17 พ.ค. 2021 เวลา 14:32 • คริปโทเคอร์เรนซี
⛔️ เปิดโปงตัวตนที่แท้จริง ของ Elon Musk ที่ชาว Cryptocurrency ยังไม่รู้จัก...
1
"ตอนผมหนุ่มๆต่อให้ผมพูดสิ่งที่ฉลาดที่สุดในโลก ก็จะไม่มีใครสนใจฟัง แต่มาตอนนี้ ต่อให้ผมพูดสิ่งที่งี่เง่าที่สุดในโลก ผู้คนก็จะพยายามมาวิเคราะห์ว่าผมซ่อนความหมายอะไรไว้"
5
เป็นคำพูดของสุดยอดนักลงทุนในตำนาน Warren Buffett ที่กำลังเหมาะสมกับสถานการณ์ของ Elon Musk มากที่สุดในเวลานี้
📌 ตอนนี้ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็ดูเหมือนว่าจะมีนักลงทุน Crypto ที่กำลังโกรธแค้น Elon Musk อยู่เต็มไปหมด
และไม่ว่าเขาจะพูดอะไรออกมา ก็จะโดนกล่าวหาว่าเขาเป็น "คนปั่นราคาเหรียญ Crypto" หรือ "เขากำลังคอยช้อนซื้อและขายทำกำไรกับ Bitcoin ตามใจอยาก" หรือแม้กระทั่งถูกประณามว่าเป็น "คนหลอกลวง"
3
ทั้งๆที่เขาอาจจะไม่ได้พยายามซ่อนความหมายอะไรไว้เลย และ #เพียงแค่พูดความรู้สึกตรงๆออกมา
แน่นอน... ไม่แปลกที่จะเป็นเช่นนี้ เพราะ Elon ได้เคยมาให้ความหวัง Bitcoin และบรรดาเหรียญ Crypto ทั้งหลายเมื่อ 3 เดือนก่อน หลังจากที่เขาประกาศว่า Tesla ได้ซื้อ Bitcoin เข้ามาเก็บในบัญชีของบริษัทแล้วและจะรับชำระเงินผ่าน Bitcoin ด้วย
3
นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาชื่อของ Elon Musk ก็ถูกผูกเข้ากับสังคมของ Bitcoin โดยทันที และในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาต้องบอกว่า Elon แทบจะเป็นบุคคลที่สังคม Bitcoin รักและชื่นชมมากที่สุด
3
แต่ปัญหามันมีอยู่ว่า.... สังคมของ Bitcoin นี้เป็นสังคมที่... #เข้าแล้วออกไม่ได้
2
1️⃣ เมื่อ 3 อาทิตย์ก่อน เหล่าสังคม Bitcoin เริ่มไม่พอใจกับ Elon Musk เป็นครั้งแรก
1
เมื่อเขาออกมาประกาศว่า Tesla ได้เทขายทำกำไร Bitcoin ไปแล้วประมาณ 10% ของที่ถืออยู่ ถึงแม้จะเป็นการขายในปริมาณที่น้อยและทาง Elon ก็ได้ออกมาอธิบายแล้วว่า Tesla ทำไปเพื่อทดสอบสภาพคล่องของตลาด
1
แต่คำอธิบายของ Elon ก็ไม่ได้ทำให้สังคม Bitcoin พอใจแต่อย่างใด เพราะมันส่งผลให้ราคา Bitcoin นั้นร่วงลงไปเกือบ -10% ทันทีในวันนั้น
1
และด้วยประเพณีของสังคม Crypto คือ... ทุกคนต้อง "HODL" หรือพยายามถือเหรียญไว้แบบไม่ขาย แต่ Elon กลับทำเสมือนว่ามันเป็นเครื่องมือในการเก็งกำไรมากกว่าการเป็น #สกุลเงินใหม่ของโลก
2
2️⃣ ความขัดแย้งที่ 2 ที่สังคม Bitcoin เริ่มมีต่อ Elon Musk เกิดขึ้นเมื่อเขาจะไปออกรายการ Saturday Night Live
1
รายการที่มีคนทั่วโลกรอดูอยู่หลายล้านคน แต่ทาง Elon กลับเลือกที่จะโปรโมทเหรียญ #Dogecoin มาตลอด แทนที่จะเชียร์เหรียญ Bitcoin
เหตุการณ์นี้ทำให้ราคาของเหรียญ Dogecoin ปรับตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ และทำให้เงินไหลออกจากตลาด Bitcoin เข้ามาใน Dogecoin แทน สร้างความไม่พอใจให้กับเหล่าผู้ถือ Bitcoin จำนวนมาก
4
จนกระทั่ง Berry Silbert ผู้ก่อตั้ง Digital Currency Group (DCG) บริษัทที่ลงทุนในสินทรัพย์ Crypto ที่มีกองทุนลูกอย่าง Grayscale Investments ซึ่งเป็นกองทุน Crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ออกมากล่าวว่า เขาเริ่มไม่พอใจกับเรื่องขำขันที่ Elon Musk สร้างขึ้นมาแล้ว และทางกองทุนของเขาจะทำการ Short Sell เหรียญ Dogecoin เพื่อเป็นการกดราคาลง
