12 พ.ค. 2021 เวลา 00:29 • ข่าว
เช็คข้อมูลแล้ว​ กลุ่มติดอาวุธฮามาสได้จรวดจากอิหร่านจริงๆ ครับ ผมตื่นมาดูข่าวตั้งแต่เช้ามืด สรุปสั้นๆ ดังนี้ครับ:-
๑.กลุ่มติดอาวุธฮามาสยิงจรวดไป ๑๓๐ ลูกถล่มอิสราเอล หลังจากที่อิสราเอลส่งเครื่องบินมาถล่มตึกสูง ๑๓ ชั้นที่ฉนวนกาซ่า อิสราเอลจงใจถล่มใส่บ้านผู้คนเพราะต้องการให้ชาวปาเลสไตน์ที่ฉนวนกาซ่าเกิดความหวาดกลัวและย้ายไปที่อื่นเสีย พวกตนจะได้ยึดครองได้ง่ายๆ
1
๒.จรวดอิหร่านที่กลุ่มติดอาวุธฮามาสใช้ มีชื่อว่า Badr-3 Missiles ถล่มเมืองเทวาวีฟเสียหายหนักมาก สื่อรายงานว่าเป็นครั้งแรกที่อิสราเอลโดนถล่มอย่างหนักด้วยจรวดถึง ๑๓๐ ลูกตั้งแต่เคยโดนพ.ศ.๒๕๑๖ (1973) เป็นต้นมา
1
สถานที่เสียหายเช่น สนามบินเบน กูเรียน, โรงงานผลิตไฟฟ้า Asqalan, ใจกลางเมืองโฮลอน (Holon), ท่อน้ำมันและท่อก๊าซ Ashkelon ซึ่งเชื่อมระหว่างเมืองเทลาวีฟกับเมือง Eilat, ท่อก๊าซ Ashdod ลุกเป็นไฟโชติช่วงชัชวาล
1
ผลที่ตามมา
๑.มีคลิปวีดิโอชาวยิวจำนวนมาก หลบหนีจากบริเวณที่พวกตนเข้าไปยึดครองที่ปาเลสไตน์ ๒.ชาวปาเลสไตน์ได้ถือโอกาสลุกฮือขึ้นและปะทะกับตำรวจทหารชาวยิวในปาเลสไตน์ ในหลายๆ เมือง เช่น Afoula, Lod, Acre, Galilee ๓.อิสราเอลสั่งให้ประชาชนที่เมือง Ashkelon ในภาคใต้ของอิสราเอลซึ่งอยู่ติดกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียนจำนวน ๑๖๐,๐๐๐ คนหลบอยู่ในบังเกอร์จนกว่าจะมีคำสั่งใหม่
กลุ่มติดอาวุธฮามาสยังเรียกร้องให้อิสราเอล ๑.ถอนกำลังออกไปจากมัสยิดอัลอักศอเสียทั้งหมด ๒.ปล่อยตัวผู้ประท้วงที่อิสราเอลจับไปทั้งหมด ภายใน ๖ โมงเย็นวันนี้ มิฉะนั้น จะเจอจรวดถล่มรอบสอง
ข้อสำคัญ จรวดที่กลุ่มติดอาวุธฮามาสใช้ได้มาจากอิหร่านซึ่งนายพลโซไลมณีเป็นผู้นำไปให้นั่นเอง ถือเป็นการแก้แค้นอิสราเอลให้นายพลโซไลมณีได้อย่างเจ็บปวดหลังจากเขาถูกอเมริกาและอิสราเอลวางแผนลอบสังหารด้วย
2
โฆษณา