13 พ.ค. 2021 เวลา 21:52 • หนังสือ
บทที่ 13 ณ ทุ่งหญ้ากว้างทางเหนือ
หลิง ~ซีเราเดินมาไกลพอสมควรแล้วหรือยัง
ซี~หลิงเราพักตรงลำธารตรงหน้านี้ก่อนดีเหมือนกัน
เค้าจะไปตักน้ำให้น้า...
ซี...ยังจำได้มั้ยเรื่อง ทอม ที่หลิงศึกษาความสัมพันธ์ความสนิทสนมกัน
ซีหนะเริ่มต้นมาจากไหน
วันก่อนมีคนมาถามถึง งานที่ผับ
เดี๋ยวนะหลิง ซีแวะไปหลังต้นไม้ใหญ่ตรงนั้นประเดี๋ยว
รีดิกขอสัญญาณติดต่อภายใน3ชั่วโมง
ซีเดินต่อไปอีก2 ชั่วโมงก็คงถึง ทุ่งหญ้ากว้างที่ทุกคนไม่อาจเคยเห็น
เป็นที่ที่หลิงวิ่งเล่นตอนเด็กๆ
ทุ่งหญ้าไม่ได้กว้างมากนะ แต่มีเนินเขาเตี้ยๆและทุ่งหญ้าถัดไปอีกหลายจุด
นี่แหละซีทางไปโพพัพ...
หลิงขอตัว ดอกหญ้าพวกนี้มันคล้ายๆกันแต่ที่เห็นจะเป็น ต้องอยู่ตรงกลุ่มหินพวกนั้น
หลิงจะวางของพวกนี้ แล้วเราจะขึ้นไปบนโขดหินกัน
~~~ไม่ต้องใช้จำนวนมากหรอกซี 2-3กำก็พอแล้วหละ
lilim จัดว่าเป็น สมุนไพรหายากแต่ทำไมถึงขึ้นเต็มไปหมด
เป็นเพราะส่วนที่เป็นใบใช้สมานแผล
ส่วนที่เป็นดอกใช้ต้มดื่มเพิ่มพูนกำลัง
เพียงแต่ต้องถอนขึ้นมาทั้งรากและนำไปลงดิน
รอให้เขียวกว่านี้อีกสักหน่อยถึงใช้ได้
เคยมีคนกล่าวไว้ว่า มันเป็นของคู่รักที่มาเด็ดแล้วไปเลี้ยงตามความรักของคู่ชายหญิงในสมัยโบราณ
แล้วซีก็เดินมาถึง...
หลิง~ซียิ้มอะไร ดูหลิงเหนื่อยๆนะ
ซี~เราไปเก็บดอกไม้ทุ่งหญ้าถัดไปกันเถอะ
หลิงก็ชอบนะ ถ้าซีจะรวบรวมดอกสีม่วงและสีฟ้า
หลิงจะไปเก็บดอกสีขาวและสีชมพูตรงนั้น
และพระอาทิตย์เริ่มเบนไปหลบหลังเนินเข้าที่มีต้นไม้สูง
อากาศกำลังดี และหลิงดูมีความสุข เราสองคนใกล้ชิดกันมาก
หลิงถึงบอกกันซีว่าใกล้เย็นแล้ว เราเดินเราะช่องเขาขึ้นไปโพพัพกัน
ซีเห็นป้ายโพพัพ และศาลเจ้าหุบเขา
เป็นไปได้รึหลิง ที่เราจะได้พบแม่เฒ่าดงบัง
ซี...เราผ่านทางที่จะขึ้นไปพบท่านแล้วหละ
หลิง...นี่ยังคงเป็นความลับอยู่สินะ
หลิงไม่ได้บอกว่าใครจะมา แต่ที่เราชวนกันมาวันนี้
คือมีคนมาตามหาเราที่บ้านเรื่อง ผับคืนนั้น
ซีเย็นนี้เรามีเห็ด หน่อไม้ กับเมล็ดธัญพืช เราจะทำอาหารทานกัน
ฝนเริ่มลงเม็ดแล้วหละ.....
เราไปหลบที่ริมผากัน
พรุ่งนี้พระอาทิตย์ ก็จะขึ้นตรงจุดนี้แหละ
จากศูนย์รีดิก เรียกกันซี ตอนนี้เจ้าพบแม่เฒ่าดงบังแล้วใช่หรือไม่
ข้าไม่อาจตอบอย่างนั้นได้
หญิงคนนี้แหละแม่เฒ่าดงบัง
ไม่จริง...
ใช่คนที่เจ้าพบที่โขดหิน คือ แม่เฒ่า
แล้วซีก็มองไปที่หลิง ซีตรงนั้นหลิงจะไปทำกับข้าวรอนะ
เป็นไปได้ว่าข้าสนใจแต่ดอกหญ้า lilimบนโขดหินนั่น
เรียกศูนย์ เรื่องฐานซ่ง ในเมืองที่ตามหาพวกเรา
เจ้าฐานไปรับลูกน้อง2คนที่สลบเรียบร้อย
คิดว่ากำลังตกลงกับ นายน้อยที่วันนั้นเมาและจำอะไรไม่ค่อยได้เรื่องตั๋วเงิน2ล้าน บีเด้
แต่คนที่กล้องจับ คือสาวน้อยที่เจ้าพาออกจากผับ
เรื่องของเจ้ามีเท่านี้กันซี
เจก้า กับ รัน จะต้องเก็บตัว 2อาทิตย์ เพราะแทนคุงกับนายน้อยเริ่มสนิทสนมมากเกินไป
จะทำให้การแข่งขันที่จะมาถึงมีปัญหา
เราต่างต้องเปลี่ยนแปลงรูปใบหน้าและทรงผมเล็กน้อยโดยเฉพาะการแต่งตัว
และเจ้ากันซีเจ้าต้องปล่อย หลิงพบแทนคุงในช่วงที่ไม่อาจพบรันได้
เจ้า3คนรีดิก ต้องเข้าเรียนและสังเกตผลของความสัมพันธ์ที่ผ่านมาของคู่เจ้า
“”จะอย่างไร...ไม่เราก็เราที่คงได้คิดถึงเค้า””
ปานสิน
14 พฤษภาคม2564
Comments ใต้บทความ ตอนต่อไปแล้วจะเรียก ละครยาวไปครับ ด้วยความเคารพ
รับใช้เพียงเท่านี้
คนละทางยังเป็นความลับสำหรับทางลัด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา