12 พ.ค. 2021 เวลา 08:34 • การเมือง
BREAKING !! : ด่วน ! อิสราเอลและฮามาสยกระดับการโจมตีครั้งร้ายแรง โดยมีการยิงจรวดไปแล้วกว่า 150 ลูก !! และเสี่ยงเข้าสู่ภาวะสงครามเต็มรูปแบบ
อิสราเอลปล่อยการโจมตีอย่างไม่หยุดยั้งและรุนแรงในฉนวนกาซาที่ปกครองโดยกลุ่มฮามาสหลังจากเกิดการโจมตีด้วยจรวดขนาดใหญ่เหนือพื้นที่ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญทางด้านการค้าของประเทศในขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ และกำลังเข้าใกล้ภาวะสงครามเต็มรูปแบบ
2
มีรายงานผู้เสียชีวิต 35 คนในฉนวนกาซาและอีก 5 คนในอิสราเอล ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การสู้รบครั้งร้ายแรงที่สุดในปี 2014 ซึ่งตามข้อมูลของกองทัพอิสราเอลระบุว่ามีการยิงจรวดไปแล้วประมาณ 850 ลูก (และกว่า 150 ลูกนับตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา) ขณะที่อิสราเอลได้ทำการจู่โจมไปแล้วประมาณ 500 ครั้ง
3
สงครามเกิดขึ้นจากการปะทะกันหลายสัปดาห์ระหว่างกองกำลังความมั่นคงของอิสราเอลและชาวปาเลสไตน์ในกรุงเยรูซาเล็มซึ่งเป็นเมืองศักดิ์สิทธิ์ซึ่งถือเป็นสถานที่ศักสิทธิ์ของชาวยิว มุสลิม และคริสเตียน และยังเป็นหัวใจสำคัญของความขัดแย้งระหว่างอิสราเอล-ปาเลสไตน์
2
การเรียกร้องทางด้านสิทธิในดินแดนแห่งนี้ของแต่ละฝ่ายทำให้เกิดการเผชิญหน้าครั้งล่าสุด
1
ความรุนแรงได้ก่อให้เกิดการประท้วงของชาวอาหรับอิสราเอลเพื่อสนับสนุนชาวปาเลสไตน์และการปะทะกับชาวยิว รวมถึงการทำลายทรัพย์สินในหลายเมืองอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน
3
มีการประกาศภาวะฉุกเฉินเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาในเมือง Lod ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของชาวยิวและชาวอาหรับในชุมชนที่ผสมกัน หลังจากที่ผู้ลอบโจมตีชาวอาหรับได้จุดไฟเผาสถานที่ศักสิทธิ์ ร้านค้า และรถยนต์ ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากการสังหารชาวอาหรับโดยชายชาวยิวท่ามกลางการจลาจลในช่วงวันจันทร์
1
สำหรับใครที่อยากอ่านเนื้อเต็ม ๆ แบบไม่ตัดตอน และอยากได้ข้อมูลที่ลึกกว่าคนอื่น ท่านสามารถติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/77889
หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ทางเราฝากกด Like 👍 กด Share เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลจาก World Maker ด้วยนะครับ 🙏🥰
โฆษณา