10 พ.ค. 2021 เวลา 01:00 • การศึกษา
Face Animation
ปลุกภาพนิ่งให้กลับมามีชีวิต
สำหรับ Face Animation ในวันหยุดนักขัตฤกษ์นี้หญิงของนำเสนอ Face Animation ของ เจ้าหญิงเอลิซาเบธ หรือ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร เจ้าค่ะ
เจ้าหญิงเอลิซาเบธทรงเป็นพระราชธิดาองค์แรกในเจ้าชายอัลเบิร์ต ดยุกแห่งยอร์ก (ภายหลังขึ้นเถลิงราชสมบัติเป็นสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 6) กับเอลิซาเบธ ดัชเชสแห่งยอร์ก
พระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จขึ้นครองราชย์เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1952 พระองค์เป็นประมุขเครือจักรภพและสมเด็จพระราชินีนาถแห่งรัฐอิสระในเครือจักรภพ ได้แก่ สหราชอาณาจักร แคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แอฟริกาใต้ ปากีสถาน และซีลอน
พระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงมีพระชนมายุมากที่สุดของบริเตน และพระองค์ยังทรงเป็นประมุขแห่งรัฐบริเตนที่ทรงราชย์นานที่สุด แซงหน้ารัชกาลของสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย ผู้เป็นพระมารดาของพระปัยกา (ทวด) ของพระองค์อีกด้วย แลทรงเป็นพระราชินีนาถที่ทรงราชย์นานที่สุดในประวัติศาสตร์
……………………………………………………………………………
สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเคยเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศเทศไทยอย่างเป็นทางการถึง 2 ครั้ง
โดยครั้งแรกนั้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2515 โดยเสด็จพระราชดำเนินไปยังพระราชวังบางปะอิน จ. อยุธยา และ จ.เชียงใหม่
ครั้งที่ 2 ในเดือนตุลาคม 2539 สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยในฐานะพระราชอาคันตุกะของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสปีกาญจนาภิเษก ฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี
…………………………………………………………………………………
อ้างอิง : - ชาคริต ชุ่มวัฒนะ. (2543). เอลิซาเบทที่ 2: กษัตริย์ยามอัสดงของเครือจักรภพ. วารสารประวัติศาสตร์. น. 116-126.
- เฮิร์ด, ดักลาส. (2559). เอลิซาเบธที่ 2 แนวแน่ในปณิธาน. แปลโดย ธงทอง จันทรางศุ และนรชิต สิงหเสนี. กรุงเทพฯ: openbooks.
- BBC NEWS : ไทย
ลงสีภาพ และ Face Animation โดย Le Siam

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา