18 พ.ค. 2021 เวลา 07:00 • กีฬา
สรุปสถานการณ์ของฤดูกาล 2020/21 ในสัปดาห์ที่ 21
สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ
บทความนี้น่าจะเป็นการสรุปสถานการณ์สัปดาห์สุดท้ายของฤดูกาลปกติแล้ว ในสัปดาห์หน้าจะเริ่มการสรุปผล Playoffs แทนละครับ
ในสัปดาห์นี้จะขอลัดคิวมาสักหน่อย เนื่องจากว่าในตอนนี้ฤดูกาลปกติได้จบลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั่นเอง จะเหลือก็แค่ Play-in Tournament เพื่อชิงอันดับที่ 7 และ 8 ในการเข้าสู่ Playoffs ต่อไป
กติกาใน Play-in Tournament ปีนี้จะไม่เหมือนกับปีที่แล้วนะครับ กติกาในปีนี้เป็นแบบนี้
-แข่งแบบนัดเดียวจบทันที ไม่มี Best of Series เหมือนปีที่แล้วแต่อย่างใด
1. อันดับ 7 เจอกับอันดับ 8 ทีมไหนชนะจะเข้ารอบที่อันดับ 7 ในทันที
2. อันดับ 9 เจอกับอันดับ 10 ทีมไหนแพ้ตกรอบทันที
3. ผู้แพ้คู่ที่ 1 เจอกับผู้ชนะคู่ที่ 2 ทีมไหนชนะจะเข้ารอบที่อันดับ 8 ในทันที ส่วนอีกทีมก็ต้องตกรอบไปตามระเบียบ
สำหรับสรุปสถานการณ์ประจำสัปดาห์นี้จะเป็นอย่างไรบ้าง ขอเชิญรับชมได้เลยครับ
ฝั่งตะวันตก (Western Conferences)
ถึงแม้ว่าจะเจียนอยู่เจียนไปมาหลายสัปดาห์ แต่ในท้ายที่สุดแล้ว Jazz ก็สามารถเก็บชัยชนะสำคัญใน 2 นัดสุดท้ายได้ทั้งหมด ทำให้เข้ารอบไปเป็นอันดับ 1 ของฝั่งตะวันตกไป ตามหลังด้วย Suns ที่ถึงจะเอาชนะได้เช่นกัน แต่สุดท้ายแล้วก็ตามไม่ทันและตามหลังไปเพียงแค่ 1 เกม
ที่ Surprise ที่สุดคงไม่พ้น Lakers ที่ตอนช่วงแรกยึดอันดับจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น แต่พอแกนหลักทั้งสองคนอย่าง LeBron James และ Anthony Davis ได้รับบาดเจ็บ ทำให้ฟอร์มของทีมแกว่งไปเป็นอย่างมาก ถึงทั้งสองคนจะทยอยกลับมาลงเล่นได้ในช่วงท้ายฤดูกาล แต่ก็ไม่สามารถทำให้ทีมรักษาอันดับในการเข้ารอบแบบอัตโนมัติได้ ทำให้ทีมต้องไปเหนื่อยในรอบ Play-in เพิ่มอีกอย่างน้อย 1 นัดด้วยกัน
ตรงกันข้ามกับ Blazers และ Mavericks ที่ฟอร์มช่วงแรกค่อนข้างกระท่อนกระแท่น แต่สุดท้ายก็จูนทีมกันติดและเร่งเครื่องจนสามารถเข้ารอบได้แบบอัตโนมัติในที่สุด
สถานการณ์เด่นในสัปดาห์สุดท้าย ขอยกให้กับ Stephen Curry จาก Warriors ที่มาแรงแซงทางโค้งสุดๆ ตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมา น่าเสียดายที่องค์ประกอบทีมไม่เอื้ออำนวยเท่าไหร่นัก กับการทำแต้มมากกว่า 40 คะแนน ติดต่อกันถึง 11 นัด และ Warriors จะต้องเจอกับ Lakers ในการแย่งอันดับ 7 กันอีกด้วย
ฝั่งตะวันออก (Eastern Conferences)
สถานการณ์ในกลุ่มบนค่อนข้างแบเบอร์ หลังจากที่ Sixers การันตีเข้ารอบด้วยอันดับ 1 ไปแล้วตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ทั้ง 3 อันดับแรกไม่มีการพลิกโผแต่อย่างใด
ถ้าถามว่าทีมไหนหักปากกาเซียนที่สุด หนึ่งในนั้นคงไม่พ้น Knicks ที่ฟอร์มตลอดฤดูกาลนี้เรียกได้ว่าดีอย่างไม่น่าเชื่อ สามารถรักษาฟอร์มจนกระทั่งจบในอันดับที่ 4 ได้สำเร็จ เช่นเดียวกับ Hawks ที่ฟอร์มดีผิดหูผิดตากับฤดูกาลที่แล้วอย่างสิ้นเชิง
อีกทีมที่น่า Surprise ไม่แพ้กัน นั่นคือ Celtics ที่ฟอร์มน่าผิดหวังอย่างมากพอๆ กับ Lakers แห่งฝั่งตะวันตก สถิติดรอปจนร่วงมาอันดับ 7 แถมต้องมาเจอกับ Wizards ที่ช่วงหลังฟอร์มดีสุดๆ ภายใต้การนำทีมของ Russell Westbrook ที่เพิ่งจะทำลายสถิติการทำ Triple-Double สูงสุดตลอดกาลในลีกไปหมาดๆ อีกต่างหาก
สถานการณ์เด่นประจำสัปดาห์ ขอยกให้กับ James Harden จาก Nets ที่หายหน้าหายตาไปนานจากอาการบาดเจ็บ แต่ยังดีที่สามารถสลัดอาการบาดเจ็บและทำความฟิตจนลงเล่นได้ทันก่อนที่ Playoffs จะเริ่มขึ้นพอดี ไม่อย่างนั้นการขาดหายไปของเขาน่าจะส่งผลกระทบต่อทีมพอสมควร แถมยังทำผลงานได้ดีอีกต่างหาก ในเกมที่เอาชนะ Spurs ไปได้ด้วยผลงาน 18 แต้ม 11 Assists
สรุปสถานการณ์ประจำสัปดาห์นี้ก็คงต้องขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ถ้ามีการประกบคู่ครบแล้ว ทาง Page น่าจะทำสรุปให้อีกครั้งหนึ่งครับ
แล้วพบกันใหม่ในสรุปสถานการณ์ Playoffs สัปดาห์แรกของฤดูกาล 2020/21 ครับ
ถ้าชอบก็ฝาก Share และกดติดตามด้วยนะครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ
ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา