13 พ.ค. 2021 เวลา 07:30 • ข่าว
ประกันสังคม ให้นายจ้างจองฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ลูกจ้าง ภายใน 14 พ.ค.นี้
1
ประกันสังคม เปิดให้นายจ้างกรอกแบบสำรวจความต้องการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับลูกจ้าง ผู้ประกันตนมาตรา 33 ภายในวันที่ 14 พ.ค.64
6
วันที่ 12 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการแชร์ข้อความประชาสัมพันธ์ของเฟซบุ๊กเพจ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 8 ที่ระบุว่า
3
สำนักงานประกันสังคมขอให้นายจ้างสำรวจความต้องการฉีดวัคซีน-19 ของผู้ประกันตนมาตรา 33 โดยกรอกข้อมูลผ่านระบบ e-Service บนเว็บไซต์ www.sso.go.th ภายในวันที่ 14 พ.ค.2564
1
ทั้งนี้ มีผู้สอบถามว่า สามารถกรอกข้อมูลเฉพาะผู้ที่อยู่ในพื้นที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 8 หรือไม่ ซึ่งทางแอดมินระบุว่า สามารถกรอกได้ทุกพื้นที่
1
จากการโทรสอบถามไปยังสายด่วน ทราบว่าขณะนี้มีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการทำแบบสำรวจความต้องการฉีดวัคซีน
1
ซึ่งสามารถเข้าไปกรอกแบบสอบถามได้ที่ช่องทาง
e-Service หรือบริการอิเล็กทรอนิกส์ของสำนักงานประกันสังคม ว่า ทางบริษัทต้องการให้มีการฉีดวัคซีน หรือไม่ต้องการให้ฉีดวัคซีน
2
หรือส่งเป็นไฟล์ excel ผ่านอีเมล หรือส่งข้อมูลผ่าน fax ไปยังสำนักงานประกันสังคมที่รับผิดชอบ หรือแนะนำให้ติดต่อไปยังสำนักงานประกันสังคมในเขตพื้นที่ที่รับผิดชอบสถานประกอบการโดยตรง ภายในวันที่ 14 พ.ค.64 ก่อนเวลา 12.00 น.
2
อย่างไรก็ตาม เมื่อนายจ้างแจ้งความประสงค์แล้วจะได้ฉีดเมื่อใด ที่ไหน ยี่ห้อใดนั้น ในส่วนนี้ยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัด เนื่องจากการสำรวจครั้งนี้เป็นการรวบรวมข้อมูลความต้องการเพื่อใช้ในการพิจารณาจัดทำแผนการกระจายวัคซีนของกระทรวงสาธารณสุขให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม
2
ในส่วนของผู้ประกันตนต่างด้าวสามารถแจ้งความประสงค์ในการสำรวจครั้งนี้ได้ โดยกรอกเลขบัตรประกันสังคมแทนเลขบัตรประชาชน เช่นเดียวกับผู้ที่ลงทะเบียนหมอพร้อมแล้ว สามารถแจ้งความประสงค์ได้ เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะนำข้อมูลตรวจสอบกับของหมอพร้อมอีกครั้ง
1
สำหรับลูกจ้างที่จ่ายเงินสมทบไม่ครบ 3 เดือน แนะนำว่าให้แจ้งไปก่อน เพราะทางสำนักงานประกันสังคมจะตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง.
👇อ่านบทความเพิ่มเติม👇
โฆษณา