15 พ.ค. 2021 เวลา 05:24 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เงินปันผลจากหุ้นเข้าปีล่ะกี่ครั้ง
ผมเริ่มกลับมาเขียนบทความต่อแล้วครับ หลังจากที่หายไปนาน นั้นก็เพราะว่าผมอยากลองดูบทความเพจของคนอื่นบ้าง ว่าเค้าเขียนยังไงกันครับ
ราคาหุ้น Advanc วันนี้ครับ
เงินปันผลก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งทีนักลงทุนต้องการ เรามาอ่านกันในบทความนี้กันเลยครับ
ถ้าเราซื้อหุ้นก่อนวันขึ้นเครื่องหมาย XD เราจะได้รับเงินปันผลจากการซื้อหุ้นตัวนั้น ถ้าเราไม่ขายหุ้นไปก่อน โดย%เงินปันผลมาจาก = (เงินปันผลที่จ่าย/ราคาหุ้น) x100%
ปกติแล้วแต่ล่ะบริษัทจะจ่ายเงินปันผลปีล่ะ 2 ครั้งครับ โดยเราสามารถดูในเว็บตลาดหลักทรัพย์ www.set.or.th ได้เลยครับว่าแต่ล่ะบริษัทจะจ่ายเงินปันผลในเดือนไหนบ้าง
จากรูปด้านบนเป็นหุ้นAdvanc มีการจ่ายเงินปันผลที่ 3.68 บาท/หุ้น ในวันที่ 20 เมษาที่ผ่านมาครับ
สำหรับใครที่เป็นนักลงทุนระยะยาวหรือ Value Investor หน้าที่เราคือตั้งใจทำงานหางานเงินและราคาหุ้นตกลงมาแรงๆแล้วค่อยซื้อครับ
ผมไม่ได้แนะนำให้ซื้อหรือขายหุ้น Advanc เพียงแค่ยกตัวอย่างเฉยๆครับ
ฝากกดไลท์ คอทเม้น กดตอดตามเพจ stockforlife
ให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ลงทุนอย่างมีสติครับ
โฆษณา