18 พ.ค. 2021 เวลา 17:37 • คริปโทเคอร์เรนซี
BREAKING !! : ด่วน ! ล่าสุดประเทศจีนได้ออกมาเน้นย้ำถึง การสั่งห้ามสถาบันการเงินและบริษัททาง ด้านการชำระเงินไม่ให้ทำธุรกิจใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency
ล่าสุดสำนักข่าว Reuters รายงานว่าประเทศจีนได้สั่งห้ามสถาบันการเงินและบริษัททางด้านการชำระเงินไม่ให้ทำธุรกิจใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency และเตือนนักลงทุนถึงการซื้อขายเก็งกำไร Crypto
อย่างไรก็ตาม แท้จริงแล้วข่าวนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่นัก แต่เป็นการเน้นย้ำโดยทั้ง 3 สถาบันของจีนต่อกฏหมายที่ออกมาหลายปีแล้วสำหรับการห้ามธุรกิจภายในประเทศไม่ให้ทำธุรกรรมทางการเงินใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency โดย Qiao Wang หัวหน้าฝ่าย Product ของ Messari กล่าวว่าการพาดหัวข่าวของ Reuters ทำให้ผู้คนเข้าใจผิดว่าจีนพึ่งสั่งแบนและทำให้ตลาด Crypto ร่วงลง
ภายใต้คำสั่งของรัฐบาล สถาบันที่โดนสั่งห้ามรวมถึงธนาคารต่าง ๆ และบริษัททางด้านการชำระเงินออนไลน์ ซึ่งจะต้องไม่เสนอบริการและธุรกรรมใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency ให้แก่ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการลงทะเบียนการซื้อขาย การหักบัญชี และการชำระบัญชี
1
แถลงการณ์ร่วมขององค์กรอุตสาหกรรมทั้ง 3 ของจีน ได้แก่ : สมาคมการเงินทางอินเทอร์เน็ตแห่งชาติจีน (the National Internet Finance Association of China) , สมาคมธนาคารแห่งประเทศจีน (the China Banking Association) และสมาคมการชำระเงินและการหักบัญชีแห่งประเทศจีน (the Payment and Clearing Association of China)
สำหรับใครที่อยากอ่านเนื้อเต็ม ๆ แบบไม่ตัดตอน และอยากได้ข้อมูลที่ลึกกว่าคนอื่น ท่านสามารถติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/78223
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ทางเราฝากกด Like 👍 กด Share เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลจาก World Maker ด้วยนะครับ 🙏🥰
โฆษณา