23 พ.ค. 2021 เวลา 04:30 • ปรัชญา
คนเรา "เลือกเกิด" ไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้
คำนี้เราคงได้ยินกันมาตั้งแต่เด็กๆ
.
ไม่ว่าจะผ่าน 10-20 ปี คำว่านี้ก็ยังคง "คลาสิค"
อยู่เสมอ ความจน ความไม่พร้อมทั้งฐานะ การเงิน
หรือสิ่งอื่นๆรอบๆตัวเรา มันไม่ได้เป็น "อุปสรรค"
.
ในการที่ให้เราประสบความสำเร็จในชีวิต
ทำไม..เราถึงมองว่า เพราะว่า "จน" เลยทำไม่ได้
ทำไม..เราไม่มองมันเป็นแต็มต่อในชีวิต
.
การที่เราเริ่มทำอะไรสักอย่าง "ไม่จำเป็นต้อง"
รอให้เกิด "วิกฤต" มันก็น่าจะดีอยู่แล้ว มีหนี้ 10 ล้านแล้ว
ออกไปทำอะไรเพิ่มบางอย่าง กับไม่มีหนี้ 10 ล้าน
อันไหนเราสบายใจกว่ากัน ?
.
ศัตรูของชีวิตที่ดีกว่า คือ ชีวิตที่ดีอยู่แล้ว
.
.
.
เขียนโดย คมในใจ
โฆษณา