24 พ.ค. 2021 เวลา 13:25 • สุขภาพ
เรามักมีไขมันสะสมที่พุงง่ายที่สุด เพราะพุงเปรียบเสมือนโกดังเก็บไขมันขนาดใหญ่ของร่างกาย
ไขมันสะสมในร่างกายจะมี 2 แบบหลัก ๆ คือ ไขมันใต้ผิวหนัง และ ไขมันที่เกาะตามอวัยวะภายในครับ
ไขมันใต้ผิวหนังมักสะสมทุกส่วนของร่างกายเรา เช็คง่ายๆ ถ้าเราดึงหรือหยิกส่วนไหนออกมาง่าย แสดงว่าส่วนนั้นมีไขมันใต้ผิวหนังมาก
ซึ่งต่างจากไขมันที่เกาะตามอวัยภายใน ที่อันตรายและมองไม่เห็น มักสะสมอยู่ในช่องท้องที่ลึก แต่ก็สามารถสังเกตุได้จากความหนารอบพุงของเรา
วันนี้เรามาลองเช็คกันครับ ว่าร่างกายเรามีไขมันแบบไหนมากกว่ากัน ด้วยการดูพุงนั่นเอง
ใครมีพุงแบบไหนมาแชร์กันค้าบ
โฆษณา