23 พ.ค. 2021 เวลา 13:08 • อาหาร
ถ้าเบื่อปิ้งย่างญี่ปุ่น/เกาหลีแล้ว เรามากินปิ้งย่างสไตล์อีสานกัน 😋
.
.
มีโอกาสได้ไปเที่ยว อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่นมาค่ะ ชื่ออำเภอน่ารัก ผู้คนที่นี่ก็น่ารักเช่นกัน :)
โดยครั้งนี้ เป็นการไปเที่ยวในชุมชน สัมผัสใกล้ชิดธรรมชาติ เรียนรู้วัฒนธรรมและความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ผ่านไกด์นำเที่ยวที่ศึกษาเรื่องราวเหล่านั้นเป็นอย่างดี (ถ้าไม่มีไกด์ก็คือหลงค่ะ 5555 เพราะแต่ละที่คือลึกลับ บางที่ไม่อยู่ใน google map 😅)
ทุกครั้งที่มาเที่ยวลักษณะนี้ สิ่งหนึ่งที่เราตื่นตาตื่นใจก็คืออาหารพื้นบ้าน ที่มักจะสร้างประสบการณ์และความรู้ใหม่ให้เราเสมอ
 
อย่างเช่นมื้อนี้ ที่ทำให้เรารู้จักอาหารอีสานเพิ่มมาหนึ่งอย่าง
📌 หม่ำ เป็นอาหารที่หน้าตาเหมือนไส้กรอก แต่ว่าจะใช้เครื่องในสัตว์ เช่นตับหรือม้าม ยัดลงไปแทน ซึ่งเป็นภูมิปัญญาของชาวอีสานที่ใช้ในการถนอมอาหารรูปแบบหนึ่ง
สุดท้ายนี้ เรามีคลิปบรรยากาศอาหารมื้อดังกล่าวมาฝากกัน มื้อนี้มีพี่ๆไกด์และชาวบ้านลงมือทำอาหารให้พวกเรากินด้วยตัวเอง โดยมีพวกเราคอยช่วยเหลือ(ป่วน)อยู่ห่างๆค่ะ 5555
ในคลิปก็จะมี ไส้ย่าง หมูย่าง ไส้กรอกอีสานลูกเล็กๆที่ด้านในเป็นข้าว กินกับน้ำจิ้มฝีมือพี่ไกด์ที่อร่อยมากกกก แม้แต่เครื่องเคียงอย่างผักสดหรือขิงยังอร่อยเลย เป็นขิงที่นุ่มและไม่เผ็ดมากเกินไป ทำเอาคนไม่กินขิงอย่างเราหยิบกินจนเกือบหมด 😁
ปิดท้ายด้วยวิธีการกินแบบอีสานที่แท้ทรู ใช้มือกินนั่นเอง 🤣
เป็นอีกหนึ่งมื้อที่ประทับใจค่ะ :)
สำหรับบรรยากาศและวิวสวยๆระหว่างไปเที่ยว ไว้เราจะนำมาฝากกันในโพสถัดๆไปนะคะ รับรองว่า unseen และถูกใจคนรักธรรมชาติแน่นอน
.
.
.
ฝากกดไลก์ กดแชร์ และหากไม่อยากพลาดบทความต่อไป สามารถกดติดตามได้ที่ https://www.blockdit.com/eattention
แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ :)
โฆษณา