12 พ.ค. 2021 เวลา 12:59 • สุขภาพ
เราไม่ไป แล้ว พวกเขาจะอยู่กันอย่างไร
"หลีเป๊ะ กับการเดินทาง ในยุค Covid-19"
1
ทริปเก่าเก็บ ก่อนการระบาดรอบ 3 จะเกิดขึ้นเพียง 1 อาทิตย์ พวกเราได้ตัดสินใจไปเที่ยว เยี่ยม ชม เกาะหลีเป๊ะที่จังหวัดสตูลกัน
ครั้งนี้เป็นการเที่ยวแบบ ระวังตัวกันแบบสุด ๆ และได้เห็น การบริการบนเครื่องบินหลาย ๆ อย่างที่ไม่เคยเห็น
ครั้งนี้ขึ้นเครื่องบินไปลงที่หาดใหญ่ ใช้เวลาเดินทาง 1.05 นาทีเท่านั้น และ ต่อรถตู้ไปยังจังหวัดสตูล
2
ที่สนามบิน มีการตรวจวัดอุณหภูมิ และ ให้ทำการสแกน QR Code ของจังหวัดที่เราจะไปด้วย
บนเครื่อง พนักงานจะใส่แมสก์ เฟสชิล กันทุกคน ผู้โดยสารบนเครื่อง จะมีการนั่งเว้นระยะห่าง ไม่นั่งติดกันเลย (หรือเที่ยวบินไม่เต็ม)
เมื่อผู้โดยสารนั่งกันครบแล้ว พนักงานก็จะถือสเปรย์แอลกอฮอล์ เช็ดตามที่จัดเก็บสัมภาระ จุดสัมผัสในทุก ๆ ที่ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กัยผู้โดยสาร โดยตลอดระยะเวลาที่ทำการบิน จะไม่มีการเสริฟอาหารหรือน้ำใดๆ ทั้งสิ้น แต่สามารถขอน้ำดื่มได้ เมื่อลงจะเครื่อง เขาก็จะมี bekery box แจกให้คนละถุง ถือไปกินกัน
ใช้เวลาขับรถประมาณ 1.30 ชม.ก็ไปถึงท่าเรือปากบารา ซึ่งมีเรือรอเราอยู่แล้ว และพร้อมออกเดินไปไปยังเกาะหลีเป๊ะ ใช้เวลาบนเรือประมาณ 1.30 น.
ทริปนี้เราไปกัน 4 วัน 3 คืน เป็นการดำน้ำที่เกาะใน 1 วัน และ เกาะนอกอีก 1 วัน
การดำน้ำก็เพลิน ๆ นะครับ ไม่มีอะไร แต่ถนนคนเดิน และร้านค้าในเกาะสิ แถบจะรกร้าง ไม่มีนักท่องเที่ยวให้เห็นซักเท่าไหร่ ถ่ายรูปก็จะมีแต่พวกเรา ๆ
บนเกาะจะมีป้ายเตือนให้สวมใส่หน้ากากตลอดเวลา ไม่งั้นจะมีโทษปรับ
รถวินมอเตอร์ไซด์ ก็บอกว่าคงจะกลับต่างจังหวัดดีกว่า เพราะไม่มีลูกค้า ไม่มีรายได้เลย
มีประการัง และ ปลาสวย น้ำใส รอพวกเรากันอยู่
ร้านอาหารที่ขายกันอยู่ ราคาก็มีจานละ 70-80 บาท ส่วนของขึ้นชื่อก็น่าจะเป็นโรตีนะครับ เพราะมีขายกันหลายร้านเลย
บอกก่อนนะครับ ว่าน่าจะเป็นวัฒนธรรมของที่นี่ คือ ถ้าเราสั่งอาหารไป 10 จาน เราก็จะต้องรอให้อาหารทั้ง 10 จานเสร็จก่อน เขาถึงจะเสริฟออกมาพร้อม ๆ กัน. วันแรก หิวก็หิวกว่าจะมาเสริฟได้ รอกันเกือบ 40 นาที เล่นเอาอารมณ์เสียกันไปเลย, อีกอย่างส่วนใหญ่ที่นี่เป็นอิสลาม จะไม่มีหมูนะครับ
ปล.บนเกาะจะมี 7-11 อยู่ 1 ร้าน (อีกร้านปิดไปแล้ว) แต่ราคาก็เกือบเท่าตัวเลยทีเดียว แต่เพื่อแลกกับความสบาย มาเที่ยวก็แบ่งให้ชุมชมเขาบ้าง ไม่งั้นเขาจะอยู่กันอย่างไร
สุดท้ายแล้ว ถ้าไม่ลำบาก ก็อยากให้ไปเที่ยว ไปกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นกันนะครับ. แต่ต้องป้องกันเชื้อโรคกันดี ๆ นะครับ และ อย่าลืมต้องกักตัวเองอีก 14 วันกันด้วยนะครับ
1
ปล.ขากลับ ผู้โดยสารนั่งเต็มลำ ไม่มีเว้นระยะห่างเหมือนตอนไปเลย 555
โฆษณา