19 พ.ค. 2021 เวลา 14:52 • หุ้น & เศรษฐกิจ
BREAKING !! : ด่วน ! ราคาทองคำยังคงพุ่งแรง โดยล่าสุดพุ่งไปถึงระดับ 1890 $/Oz แล้ว !! ตอนนี้ตลาดมีความเสี่ยงที่จะโดนเทขายมากน้อยแค่ไหน ? มีปัจจัยอะไรที่ควรติดตามบ้าง ? มาดูกัน
ล่าสุดนี้ราคาทองคำยังคงพุ่งแรงอย่างต่อเนื่องจนทะลุระดับ 1880 $/Oz ไปแล้วแม้ก่อนช่วงเปิดตลาดต่างประเทศจะมีแรงเทขายออกมาเล็กน้อยหลังจากเกิด Bearish Divergence ตามที่เราได้วิเคราะห์ไปในครั้งก่อน
แต่แม้ว่าจะมีแรงเทขายเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ราคาทองคำยังไม่สามารถหลุดลงไปจากระดับประมาณ 1850 $/Oz ได้เลยหลังจากที่พุ่งขึ้นมายืนสูงกว่านั้น นอกจากนี้ตลาดทองคำยังได้รับแรงหนุนจากความขัดแย้งของอิสราเอล-ฮามาสที่ยังคงดำเนินไปพร้อมกับแนวโน้มที่จะมีความรุนแรงมากขึ้น
1
อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยการที่ราคาทองคำพุ่งขึ้นมากว่า 200 $/Oz แล้วจากระดับ 1675 $/Oz ซึ่งเป็นจุด Low ในระยะสั้น ทำให้ตอนนี้มีความเสี่ยงมากขึ้นเรื่อย ๆ ที่จะโดนเทขายกลับลงไป
1
แต่ต่อให้ตลาดทองคำร่วงลงไปรุนแรงจริง ๆ ก็คงไม่ถึงกับไร้ค่าอย่างที่สื่อปั่นกระแสพยายามนำเสนอโดยอ้างอิงจากความเห็นของคู่แฝด winklevoss แน่นอน
(เห็นวันก่อนสื่อปั่นกระแสพยายามบอกว่า Bitcoin จะมาแทนที่ทองคำกลายเป็น Digital Gold 2.0 วันนี้คงได้แทนที่แล้วจริง ๆ นั่นแหละครับ ร่วงแทน 😂)
ปัจจัยที่น่าติดตามสำหรับทองคำยังคงเป็น Bond Yield และ US Dollar Index ซึ่งล่าสุด Bond Yield ไม่มีความเคลื่อนไหวที่ชัดเจน แต่ Dollar อ่อนค่าลงมาต่ำกว่าระดับ 90 หน่วยแล้ว ซึ่งเป็นอีกแรงหนุนที่ช่วยให้ตลาดทองคำพุ่งขึ้นมาในวันนี้นั่นเอง
สำหรับใครที่อยากอ่านเนื้อเต็ม ๆ แบบไม่ตัดตอน และอยากได้ข้อมูลที่ลึกกว่าคนอื่น ท่านสามารถติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/78262
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ทางเราฝากกด Like 👍 กด Share เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลจาก World Maker ด้วยนะครับ 🙏🥰
โฆษณา