16 พ.ค. 2021 เวลา 15:43 • การเมือง
BREAKING !! : ด่วน ! ล่าสุดอิสราเอลใช้การโจมตีทางอากาศสังหารเพิ่มอีก 42 คน ขณะที่นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าจะโจมตีอย่างเต็มที่ต่อไป แม้จะมีความพยายามจากนานาชาติในการประนีประนอม
2
การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลล่าสุดในฉนวนกาซาคร่าชีวิตผู้คนไปอีกอย่างน้อย 42 คนในวันนี้ ขณะที่ Benjamin Netanyahu นายกรัฐมนตรีของอิสราเอลส่งสัญญาณว่าการต่อสู้จะดำเนินต่อไปแม้จะมีความพยายามระดับนานาชาติในการประนีประนอม
2
ในคำปราศรัยถ่ายทอดสดวันนี้ Netanyahu กล่าวว่าการโจมตีจะยังคงดำเนินต่อไปอย่าง "เต็มกำลัง" และความขัดแย้งจะ "ใช้เวลาอีกสักพัก ขณะที่อิสราเอลต้องการให้ฉนวนกาซาชดใช้อย่างหนักจากการที่กลุ่มฮามาสแข็งข้อต่อพวกเขา
2
ความรุนแรงดังกล่าวถือเป็นการต่อสู้ที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่สงครามทำลายล้างในฉนวนกาซาเมื่อปี 2014
1
การโจมตีทางอากาศในวันอาทิตย์มุ่งเป้าไปที่ถนนย่านใจกลางเมืองของฉนวนกาซาที่เต็มไปด้วยตึกและอาคารที่อยู่อาศัยของผู้คน โดยได้ถล่มตึกใหญ่ ๆ ไปอย่างน้อย 3 แห่ง
2
กระทรวงสาธารณสุขกาซาระบุว่ามีผู้หญิง 16 คนและเด็ก 10 คนอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิตและมีผู้บาดเจ็บมากกว่า 50 คน ขณะที่ความพยายามในการช่วยเหลือยังอยู่ระหว่างดำเนินการ
2
ก่อนหน้านี้ทหารอิสราเอลกล่าวว่าได้ทำลายบ้านของ Yahiyeh Sinwar ผู้นำสูงสุดของฮามาสในกาซาด้วยการโจมตีอื่น ๆ ในเมือง Khan Younis ทางตอนใต้ ซึ่งนับเป็นการโจมตีครั้งที่ 3 ในช่วง 2 วันที่ผ่านมาที่มีการมุ่งเป้าไปที่บ้านของผู้นำระดับสูงของกลุ่มฮามาส
1
ดูเหมือนว่าอิสราเอลจะเพิ่มการความรุนแรงเพื่อสร้างความเสียหายให้กับฮามาสให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ขณะที่ผู้ไกล่เกลี่ยจากนานาชาติกำลังพยายามยุติการต่อสู้
2
อย่างไรก็ตามการกำหนดเป้าหมายไปที่ผู้นำของกลุ่มฮามาสอาจขัดขวางความพยายามเหล่านั้นและทำให้ความขัดแย้งยังไม่สงบลง
สำหรับใครที่อยากอ่านเนื้อเต็ม ๆ แบบไม่ตัดตอน และอยากได้ข้อมูลที่ลึกกว่าคนอื่น ท่านสามารถติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/78110
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ทางเราฝากกด Like 👍 กด Share เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลจาก World Maker ด้วยนะครับ 🙏🥰
1
โฆษณา