12 พ.ค. 2021 เวลา 15:59 • คริปโทเคอร์เรนซี
BREAKING !! : ด่วน ! ก.ล.ต. สหรัฐฯ เตือนถึงความเสี่ยงในการซื้อขาย Bitcoin Futures เป็นสินทรัพย์ที่มีการเก็งกำไรสูงและอาจมีการปั่นราคา !! พร้อมเตรียมกำกับดูแลและคุ้มครองนักลงทุนมากขึ้น
1
ถือเป็น 1 ในข่าวใหญ่มากที่สุดในวงการ Bitcoin เลยทีเดียว !! หลังจากล่าสุดเอกสารโดยตรงจาก ก.ล.ต. สหรัฐฯ ระบุชัดเจนว่าการซื้อขาย Bitcoin Futures นั้นมีการเก็งกำไรสูงและมีความผันผวนอย่างมาก และยังมีโอกาสในการฉ้อโกงและการปั่นราคาเกิดขึ้น !! ดังนั้นพวกเขาจึงเตือนให้นักลงทุนใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างสูง และมีการเปิดเผยว่าจะต้องมีการคุ้มครองนักลงทุนมากขึ้น
“นักลงทุนควรให้ความสำคัญกับระดับความเสี่ยงที่พวกเขากำลังรับอยู่และระดับความเสี่ยงที่พวกเขายินดีรับก่อนตัดสินใจลงทุน”
ขณะที่สัญญาซื้อขายล่วงหน้าของ Bitcoin ได้กลายเป็นที่นิยมมากขึ้น แต่ ก.ล.ต. ระบุชัดเจนว่าตลาดนี้ยังคงเป็นสินทรัพย์ที่มีการ “เก็งกำไรสูง” และมีความผันผวนมาก ขณะที่ธุรกิจต่าง ๆ โดยเฉพาะ Exchange ยังมีการควบคุมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น !!
นอกจากนี้ แถลงการณ์ของ ก.ล.ต. ยังย้ำว่านักลงทุนควรชั่งน้ำหนักถึงความเสี่ยงและตรวจสอบการเปิดเผยข้อมูลของ Exchange ที่ลงทุนให้ดี !! โดยสำนักงาน ก.ล.ต. กล่าวเสริมว่า
“การคุ้มครองนักลงทุนและการประเมินตามข้อปฏิบัติอย่างต่อเนื่องของกองทุนเหล่านี้(หมายถึงการพิจารณาอนุมัติ Bitcoin ETF) ถือเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดสำหรับพนักงาน(ของ ก.ล.ต.)”
สำหรับใครที่อยากอ่านเนื้อเต็ม ๆ แบบไม่ตัดตอน และอยากได้ข้อมูลที่ลึกกว่าคนอื่น ท่านสามารถติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/77930
หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ทางเราฝากกด Like 👍 กด Share เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลจาก World Maker ด้วยนะครับ 🙏🥰
โฆษณา