4
(นี่เป็นคำพูดที่ในเวลานั้นเรายังไม่รู้ว่ามันจะส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงแค่ไหนต่อสังคม Bitcoin แต่นี่อาจถือเป็นเหตุการณ์ #ที่เปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่าง ไว้มีเวลาแอดจะมาเขียนเล่าให้ฟัง)
1
3️⃣ วันที่ Elon Musk และสังคม Bitcoin แตกหักกันคือวันที่ Elon ได้ออกมาประกาศว่า Tesla จะไม่รับเหรียญ Bitcoin อีกต่อไป และส่งให้ราคาเหรียญ Bitcoin และ Crypto ทั้งหมดนั้นร่วงระนาว
6
โดยเหตุผลที่ Elon ให้ไว้นั้นก็คือการขุด Bitcoin นั้นใช้พลังงานมากเกินไป และทุกวันนี้พลังงานที่ใช้ขุด Bitcoin นั้นกำลังเติบโตขึ้นจากการใช้ถ่านหินเป็นหลัก ที่กำลังสร้างมลพิษและทำให้เกิดภาวะโลกร้อน
5
ถึงแม้เรื่องนี้จะเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมาก และมีการศึกษาต่างๆที่รายงานออกมาได้ขัดแย้งกันมาก แต่สำหรับสังคม Bitcoin แล้วมันกลับฟังดูเหมือน #ข้ออ้าง ของ Elon Musk
มิหนำซ้ำทาง Elon ยังได้ออกมาโปรโมทอีกว่าเขาพยายามจะพัฒนาให้เหรียญ Dogecoin ขึ้นมาเป็นสกุลเงินใหม่ของโลกแทน Bitcoin เมื่อสามารถพัฒนาให้เหรียญมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้
ข้อความนี้เป็นเสมือนการราดน้ำมันบนกองไฟ และเป็นการหักหลังสังคม Bitcoin และทำให้ Elon Musk โดนโจมตีอย่างหนักมาตลอดเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา
1
4️⃣ ยิ่ง Elon พยายามอธิบายเท่าไหร่ดูเหมือนเหตุการณ์จะยิ่งแย่ลงเรื่อยๆ
จนกระทั่งเขาก็เริ่มอารมณ์เสียแล้ว และได้ตอบทวีตนึงที่ถามว่า "Tesla ขาย Bitcoin ไปแล้วแน่ๆ" และ Elon ก็ได้ตอบกวนๆไปว่า "ไม่แน่นะ" (Indeed) ซึ่งคำสั้นๆของ Elon นี้ได้ส่งให้ตลาด Bitcoin และ Crypto ทุกตัวร่วงลงไป -10% ทันทีเช้านี้
5
และทั้ง 2 ฝ่ายก็ได้เปิดศึกใส่กันมาตลอดทั้งวัน...
📌 ส่วนตัวแล้วแอดมองว่า เหตุการณ์ทั้งหมดนั้นต้องสร้างความไม่พอใจให้กับสังคม Bitcoin เป็นะรรมดาอยู่แล้ว และไม่ว่า Elon จะพูดอะไรออกมา พวกเขาก็จะมองไปในมุมลบหมด
1
ในฐานะที่แอดติดตาม Elon Musk หรือถือหุ้น Tesla มานาน ต้องบอกว่าช่วงแรกๆทุกคนอาจจะรู้สึกเช่นนี้ #เพราะพวกเรายังไม่ได้รู้จักกับตัวตนที่แท้จริง Elon Musk กัน
แต่ถ้าใครเป็นผู้ถือหุ้น Tesla มานานแล้ว หรือติดตามทุกความเคลื่อนไหวของ Elon Musk จะทราบดีเลยว่า "เขาไม่ได้พยายามปั่น" หรือ "เขาไม่ได้พยายามหลอกลวงใครทั้งนั้น" และ #ที่สำคัญเขาเป็นแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้วกับทุกๆเรื่อง ไม่ใช่แค่เรื่องของ Crypto หรือ Bitcoin
1
นักลงทุน Tesla ทุกคนคงรู้ดีและก็ได้ #ผ่านความเจ็บปวดนี้มาหลายครั้งแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการทวีตของ Elon ที่บอกว่า "คิดว่าราคาหุ้นของตัวเองจะแพงเกินไปแล้ว" หรือ การทวีตต่อว่าฮีโร่ชาวอังกฤษที่มาช่วยชีวิตน้องๆทีมหมูป่าที่ติดถ้ำในบ้านเราครั้งนั้น ก็ทำให้หุ้นของ Tesla ร่วงระนาว
2
หลายต่อหลายครั้งเราก็โกรธและอยากให้บอกให้ Elon เขาเงียบๆและหยุดทวีตไป...
