18 พ.ค. 2021 เวลา 15:06 • หุ้น & เศรษฐกิจ
BREAKING !! : ด่วน ! ราคาแร่เหล็กและทองแดงพุ่งขึ้นอีกครั้งโดยได้รับแรงหนุนจาก Demand ที่แข็งแกร่ง และยังคงมีความเสี่ยงทางด้าน Supply ในอนาคต
สัญญาซื้อขายแร่เหล็กล่วงหน้าเพิ่มขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อหลังจากร่วงลงอย่างรุนแรงในก่อนหน้านี้ ท่ามกลางความต้องการที่ยังคงแข็งแกร่งและระดับสินค้าคงคลังที่ลดลง
โรงงานผลิตเหล็กในจีนกำลังเพิ่มผลผลิตเพื่อรับประโยชน์จากราคาที่สูงขึ้น โดยเริ่มจากการผลิตเหล็กดิบออกมามากขึ้น ทำให้จีนสามารถผลิตเหล็กแปรรูปได้มากเป็นประวัติการณ์ในปีนี้ และในอีกสัญญาณหนึ่งก็คือ Demand ที่แข็งแกร่งจากตลาด ขณะที่สินค้าคงคลังยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน
สัญญาซื้อขายแร่เหล็กในสิงคโปร์เพิ่มขึ้น 3.2% สู่ระดับ 214.15 ดอลลาร์ต่อตันในวันนี้ หลังจากเพิ่มขึ้น 2.9% ในวันจันทร์ ขณะที่สัญญาซื้อขายในต้าเหลียนปิดตลาดสูงขึ้น 3.8% และ Futures เหล็กเส้น-เหล็กแผ่นในเซี่ยงไฮ้ก็ขยับสูงขึ้นเช่นกัน
1
ในขณะเดียวกัน ทองแดงปรับตัวสูงขึ้นใกล้ระดับ All Time High เหนือ 10,000 ดอลลาร์/เมตริกตันอีกครั้ง เนื่องจากมีแนวโน้มของการควบคุมตลาดที่เข้มงวดขึ้นและอัตราภาษีที่สูงขึ้นในชิลี ซึ่งก่อให้เกิดความกังวลทางด้าน Supply ในระยะยาว
1
ทองแดงเพิ่มขึ้นมากถึง 1.2% สู่ระดับ 10,500.50 ดอลลาร์ต่อเมตริกตันใน London Metal Exchange ก่อนที่จะปรับตัวลงมาซื้อขายที่ 10,257.15 ดอลลาร์ ขณะที่ราคาสังกะสีเพิ่มขึ้น 2.1% สู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2018 และราคานิกเกิลเพิ่มขึ้น 1.4%
สำหรับใครที่อยากอ่านเนื้อเต็ม ๆ แบบไม่ตัดตอน และอยากได้ข้อมูลที่ลึกกว่าคนอื่น ท่านสามารถติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/78199
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ทางเราฝากกด Like 👍 กด Share เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลจาก World Maker ด้วยนะครับ 🙏🥰
โฆษณา