15 พ.ค. 2021 เวลา 21:01 • ไลฟ์สไตล์
1 ปีที่หายไป เพราะ...
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกคนมาก ๆ เลยนะคะ ที่ยังคงเข้ามาอ่านและแชร์บทความที่นีมเคยเขียนใน Blockdit เพิ่งเห็นว่าหลายบทความที่นีมนำไปลงใน NoozUp เพื่อหวังสร้างรายได้อีกทาง เว็บได้หายไปพร้อมกับเนื้อหาที่เคยลงเลยค่ะ เสียดายมาก แต่ทางเว็บได้ทำการจ่ายเงินค่าบทความใน NoozUp เรียบร้อยแล้วค่ะ ไม่น่าปิดตัวเร็วเลย ถือว่าเป็นเว็บที่ดีอีกเว็บนึง
ส่วนที่นีมหายจาก Blockdit ไปปีกว่า เพราะไปเขียนบทความในTrueID In-Trend ตั้งแต่คนยังไม่ค่อยรู้จัก พอมีคนทำเยอะขึ้น ราคาต่อบทความก็เขี้ยวขึ้น เลยหยุดเขียนไปแล้วค่ะ ขอดูท่าทีก่อน คว้าเงินมาได้จำนวนหนึ่งดีกว่าไม่ได้อะไรเลย 55🤣
ชีวิตปัจจุบันนีมเลิกรีวิวหนังสือแล้วค่ะ เหตุผลเพราะหลัง ๆ หนังสือหลายเล่มเหมือนเอาเนื้อหาเกี่ยวกับทำไงให้ประสบความสำเร็จมายำรวมกัน จนเหมือนนีมได้อ่านแต่เนื้อหาเดิม ๆ ไม่มีอะไรแปลกใหม่เลย แถมไม่ได้เงินค่ารีวิวด้วย ได้แต่หนังสือมาอ่านอย่างเดียว แต่ถ้าใครมีเนื้อหาแปลกใหม่มาก ๆ อยากส่งมาให้นีมอ่านและรีวิวให้ นีมขอค่าขนมเล็กน้อย จะได้มีกำลังใจรีวิวให้ค่ะ 🤣
ตอนนี้จึงผันตัวเองมารับงานรีวิวสินค้า เป็นรายได้หลักไม่ได้มากมายอะไร เพราะคนติดตามไม่เยอะ ใช้ผลงานที่เคยสร้างสู้เขาเอาค่ะ
นีมเชื่อว่าหลายคนกำลังมองหาช่องทางสร้างรายได้อยู่แน่ ๆ เลยใช่มั้ยคะ นีมเองก็เช่นกัน ตอนนี้งานไหนสุจริต นีมทำแทบหมดทุกอย่างแล้ว เพราะสังคมปัจจุบันมันไม่มีอะไรแน่นอน หลายคนเคยทำตำแหน่งสูง เงินเดือนดี ก็ดิ่งลงมาจนเจ็บตัวอย่างไม่น่าเชื่อ เป็นสภาวะที่หลายคนไม่กล้าใช้เงิน อยากจะทำงานเก็บเงินอย่างเดียว และไม่อยากออกจากบ้านไปไหนเลย เพราะกลัวติดโควิดอีก
เป็นเคราะห์ซ้ำกรรมซัดที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่ตอนนี้เราทั่วโลกเจอเหมือนกันหมด ทุกคนต่างมีปัญหา ต่างดิ้นรนเอาตัวรอด
เพจนี้ใน Blockdit ของนีมหลังจากนี้ก็จะขอลงเนื้อหาแนวเดิมที่เคยลงคือ How to เกี่ยวกับเรื่องเงิน ความสุข การใช้ชีวิต และนีมจะพยายามหาเวลาว่างมาเขียนแนะนำงานที่น่าทำ โดยไม่ต้องใช้เงินสักบาทเดียว มาให้เพื่อน ๆ ได้เก็บไว้พิจารณาและลองทำดูนะคะ
เพราะตอนนี้งานเขียนบล็อกยังเหลืออีกเพียบที่ต้องเคลียร์ ถ่ายคลิปรีวิวสินค้าอีก ก็ต้องขอเคลียร์งานหลักให้หมดก่อนนะคะ
ใครมีอะไรก็แนะนำได้เลยค่ะ หลาย ๆ ความคิดช่วยกันดีกว่าหัวเดียว สุดท้ายนี้ขอบคุณทุกคนมากค่ะที่ยังคงติดตามกันเสมอมา แล้วมาพบกันใหม่ในบทความนะคะ ขอให้ทุกคนโชคดี มีความสุข สุขภาพแข็งแรง แคล้วคลาดโควิดกันทุกคน ราตรีสวัสดิ์ค่ะ 🥰
โฆษณา