอดก็ไม่แน่ใจค่ะว่าเป็นคนยังไงกันแน่ จนพอรู้จักกันไปเรื่อยๆ เขาก็บอกว่าเรามีบุคลิกคล้ายๆ กับแบบนี้นะ เลยทำให้เห็นได้ว่าบุคลิกภาพก็มีความสำคัญกับเรา ทำให้คนอื่นรู้จักเราได้ง่ายขึ้น
อีกทั้งแบบทดสอบบุคลิกภาพนี้จะช่วยทำให้ทุกคนเข้าใจตัวเองมากยิ่งขึ้นนะคะ สามารถช่วยให้รับรู้ข้อดีข้อเสียของตนเอง ช่วยในการพัฒนาตนเองได้ด้วยค่ะ
แบบทดสอบนี้ใช้เวลาไม่นาน เพียงแค่ทุกท่านอ่านและตอบตามความเป็นจริงเท่านั้น
ถ้าพร้อมแล้วคลิกทำแบบทดสอบได้เลยนะคะ
ลองทำดูกันนะคะเราจะได้รู้จักกันมากขึ้นค่ะ สำหรับครั้งถัดไปจะลงมารายละเอียดของแต่ละบุคลิกภาพกัน😊

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา