12 พ.ค. 2021 เวลา 15:21 • สุขภาพ
BREAKING !! : ด่วน ! ล่าสุด Bloomberg รายงานว่าวัคซีน Sinovac ของจีนมีประสิทธิกว่า 98% สำหรับการใช้งานใน "โลกแห่งความเป็นจริง"
5
เอาล่ะสิครับ ข่าวล่าสุดที่ออกมาจากสื่อระดับโลกอย่าง Bloomberg นั้นระบุว่า "ในโลกแห่งความเป็นจริง" วัคซีนของ Sinovac มีประสิทธิภาพกว่า 96% ซึ่งไม่เหมือนกับ "กระแสข่าว" ที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่าวัคซีน Sinovac ของจีนนั้นมีประสิทธิภาพต่ำเพียงประมาณ 50% อ่าวเฮ้ย !! ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา ?? แล้วความจริงคือมันยังไงกันแน่เนี่ย ?? สับสนไปหมดแล้ว ! งั้นมาดูเนื้อข่าวจาก Bloomberg กันเถอะครับจะได้หายข้องใจ
8
โดยเนื้อหาสาระที่ Bloomberg รายงานออกมานั้นระบุว่าในการทดสอบวัคซีนของ Sinovac ในประเทศอินโดนีเซียสามารถป้องกันการเสียชีวิตจาก COVID-19 ได้ถึง 98% เลยทีเดียว !! (น่ะ...นี่มันสูงกว่า Pfizer กับ Moderna อีกนี่นา !!!) และนอกจากนี้ยังสามารถลดการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลได้ถึง 96% กันเลยเชียว !! ซึ่งข้อความนี้ออกมาจากปากของ Pandji Dhewantara เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขของอินโดนีเซียที่ดูแลการทดลองในเรื่องนี้
6
ถามว่าข้อมูลนี้เชื่อถือได้มากแค่ไหน ? คำตอบก็คือการทดลองนี้ครอบคลุมประชากรถึง 128,290 คน และ Dhewantara ยังกล่าวอีกว่า 94% ของผู้ฉีดวัคซีนได้รับการป้องกันจากการติดเชื้อ COVID-19 ได้โดยไม่มีอาการใด ๆ !! (ป้องกันการติดเชื้อได้ขนาดนี้ถือว่าสูงมาก)
5
ก่อนหน้านี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข Budi Gunadi Sadikin ได้เปิดเผยการศึกษาฉบับย่อยที่ครอบคลุมประชากร 25,374 คนในการสัมภาษณ์เมื่อวันอังคารกับ Bloomberg ซึ่งระบุว่า Sinovac มีประสิทธิภาพที่ดีมากเช่นกันสำหรับการป้องกันการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและการติดเชื้อ และสามรถการป้องกันการเสียชีวิตได้ถึง 100% เลยทีเดียว !!
1
แต่ถึงมีข่าวนี้ออกมา โฆษกของ Sinovac ในปักกิ่งก็ได้กล่าวว่าบริษัทยังไม่สามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการศึกษาในอินโดนีเซียได้ จนกว่าจะได้รับรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อความชัวร์นั่นเอง
7
สำหรับใครที่อยากอ่านเนื้อเต็ม ๆ แบบไม่ตัดตอน และอยากได้ข้อมูลที่ลึกกว่าคนอื่น ท่านสามารถติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/77927
1
หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ทางเราฝากกด Like 👍 กด Share เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลจาก World Maker ด้วยนะครับ 🙏🥰
โฆษณา