18 พ.ค. 2021 เวลา 23:00 • ธุรกิจ
9 สถิติสุดช็อคในที่ทำงานที่คุณอาจไม่เชื่อ
9 สถิติสุดช็อคที่ได้จากการสำรวจในช่วงหลายปีที่ผ่านมาของ The Gallup พบว่า 70% ของพนักงานไม่รู้สึกผูกพันกับองค์กร สาเหตุหลักๆมาจาก ช่องว่างของวัยและภาวะผู้นำในที่ทำงาน นอกจากนั้นยังมีสถิติอื่นๆ ที่น่าสนใจเกิดขึ้นอีก…
David Stuart และ Todd Nordstrom จะมาเม้าท์มอยให้ฟัง (ข้ออนุญาตตัดออก 1 ข้อที่อาจไม่เกี่ยวกับบริบทบ้านเรา) โดยทั้ง 9 สถิติมีดังนี้
9 สถิติสุดช็อคในที่ทำงานที่คุณอาจไม่เชื่อ
1. 58% ของผู้จัดการบอกว่าตัวเองไม่เคยรับการอบรมใดๆด้านการบริหารจัดการ บอกเป็นนัยๆ ว่าที่ขึ้นมาได้เนี่ยเพราะฝีมือในการทำงานตอนเป็นพนักงานล้วนๆ แต่ไม่ได้การันตีว่าจะบริหารคนเป็น (CareerBuilder.com)
2. มีผู้จัดการถึง 89% ที่เชื่อว่าพนักงานลาออกเป็นเพราะผลตอบแทนไม่จูงใจพอ ผู้จัดการพร้อมเชื่อแบบนี้เพราะไม่อยากถูกมองว่าตัวเองมีส่วน (Office Vibe)
3. 58% ของลูกน้องตอบว่าไว้ใจคนแปลกหน้ามากกว่าเจ้านายตัวเอง อาจเป็นเพราะการมาของ Grab หรือ Uber ทำให้เราไว้ใจคนแปลกหน้ามากขึ้น (Harvard Business Review)
4. 79% ของคนที่ลาออกจากงานเผยว่า การไม่เคยได้รับคำชมจากเจ้านายเป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญ (Global Studies)
5. พนักงาน 2 ใน 5 คนยอมรับว่าน้ำหนักขึ้นในที่ทำงานปัจจุบัน ทั้งๆที่ 63% ของบริษัทเหล่านั้นออกค่าใช้จ่ายฟิตเนสให้ กำลังบอกว่า “แม้จะมีให้ แต่งานก็ล้นท่วมตัว จะเอาเวลาทั่ไหนไป” (CareerBuilder.com)
6. พนักงานยอมทิ้งวันลาพักร้อนของตัวเองถึง 50% ในปี 2017 และมีพนักงาน 10% ที่ไม่ใช้วันลาพักร้อนแม้แต่วันเดียว อันนี้อาจสะท้อนความกลัวบางอย่างเบื้องหลัง (Glassdoor)
7. ผู้คนยังคงพบรักในที่ทำงาน โดยเป็นหญิงและชายอย่างละ50% อันนี้คงไม่เกี่ยวกับเจ้านาย…เอ๊ะรึเกี่ยว (Glassdoor)
8. 53% ของอเมริกันชนไม่มีความสุขในการทำงาน แต่การได้มีโอกาสพักร้อน หรือการไปเที่ยวพักผ่อนอาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่ทำให้รู้สึกดีขึ้น สถิตินี่น่าจะคล้ายกับความรู้สึกของคนทำงานในหลายประเทศ (The Conference Board)
9. การยกย่องเชิดชูพนักงาน (Recognition) ได้ผลในการจูงใจให้เกิดผลงานที่ดีมากกว่าการขึ้นเงินเดือน การเลื่อนตำแหน่งหรือการให้เลือกเรียนสิ่งที่สนใจ ลงทุนน้อยกว่า ทำได้ไม่ต้องเสียเงิน ไม่เข้าใจ ทำไมไม่ทำหว่า (Global Studies)
☕️A Cup of Culture ได้เคยนำเสนอบทความ “29 ไอเดียสร้างขวัญและกำลังใจพนักงานด้วย Data Driven” https://www.brightsidepeople.com/29-ไอเดียสร้างขวัญและกำล/ และบทความ “25 ไอเดียในการให้รางวัลพนักงาน..ที่แม้ต้นทุนต่ำแต่สร้างความประทับใจได้” https://www.brightsidepeople.com/25-ไอเดียในการให้รางวัล
ท่านหัวหน้างานสามารถนำไปปรับใช้เพิ่มได้ เพื่อความอยู่ดีมีสุขและความผูกพันของพนักงานที่มีต่อองค์กรหรือทีมท่านเอง อีกวิธีการหนึ่งคือการสร้างแนวปฏิบัติร่วมกันโดยการกำหนดให้เป็นวัฒนธรรมองค์กรไปเลย ?ขอคำปรึกษาเพิ่มเติมในการสร้างวัฒนธรรมองค์กร ติดต่อได้ที่… https://www.brightsidepeople.com/en/about-us/#contactus
A Cup of Culture
#วัฒนธรรมองค์กร
#corporateculture
#culture
===============================
🔸 อ่านบทความอื่นๆได้ที่​ https://www.brightsidepeople.com/blog/
===============================
ติดตาม Podcast ของเราในช่องทางอื่น ๆ:
โฆษณา