10 พ.ค. 2021 เวลา 04:13 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Asset Plus Weekly Invest: 10 May 2021 : “Rotation Resume”
• Bond Yield ค่อนข้างทรงตัวตลอดสัปดาห์ ถึงแม้ว่า นาง Janet Yellen จะออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับการขึ้นดอกเบี้ยก็ตาม แต่ตลาดดูไม่ได้ให้น้ำหนักประเด็นดังกล่าวมากนัก ในขณะที่ความคาดหวังเงินเฟ้อยังคงเพิ่มขึ้นกดดันให้ Real Yield ต่ำลง
• ตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯออกมาผิดจากที่ตลาดคาดไปมากโดย Nonfarm Payroll เพิ่มขึ้นเพียง 2.6 แสนคน เทียบกับที่ตลาดคาดไว้เกือบ 1 ล้านคน
• ปัจจุบันได้มีการฉีดวัคซีนไปแล้วประมาณ 1.3 พันล้านโดส ซึ่งคิดเป็นประมาณ 16 โดสต่อประชากรโลก 100 คน USA และ UK ยังเป็นผู้นำที่สามารถฉีดวัคซีนได้รวดเร็วที่สุดในบรรดากลุ่มประเทศขนาดใหญ่ โดย โจ ไบเดนได้ออกมาประกาศแผน ว่าจะสหรัฐฯจะเข้าสู่ภาวะ Herd Immunity ภายในวันชาติสหรัฐฯ ( 4 ก.ค.) ส่วนยุโรปเองก็มีการเร่งการฉีดวัคซีนได้รวดเร็วและทำให้ถูกคาดว่าจะกลับมาเปิดเมืองได้เร็วๆนี้ โดยเฉพาะเยอรมันที่มีการเร่งการฉีดวัคซีนอย่างรวดเร็ว
• ประเทศในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค และญี่ปุ่น ยังฉีดวัคซีนได้ค่อนข้างช้าทำให้หลายประเทศต้องกลับมาประกาศปิดเมืองใหม่อีกครั้ง อาทิ ไทย, ฟิลิปปินส์, อินเดีย เป็นต้น อย่างไรก็ตามเราเริ่มเห็นการพัฒนาที่ดีขึ้น เช่น ญี่ปุ่น ได้เร่งขออนุมัติวัคซีนของ Moderna พร้อมทั้งสั่งวัคซีนเพิ่มเติมอีกจำนวนมาก
• ผลประกอบการของหุ้นในดัชนี S&P500 ประกาศไปแล้ว 438 บริษัท โดย กว่า 85% มีผลกำไรต่อหุ้นดีกว่าที่ตลาดคาดช่วยหนุนให้ตลาดสหรัฐแข็งแกร่งในช่วงที่ผ่านมา แต่หลังจากนี้เรามองว่าโมเมนตัมจากเรื่องนี้จะค่อยๆลดความร้อนแรงลง
• U.S. Treasury ทรงตัวที่ระดับ 1.5-1.6% เป็นผลจาก Technical Issues ในขณะที่เศรษฐกิจสหรัฐฯฟื้นตัวได้แข็งแกร่งทำให้เรามองว่าในระยะถัดไปความคาดหวังเงินเฟ้อจะกลับมาเป็นปัจจัยกดดันใน Yield และตลาดหุ้นที่มี Valuation ที่ตึงตัว
——————————
ติดตามข้อมูลข่าวสารจาก บลจ.แอสเซท พลัส
Customer Care : 02-672-1111
Application ASP FUND : http://bit.ly/2MFVx6z
“การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน” ผลการดำเนินงานในอดีตไม่ได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลงานในอนาคต
#AssetPlus #ASP #Investment #ASPFUND #Weekly

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา