22 พ.ค. 2021 เวลา 02:51 • ถ่ายภาพ
"ราชินีแห่งมวลบุปผา" by Shadow journey
ราชินีแห่งมวลบุปผา
ผมเป็นคนชอบอยู่กับธรรมชาติ ชอบที่จะถ่ายภาพที่งดงามมีชีวิตชีวา แม้นว่ามันจะเล็กและล่องลอยไปกับสายลม และแม้นว่าจะยากกว่าการถ่ายภาพโดยทั่วไปมากนัก แต่ก็ท้าทายจิตใจและในความคิด ส่วนตัวผมนั้น ภาพที่อยากจะเก็บไว้นั่นก็คือ "ผีเสื้อกับดอกไม้" หรือถ้าเป็นภาษาที่สวยงามของผมก็คือ "ราชินีแห่งมวลบุปผา" เพราะมันคือความงดงามที่คล้องจองและความอัศจรรย์ของชีวิต
ชูช่อ เริงร่า โบยบิน
ยามใดที่ผมมีโอกาสได้เดินทางไปในที่ๆไกลจากความอารยะ ผมมักจะเดินหายไปในสถานที่ๆมากด้วยดอกไม้ตามธรรมชาติก็ดี หรือจากน้ำมือมนุษย์ก็ดี เพื่อเสาะหาแมลงที่บอบบาง สวยงาม เริงร่า และโบยบินอย่างมีความสุขอยู่กับมวลดอกไม้อันงดงามที่ชูช่อ ปีกที่มากมายหลายสีสรรค์ล่องลอยไปกับสายลม แสงแดด ลำตัวที่เต็มไปด้วยเกสรดอกไม้ คลาคลุ้งอบอวลไปกับกลิ่นหอมของมวลบุปชาติ แมลงที่มีความสุขนั่นคือ "ผีเสื้อ"ที่ตามหา
1
หอมหวล บอบบาง งดงาม
ผมเฝ้าเก็บภาพความงดงามนี้ ด้วยความตั้งใจเพื่อหยุดเวลาแห่งความงามอันแสนสั้นนี้ไว้ในภาพถ่าย ด้วยอุปกรณ์และความมุ่งมั่น เพราะแต่ละภาพแต่ละความเคลื่อนไหวล้วนมีมิติ สัจธรรมและจินตนาการ เพราะไม่นานหลังจากเวลานี้แล้ว ภาพที่ถูกบันทึกก็จะกลายเป็นความทรงจำที่มีชีวิตขึ้นอีกครั้งหนึ่ง แม้นว่า....แม้นว่า ในความเป็นจริงนั้น สิ่งที่อยู่ในภาพนี้จะเป็นอดีตและกลายเป็นฝุ่นละอองไปแล้วก็ตาม
1
ร่วงโรย โหยหา และหายไป
บทเพลงแห่ง ราชินีแห่งมวลบุปผา : https://www.blockdit.com/posts/60019cb0ae889a1563a66e4b
โฆษณา