17 พ.ค. 2021 เวลา 09:03 • คริปโทเคอร์เรนซี
เหตุผลที่แท้จริงที่ทำให้ Elon Musk ผู้ที่เคยชื่นชอบ Bitcoin ต้องหันหลังให้กับ Bitcoin...
2
"ความดื้อดึงโดยไม่ฟังเหตุผลของเหล่าสาวก Bitcoin เองต่างหาก ที่อาจเป็นเหตุผลที่พลักให้ Elon Musk ผู้ที่เคยชื่นชอบ Bitcoin ต้องหันหลังให้กับชุมชนนี้"
Lex Fridman - Influencer ชื่อดังของโลกในเรื่องของเทคโนโลยีและนวัตกรรมกล่าว
หลังจากที่การโต้เถียงระหว่าง Elon Musk และเหล่าสาวก Bitcoin กำลังเดือดขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่อาทิตย์ที่ผ่านมาหลังจากที่ Elon ประกาศว่า Tesla จะไม่รับเหรียญ Bitcoin แล้วเพราะว่ามันกำลังเร่ง #การสร้างมลพิษบนโลกนี้
1
ตั้งแต่ Elon ทวีตเช่นนั้นออกมาราคาเหรียญ Bitcoin ก็ยังคงทยอยปรับตัวลดลงมาเรื่อยๆ และทำให้เหล่าสาวก Bitcoin จำนวนมากเข้ามาด่าและต่อว่า Elon Musk ว่าเป็น "คนปั่นตลาด" หรือ "ไม่เข้าใจ Bitcoin อย่างแท้จริง" และยังมีคำด่าอีกมากมาย
จนทำให้วันนี้ทาง Elon ต้องปล่อยระเบิดของจริงออกมาตอบโต้เมื่อเขากล่าวว่า
"เพราะคำด่าเหล่านี้ทำให้เขาอยากที่จะสนับสนุน Dogecoin เต็มตัวแทน Bitcoin"
3
📌 ทาง Lex Fridman ซึ่งเป็น Influencer ชื่อดังของโลกในเรื่องของเทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยเขามีผู้ติดตามทางทวีตเตอร์กว่า 6.3 แสนคนได้ออกมาให้ความเห็นเรื่องนี้ว่า
2
"In my humble opinion, toxicity in the Bitcoin community once may've been a feature, but now is a bug. It drove a lot of folks I know away from Bitcoin, including elon musk"
หรือแปลได้ว่า
"ความดื้อดึงโดยไม่ฟังเหตุผลหรือความของเหล่าสาวก Bitcoin เคยเป็นสิ่งที่ทำให้ Bitcoin แข็งแกร่ง แต่วันนี้มันกำลังเป็นปัญหาแทนแล้ว เพราะมันทำให้คนหลายคนไม่ยอมรับใน Bitcoin และอาจจะเป็นเหตุผลที่พลักให้ Elon Musk ผู้ที่เคยชื่นชอบ Bitcoin ต้องหันหลังให้กับชุมชนนี้"
โดยความหมายที่ Lex หมายถึงก็คือ กลุ่มคนที่ชื่นชอบ Bitcoin นั้น ส่วนมากจะเรียกได้ว่าคลั่งไคล้เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าใครจะมาพูดเรื่อง Bitcoin ว่าไม่ดีอย่างไรพวกเขาก็จะไม่ยอมฟังทั้งนั้น ในอดีตการที่กลุ่มคนเหล่านี้มีความเชื่อมั่นที่สูงอาจจะเคยเป็นสิ่งที่ดี #เพราะทำให้พวกเขาเกาะกลุ่มกันอย่างเหนียวแน่น
3
แต่นานๆเข้าเมื่อมีใครที่เริ่มจะไม่เห็นด้วย ความคิดเริ่มเปลี่ยน พวกเขาก็จะอยู่ร่วมกับชุมชน Bitcoin ไม่ได้ และทาง Elon Musk ก็อาจจะเป็นหนึ่งในเหยื่อนั้นเองด้วย เพราะเมื่อ Elon Musk เริ่มมีมุมมองที่เปลี่ยนแปลงกับ Bitcoin เขาถึงกับโดนประณามอย่างหนักว่า เป็น "คนปั่นตลาด" "ไม่เข้าใจ Bitcoin อย่างแท้จริง" และโดนด่าอีกมากมาย
นี่ถือเป็นความเห็นที่สำคัญมากๆที่แอดคิดว่าหลายท่านอาจจะ #ยังไม่ได้มองในมุมนี้
🌍 ทางเราจะคอยรายงานข่าวสารที่ #ทันโลก อย่างใกล้ชิด กดติดตามไว้ได้เลยครับ 👍😊
2
#ทันโลกกับTraderKP
ทวีตของ Lex
โฆษณา