23 พ.ค. 2021 เวลา 04:07 • การศึกษา
📍มาก้าวออกจาก Comfort Zone กันค่ะ📍
2
วันนี้อยากลองชวนทุกท่านลองก้าวออกจากสิ่งที่เราคุ้นเคย สิ่งที่เราปลอดภัย สิ่งที่เราคิดว่าเป็นแบบนี้มันก็ดีอยู่แล้ว มาลองสร้างโอกาสใหม่ๆ ในชีวิตกันนะคะ
1
หากเราทำในสิ่งเดิมๆ เราก็จะได้แต่สิ่งเดิมๆ แอดเชื่อว่าทุกคนมีศักยภาพในการทำสิ่งใหม่ๆได้เสมอและทุกคนมีความคิดที่จะทำอะไรบางอย่าง แต่ไม่กล้าทำ อย่ากังวลหรือกลัวที่จะทำนะคะ ลองก้าวไปข้างหน้าและทำสิ่งใหม่ๆด้วยกันค่ะ ☺️
📍เคล็ดลับการก้าวออกจาก Comfort Zone
https://www.success.com/10-ways-to-overcome-fear-and-break-out-of-your-comfort-zone/
1. ก้าวข้ามความหวาดกลัว
ความหวาดกลัวเป็นสิ่งที่เราทุกคนคิดและรู้สึกว่ามันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำอะไรในสิ่งที่เรากลัว ทำให้ไม่สามารถข้ามมันไปได้สักที แต่อยากให้ลองคิดอีกแบบนึงนะคะ ถ้าเรายังกลัว เราก็จะกลัวไปตลอด สิ่งใหม่ๆ สิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นกับเราในอนาคตก็เป็นไปไม่ได้เลย แต่ถ้าเราลองก้าวออกมาแค่ครั้งเดียว มันก็จะมีครั้งต่อไปๆ ทำให้คุณยิ่งกล้าและมุ่งไปสู่ความสำเร็จได้ค่ะ
2. กล้าเสี่ยง
สมมติว่าตอนนี้มีทางเลือกให้คุณ 2 ทาง ทางแรกเป็นทางที่คุณเคยไปและรู้ว่าสุดท้ายเส้นทางเป็นแบบไหน แต่อีกทางเป็นเส้นทางที่คุณไม่เคยไปมาก่อน คุณจะเลือกทางไหนคะ?
https://www.translatemedia.com/translation-blog/how-language-affects-decision-making/
หลายๆ คนคงเลือกทางแรกใช่มั้ยคะ เพราะเรารู้ว่าต้องเจอกับอะไรบ้าง ไม่ต้องกังวล หรือต้องเสียเวลาเข้าไป แต่ครั้งนี้อยากลองให้เลือกอีกทางหนึ่งค่ะ ซึ่งเป็นเส้นทางที่คุณไม่รู้จักมาก่อน อาจเสียเวลา แต่คุณจะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เจออะไรใหม่ๆ ลองนึกดูสิคะว่า มันจะดีแค่ไหนถ้าเราได้อะไรดีๆ กลับมาระหว่างทาง
3. ทำสิ่งที่ไม่อยากทำ
ในส่วนนี้อยากให้ลองเปลี่ยนความคิดค่ะ ยิ่งกลัวอะไร ก็ยิ่งต้องทำสิ่งนั้นค่ะ เราต้องเรียนรู้ในความกล้าที่จะเผชิญหน้า และพิสูจน์ว่าจริงๆ แล้ว เราก็ทำได้
4. สร้างแรงผลักดันให้กับเป้าหมาย
การที่เราสร้างแรงผลักดันด้านบวกไว้ในใจตนเอง สิ่งนั้นจะเป็นแรงผลักดันให้เราต้องการ สนใจ และพยายามไขว่คว้าสิ่งเหล่านั้นมาให้ได้ ลองจินตนาการตัวเองค่ะ ว่าจะดีแค่ไหนถ้าเป้าหมายที่เราตั้งไว้จะเป็นจริง
หรือหากยังหาแรงผลักดันไม่ได้ลองอ่านบทความนี้สร้างแรงบันดาลใจได้ค่ะ
5. พัฒนาตนเองตลอดเวลา
การพัฒนาตนเองจะทำให้เรามีประสบการณ์ในชีวิตเพิ่มมากขึ้น มีความรู้และทักษะในการใช้ชีวิต เวลาที่เจอปัญหาเราก็จะสามารถหาทางแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว หากเราหมั่นพัฒนาตนเอง ไม่หยุดอยู่กับที่เราจะมีความกล้าและมั่นใจในสิ่งที่ตนเองอยากทำมากยิ่งขึ้นค่ะ
https://thesmallc.com/2016/06/09/fighting-myself/
6. ตัดสินใจด้วยตนเอง
ส่วนนี้อยากให้ทุกคนเข้าใจและยอมรับในการตัดสินใจของตนเอง ไม่ว่าการตัดสินใจจะออกมาเป็นแบบไหน แต่สิ่งนั้นคือสิ่งที่เราเลือกแล้ว พยายามทำให้เต็มที่ค่ะ แต่ก็ฟังเสียงคนรอบข้างไว้ด้วยนะคะ ว่าเขาคิดอย่างไร เขามองเห็นปัญหาแบบไหน แล้วสุดท้ายก็นำมาคิดและตัดสินใจทางเดินที่เราเลือกด้วยตนเอง เพราะว่ามีแต่เราที่เข้าใจเราดีที่สุดค่ะ
1
หลายคนโทษตัวเองว่า “ไม่น่าทำแบบนี้เลย คิดไว้แล้วว่าต้องเป็นแบบนี้” อยากให้ลองคิดใหม่นะคะ ถ้าสมมติไม่เลือกที่จะทำเราคงไม่รู้หรอกค่ะว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นยังไง หรือหากลองมองย้อนกลับไปคงรู้สึกว่าเรากล้าขนาดนั้นได้ยังไงนะ สิ่งเหล่านั้นจะเป็นตัวสอนคุณให้คุณพัฒนาตนเองขึ้นไปค่ะ
📍 ไม่มีใครที่ไม่เคยล้มเหลว ไม่มีใครที่ไม่เคยตัดสินใจผิดพลาด มีแต่ตัวคุณเองที่มัวแต่โทษตัวเองค่ะ เมื่อทำผิดก็นำมาเรียนรู้ แก้ไข และพัฒนาตนเอง
📍 สุดท้ายแอดไม่อยากให้คำว่า Comfort Zone ทำให้ทุกคนกลัว ไม่กล้าที่จะพัฒนาตนเอง ทำให้คุณขี้เกียจและทำให้คุณไม่เติบโต อยากให้ทุกคนลองที่จะก้าวออกไปดูนะคะ แม้ในตอนแรกอาจจะไม่ค่อยสบายใจ แต่ถ้าลองทำดู คุณจะได้อะไรใหม่ๆ มากกว่าเดิมและมีความสุขมากกว่าเดิมนะคะ
โฆษณา