13 พ.ค. 2021 เวลา 11:13 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เงื่อนงำระบบล่ม ?
โอละพ่อ .. วิบากกรรมเม่าไทย
นอกจากจะไม่สามารถมีสิทธิจองหุ้น IPO น้ำดีได้อย่าง 'เงินติดดอย' ได้เหมือนกับ "กองทุน" ทั้ง กองไทย และ กองต่างชาติแล้ว บริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน TIDDOI ยังบ่ายเบี่ยง โดยอ้างว่า กองทุนเสนอความต้องการของซื้อล้นเหมือนกัน และยังต้องคำนึงถึงเสถียรภาพหุ้นเมื่อเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในการจัดกรีนชู ... สรุปแบบสองบรรทัด คือ .. กองทุนเขาถือยาว แต่เม่าถือสั้น ดังนั้นเอาแค่ส่วนบุญไปก็พอ
6
แต่ถ้าย้อนกับมา IPO มหาชนอย่าง OR หรือที่ไม่เอารายย่อยแต่สร้างประวัติศาสตร์สองลิ่งอย่าง TQR จะพบว่าสัดส่วนของกองทุนลดลงทุนทีที่เปิดเทรด .. ดังนั้น ช่างน่าสังเกตุ ช่างน่าเป็นประเด็นว่า กองทุนนั้นถือยาวอย่างสมมุติฐานจริงๆหรือเปล่า
 
ผนวกกับวันไหนที่มีหุ้นที่รายย่อยสนใจเยอะๆกำลังจะเข้าเทรด .. มักจะมีการสร้างบรรยากาศตลาดให้น่าเล่น บรรยากาศจะเขียวๆดีๆมาก่อนหน้าสักสัปดาห์จากฝีมือกองทุนไทย-เทศ อย่างกรณี 'TIDDOI' ที่พึ่งเข้าเทรด เราก็ได้ยินข่าวว่า กองทุนฝรั่งจากที่ไหนสักซีกโลกเตรียมขายของมาล่วงหน้าแล้ว ผลก็คือ ไม่มีอะไรผิดคาด .. เราก็มีสายขาาวเหมือนกันนะ อิอิ
13
แต่ตรงนั้นไม่สำคัญ ใครจะซื้อ ใครจะขาย ใครจะทำกำไร หรือ ใครจะตัดขาดทุน .. เป็นเรื่องปกติของตลาด ใครพลาดก็รับวิบากกรรมกันไป
ประเด็นอยู่ที่ #ทำไมอุปกรณ์ซื้อขาย ที่คนใช้งานเยอะสุดอย่าง app ตัวย่อ ' S ' หรือ 'สตรีม.. ' ที่ต้องบอกว่า ก่อตั้งมาตั้งนาน มีกำไรก็มาก ไม่ทำระบบให้มันดีๆหน่อยหละครับ .. OR เข้าก็ล่ม คนจะขายก็ได้มาขายราคาต่ำๆ , TIDDOI เข้าก็ล่ม คนที่ดันไป ATO มา ก็ได้ติดดอยกันจริงๆจังๆ ฮาๆๆ .. หรือกรณีล่าสุด วันนี่(13 พ.ค.) ท่ามกลางความกังวลเรื่องเงินเฟ้อ ถูกกระทุ่งด้วยการปล่อยข่าวลือบุคคลสำคัญติดโควิด ทุบหุ้น -70 จุด แล้วดีดกลับมา -23 จุด คนจะเฝ้าซื้อก็ซื้อไม่ทัน .. หรือ คนที่ขายไปแล้ว กำลังรอซื้อกลับ โดนเตะออกจากระบบ เปิดกลับมาอีกที เอวัง ราคาเด้งเรียบร้อย
11
เมื่อกลับไปเช็คสถิติทุกวันที่มีปัญหาจะมีการออกของของกองทุน ในจุดที่มีวอลลุ่มกันเยอะๆทั้งนั้น เหตุการณ์แบบนี้ น่ากังวล เป็นเหตุการณ์ 'มัดมือ แล้วชกกันชัดๆ' แต่เป็นการชกข้างเดียวนะ .. ควาทเสียหายมหาศาล
ขออนุญาตเป็นหนึ่งช่องทางประจานความห่วยแตกเป็นกิจลักษณะ .. บริษัทผู้รับผิดชอบ แก้ไขเถอะครับ
และถ้าจะดี หากมีระบบดีๆให้เราเข้าไปใช้กันหลายๆระบบ(หมายถึง ระบบที่มันง่ายๆแบบนี้) เลยอยากเชิญชวน startup เห็นช่องทาง เข้ามาแก้ปัญหาระดับชาติ สร้างโปรแกรมมาแข่งไปเลย หรือ ผู้เกี่ยวข้องช่วยเข้าไปตรวจสอบหน่อยได้มั้ยครับท่าน ว่ามันมีเงื่อนงำ อย่างเขาว่าหรือไม่ ?!?
23
ทุกบาทที่เราเทรด ' Settra ... ' ได้เงินหมด แต่ระบบดันห่วย
โฆษณา