18 พ.ค. 2021 เวลา 13:50 • คริปโทเคอร์เรนซี
🔎 [Analysis] - หมาข้าใครอย่าแตะ ! ชาว Crypto ทั้งตลาดอาจตายได้เพราะหมาตัวเดียว ! ข่าวลือเริ่มหนาหูขึ้นว่าที่ Elon Musk โกรธชาว Bitcoin เป็นเพราะชายคนเดียวที่มาทำร้ายน้องหมา Dogecoin ของเขา ! 😅
2
📌 คงเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาตลาด Cryptocurrency กำลังร้อนเป็นไฟและปั่นป่วนมากเพียงเพราะชายคนเดียวที่ชื่อ Elon Musk
1
หลังจากที่ Elon ได้ประกาศว่า Tesla จะไม่รับ Bitcoin และยังพยายามให้เหตุผลชี้ถึงจุดอ่อนของว่า Bitcoin ใช้พลังงานถ่านหินมากเกินไป ทำให้เป็นทั้งการสร้างมลพิษและเพิ่มปัญหาโลกร้อน ตั้งแต่ Elon ประกาศเช่นนั้นราคา Bitcoin และ Crypto ทั้งตลาดต่างโดนเทขายลงมากว่า -10% ถึง -15% ทั้งกระดาน และยังคงซึมลงไปเรื่อยๆตอนนี้
1
คำถามที่หลายคนกำลังถามกันคือ "Elon จะทำเช่นนี้ไปทำไม ? ในเมื่อการทำให้ราคา Bitcoin ร่วงก็กำลังเป็นการทำร้ายตัวเขาเองและบริษัท Tesla ที่กำลังถือ Bitcoin อยู่เป็นจำนวนมาก ?"
3
แต่ด้วยเหตุผลเดียวกับที่ John Wick ผู้ได้วางปืนลาออกจากวงการนักฆ่าไปแล้ว... แต่เมื่อครั้งที่เขาพบว่าหมาที่เขารักได้ถูกทำร้าย... ต่อให้เขารู้ว่าเขาจะต้องเอาตัวเขาไปเสี่ยงและอาจเป็นการทำร้ายตัวเขาเองอีกครั้งก็ตาม... เขาก็จำเป็นต้องทำเพื่อเป็นการล้างแค้นให้กับหมาที่เขารัก !
2
Elon ก็ไม่ต่างจาก John Wick ในเคสนี้ พี่พยายามปกป้องน้องหมา Dogecoin ของเขาเมื่อรู้ว่ามันกำลังถูกทำร้าย
2
📌 เรื่องราวนั้นมีอยู่ว่า...
ตอนช่วงก่อนที่ Elon จะไปออกรายการ Saturday Night Live นั้น ต่อให้ทาง Elon พยายามจะโปรโมทน้อง Dogecoin ที่เขารักอยู่เรื่อยๆแค่ไหน แต่เขาเองก็ไม่เคยจะแตะหรือทำร้าย Bitcoin แต่อย่างใด ทั้ง 2 เหรียญกำลังอยู่ด้วยกันได้อย่างมีความสุข
3
แต่แล้วก็เหมือนกับในหนัง John Wick ที่ต้องดันมีนักเลงผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ดันไปทำกร่างและทำร้ายหมาผิดตัวเอา...