แต่เมื่อเวลาผ่านไป... เราจะเห็นได้ว่า Elon #เป็นคนจริงจังกับคำพูดเขามากแค่ไหน ถึงแม้หลายๆครั้งเขาจะชอบพูดสิ่งที่เว่อร์ๆ พูดไปด้วยการใช้อารมณ์ แต่เขาก็พิสูจน์ให้เห็นเสมอว่าเขาสามารถทำสิ่งที่ #เป็นไปไม่ได้ ให้ได้สำเร็จมาหลายๆครั้งแล้ว
1
1️⃣ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่ต้องต่อสู้กับมาเฟียในวงการรถยนต์หรือน้ำมันทั่วโลก เพื่อสร้างบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าขนาดใหญ่แรกของโลกได้สำเร็จ
2
2️⃣ ไม่ว่าจะเป็นการส่งยานอวกาศไปดวงจันทร์ และทำสิ่งหลายๆอย่างที่แม้แต่ทีมงานของ NASA ยังต้องตะลึง
1
3️⃣ เขาสามารถทำให้ลิงเล่นเกมส์ผ่านความคิดได้ โดยใช้เส้นใยสื่อข้อมูลจากสมองไปยังคอมพิวเตอร์
4
4️⃣ และที่สำคัญ เขากำลังจะทำให้ระบบขับรถยนต์อัตโนมัติแบบ 100% สำเร็จให้ได้เป็นคนแรกของโลก
1
ถึงแม้สิ่งต่างๆที่เขาพูดจะดูเพ้อเจ้อแค่ไหน แต่สุดท้ายแล้วเขาก็มุ่งมั่นทำมันจนสำเร็จจริงๆ ให้ได้เห็นมาหลายครั้งแล้ว
📌 สุดท้ายนี้แอดอยากบอกแฟนๆในตลาดคริปโตไว้ว่า "อย่าไปต่อว่าให้ Elon Musk เขาโกรธเลย" สิ่งสุดท้ายที่คุณต้องการคือการทำให้ Elon ยิ่งหันหน้าหนีออกจาก Bitcoin
หากเชื่อในตัวเขา #พยายามทำความเข้าใจเขา เราจะได้เห็นว่าเขาจะสามารถสร้างหรือกันให้ Cryptocurrency กลายมาเป็นสกุลเงินใหม่ของโลกอย่างแน่นอน
1
ไม่ว่าจะเป็นการทำให้พลังงานของ Bitcoin สะอาดขึ้น (ผ่าน Tesla Energy) หรือการพัฒนา Dogecoin ให้กลายเป็นเหรียญที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น หรือแม้แต่การสร้างเหรียญ Crypto ใหม่ขึ้นมา
ไม่ว่าจะเป็นวิธีใด แอดเชื่อว่า Elon เขาเชื่อใน Cryptocurrency อย่างแท้จริง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเขานอกจากการพามนุษย์ไปดวงจันทร์ก็คือ #การต่อสู้กับภาวะโลกร้อน เพราะฉะนั้นเมื่อ Elon รู้ตัวว่าการซื้อ Bitcoin ของ Tesla กำลังทำให้การใช้พลังงานถ่านหินดีดสูงขึ้นหลายเท่า เขาจึงไม่มีทางเลือกที่จะต้องหยุดการใช้มันไปโดยทันที
2
และการตัดสินใจที่จะหยุดรับ Bitcoin ของ Tesla คนที่จะเสียหายมากที่สุดก็คือ Elon Musk เอง เพราะทางบริษัท Tesla และตัวของ Elon เองก็ได้ถือ Bitcoin ไว้เป็นจำนวนมาก และเขาก็ย้ำแล้วว่าจะไม่ขาย Bitcoin ทิ้ง
3
การประกาศของเขาคือการทำร้ายตัวเองชัดๆแต่เขาก็ยังยอมทำ เหมือนกับหลายครั้งที่เขาทวีตออกมาทำลายราคาหุ้น Tesla ด้วยตัวเอง ถึงแม้จะไม่มีใครสามารถเข้าใจ... แต่นั้นก็คือตัวตนของ Elon Musk เอง
1
อย่าพยายามไปตีความหมายว่า Elon มีเบื้องหลังอะไรในคำพูดเขาเลย... ตราบใดที่เขายังสามารถทำสิ่งที่เขาพูดให้เป็นจริงได้ ตราบใดที่เขายังมีความเชื่อมั่นในสิ่งที่เขาพูด เราก็ไม่ควรไปโกรธอะไรเขาและรอดูดีกว่าว่าเขาจะสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆมาให้โลกเราได้อีก
1
🌍 ทางเราจะคอยรายงานข่าวสารที่ #ทันโลก อย่างใกล้ชิด กดติดตามไว้ได้เลยครับ 👍😊
1
#ทันโลกกับTraderKP
3
โฆษณา