17 พ.ค. 2021 เวลา 15:55 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ Elon Musk กำลังเจอศึกรอบด้าน ! รายงานการซื้อขายหุ้นไตรมาส 1 ของ Michael Burry ออกมาแล้วและพบว่าพบว่าเขา Short Sell หุ้น Tesla ไว้สูงถึง 40% ของพอร์ต !
2
ในขณะที่ Elon Musk ยังคงพัวพันบนศึกกับเหล่าสังคมคนรัก Bitcoin วันนี้รายงานการซื้อขายหุ้นไตรมาส 1 หรือ 13F filing ของ Michael Burry นักลงทุนผู้โด่งดังจากเรื่อง "The Big Short" นั้นได้ออกมาแล้ว !
หลายคนที่อาจสงสัยว่า Burry ที่ได้ออกมากล่าวเตือนตลอดว่า "เขา Short หุ้น Tesla นะ" และ "ฟองสบู่ตลาดหุ้นกำลังจะแตกนะ"
แต่จริงๆแล้วเขากำลัง Short หุ้น Tesla อยู่เป็นปริมาณที่มากเหมือนกับที่เขาขู่ไหม ?
1
จากรายงาน 13F ของกองทุน Scion Asset Management ของ Burry ที่เพิ่งรายงานออกมาสดๆร้อนๆเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้พบว่า Burry ได้ Short Sell หุ้น Tesla เป็นมูลค่ามากถึง 40% ของพอร์ตเขา !
นี่ถือเป็นตัวเลขที่น่าช็อกมากและเป็นการยืนยันว่าทาง Burry เป็นคนที่ #พูดจริงทำจริง
2
โดยการ Short Sell หุ้น Tesla ทั้งหมดนั้นมาจากการซื้อ Put Options หุ้น Tesla ที่จะจ่ายเงินคืนมาให้ Burry หากว่าราคาหุ้น Tesla ตกลง โดยเขาได้ทำการซื้อ Put ไว้ด้วยเงินสูงถึง 540 ล้านเหรียญ (1.5 หมื่นล้านบาท) แต่เนื่องจาก Put Options นั้นเป็นการ Leverage แปลว่าจริงๆแล้วหากแปลงเป็นมูลค่าหุ้นเทียบเท่ากับการขายหุ้นตรงๆนั้นจะสูงกว่านี้หลายเท่า
3
#อย่างไรก็ตาม การที่ Burry เลือกที่จะ Buy Put หุ้น Tesla นั้น อาจหมายความว่า Burry ไม่กล้าที่จะ Short Sell หุ้น Tesla ตรงๆ อย่างที่อีกหลายนักลงทุน Tesla ที่ Short ตรงๆเคยเจ็บตัวมาแล้ว
📱 ใครไม่อยากพลาดข่าวสารการลงทุนที่น่าสนใจอย่างรวดเร็วแบบสดๆร้อนๆ กดติดตามเพจไว้ได้เลยครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
1
รายงานการซื้อขายหุ้นไตรมาส 1 ของ Michael Burry ออกมาแล้วและพบว่าพบว่าเขา Short Sell หุ้น Tesla ไว้สูงถึง 40% ของพอร์ต
โฆษณา