ในเคสนี้นักเลงผู้นั้นคือ Berry Silbert ผู้ก่อตั้ง Digital Currency Group (DCG) บริษัทที่ลงทุนในสินทรัพย์ Crypto ที่มีกองทุนลูกอย่าง Grayscale Investments ซึ่งเป็นกองทุน Crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
2
โดยไม่รู้จะด้วยความตั้งใจหรือไม่ แต่ Berry เริ่มรู้สึกเบื่อกับการที่เหรียญ Dogecoin ซึ่งสมควรจะเป็นเหรียญ Crypto ขำๆ กลับมีราคาไต่สูงขึ้นมาเรื่อยๆและกำลังแย่งเงินจากตลาด Bitcoin ให้ไหลไปในเหรียญ Dogecoin เรื่อยๆจน Doge กลายมาเป็นเหรียญที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 4 ของตลาด Crypto (สงสัย Berry อาจจะตกรถ)
4
เขาจึงได้ออกมาประกาศกร่างกลางทวิตเตอร์ว่า
"โอเคเหล่าสาวก DOGE ทั้งหลาย ที่ผ่านมามันสนุกมากๆ แต่เวลาอันสนุกสนานมันกำลังจะจบลงแล้ว และทุกคนที่ได้กำไรเหรียญชิบะควรโยกเงินมาเข้าซื้อ Bitcoin ให้หมดก่อนที่มันจะสายไป ทางกองทุน Crypto ของพวกเรา (Grayscale) ได้ออกมา Short Sell เหรียญหมาชิบะกันแล้ว"
3
จากหลายข่าวลือที่ได้ยินมาการทวีตครั้งนี้ทำให้ Elon รู้สึกโมโหมาก ที่กองทุนใหญ่พยายามจะมากดราคาเหรียญ Dogecoin ของเขาไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่รายการ Saturday Night Live ที่เขาได้ใช้เวลาเตรียมตัวมานานจะเริ่มขึ้น ผลก็คือราคา Dogecoin โดนเทขายอย่างรวดเร็วและรายการ Saturday Night Live ก็กลายเป็นความ #ผิดหวัง สำหรับสาวก Dogecoin
7
📌 หลังจากนั้นไม่กี่วันทาง Elon ผู้ไม่เคยทำร้าย Bitcoin ก็กลับได้ออกมาประกาศทันทีว่า Tesla จะไม่รับ Bitcoin !
1
ถึงแม้ Elon จะไม่เคยไปโจมตีกับ Bitcoin ในทางลบมาก่อน การออกประกาศเช่นนี้จึงเป็นเป็นเสมือนการแก้แค้น และเป็นการกดดันเหล่ากองทุนใหญ่ๆที่กำลังถือ Bitcoin เป็นจำนวนมากทันที
5
จากข่าวลือที่ได้ยินมา ถึงแม้ทาง Berry Silbert จะเป็นผู้จัดการกองทุนใหญ่คนเดียวที่ออกมากระตุกหนวดเสือ แต่จริงๆแล้วในเบื้องหลังยังมีผู้จัดการกองทุนอีกจำนวนมากที่รุมทำร้าย (Short Sell) น้องหมา Dogecoin ของ Elon อยู่ในเบื้องหลัง
3
เหตุการณ์ทั้งหมดนี้ทำให้ Elon หันหลังให้กับสังคม Bitcoin โดยทันที ! และกลับมาแก้แค้นโดยการยิ่งดันให้น้องหมาของเขาขึ้น และประกาศว่าจะทำให้ Doge กลายเป็นสกุลเงินของโลกนี้ให้ได้ และต่อให้ Doge จะไม่สามารถทำได้ เขาก็อาจต้องสร้างเหรียญ Crypto ของเอง และดูเหมือน Bitcoin จะไม่ใช่ทางเลือกอีกต่อไป (หรืออย่างน้อยก็จนกว่า Bitcoin จะใช้พลังงานสพอาดมากขึ้นได้)
6
และนี่ก็คือข่าวลือต่างๆที่กำลังเป็นที่พูดกันอยู่ในตลาดว่า "ชาว Crypto ทั้งตลาดอาจตายได้ เพียงเพราะชายคนเดียวมาทำร้ายน้องหมา Dogecoin ที่ Elon รัก !"
1
จะเรียกว่าเป็น John Wick ภาคใหม่เลยก็ว่าได้ ที่ชาว Crypto อาจตายหมู่เพียงเพราะนักเลงคนเดียวไปเหยียบหมาผิดตัว 😅
📱 ทางเราจะคอยรายงานข่าวสารที่ #ทันโลก อย่างใกล้ชิด กดติดตามไว้ได้เลยครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา