12 พ.ค. 2021 เวลา 14:46 • ธุรกิจ
ตอนที่ 5 สัมภาษณ์งานตำแหน่ง นักวางแผนทางการเงิน บริษัทที่2 วันที่ 11-May-21
การสัมภาษณ์ครั้งนี้ ผมไม่ค่อยตื่นเต้นมากเท่าไรครับ เพราะผมมีประสบการณ์มาแล้ว
ผมจะไม่ลงรายละเอียดบทสนทนา น่ะครับ เนื่องจาก มันจะคล้ายๆกับการสัมภาษณ์ครั้งแรกครับ สามารถดูได้ตามลิงค์ด้านล่าง
ตอนที่ 4 สัมภาษณ์งานที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) ครั้งแรกของชีวิต วันที่ 8-May-21
ผมขอเล่าในส่วนที่แตกต่างและจุดสำคัญจากการสัมภาษณ์งานน่ะครับ
บริษัทนี้ แยกตำแหน่งออกเป็น 2 ตำแหน่งแบบชัดเจนมากคือ
1.ตำแหน่งที่ปรึกษาทางการเงิน หรือ (FA) อันนี้จะเข้าสังกัด AIA น่ะครับ จะมีทั้ง FA standard กับ FM prime ครับ อันนี้จะเน้นเป็นตัวแทนประกันชีวิต เน้นขายสินค้าของ AIA เลยน่ะครับ
2.ตำแหน่งนักวางแผนทางการเงิน ตำแหน่งนี้จะเน้นจะเป้าหมายทางการเงินของลูกค้าเป็นที่ตั้ง การขายสินค้าต้องคำนึงถึงเป้าหมายของลูกค้าเป็นอันดับแรก และที่สำคัญบริษัทมีแผนรับรองรายได้ให้ด้วยน่ะครับ ส่วนตัวมองว่าดีเลยน่ะครับ เช่นค่าน้ำมันไปหาลูกค้า (แต่จะมี KPI และต้องทำให้ได้ด้วยน่ะครับว่าเช่น ต้องไปหาลูกค้ากี่คน มีต้องทำรายงานการนัดพบกับลูกค้าด้วยครับ)
3.เราสามารถทำงานทั้ง2ตำแหน่งได้ด้วยน่ะครับ ซึ่งส่วนตัวผมแล้วอยากทำทั้ง
ตำแหน่งเลยน่ะครับ เพราะผมคิดว่าเราน่าจะได้พัฒนาด้านความรู้ เราจะเรียนรู้วิธีการทำงานและวิธีการคิดของ AIA และ สกิลนักวางแผนทางการเงินจากบริษัท ผมมองว่าถ้าจะมาสายนี้ต้องไปให้สุดทางน่ะครับ
โปรดติดตามตอนต่อไปในเพจน่ะครับ ว่ามันจะเป็นยังไงต่อไป
โฆษณา