24 พ.ค. 2021 เวลา 14:28 • ไลฟ์สไตล์
ดอกบัวในดวงใจ
ดอกบัวคือหนึ่งในดอกไม้ที่รักมาก​ ด้วยความหมายที่ดี​ ด้วยกลิ่นที่หอมละมุน​ และรสชาติที่หอมอร่อย​ ทำให้มีความใฝ่ฝันจะปลูกไว้บูชาพระด้วยตัวเอง​ และวันนี้เราทำได้แล้วค่ะ
ดอกบัวหลวงในสวนสนุกปลูก
ความแห้งแล้งช่วยเติมฝัน
ที่กล่าวมาไม่ได้นิยมยินดีกับความแห้งแล้งนะคะ​ 2-3 ปีที่ผ่านมา​ต้นไม้หลายชนิดพากันล้มตายไป​ แต่อีกหลายชนิดที่ทนต่อความแห้งแล้ง​ เราก็วางแผนขยายต่อไป​ ในส่วนน้ำในสระที่แห้งขอดติดก้นสระ​ เราก็เลยถือโอกาสเอาบัวสายกับบัวหลวงไปปลูก​ ประมาณเดือนหนึ่งกอบัวก็ขยายไปมากกว่า​ที่คิด​ ได้เก็บดอกบัวมาบูชาพระสมใจ
สีชมพูสวยๆ
สวนสนุก​ในปัจจุ​บัน​
ภาพปัจจุบันปี 2564
ภาพถ่ายล่าสุดในปีนี้​เดือน พค.2564​ ฝนยังคงทิ้งช่วง​ แล้งจัด​ ชาวนา​ ชาวไร่​ ชาวสวน​ ทิ้งพื้นที่การเกษตร​ลงชั่วคราวเพราะขาดน้ำ​ มีสวนเราที่มีต้นไม้เพราะเราขุดสระเก็บน้ำไว้ใช้ยามจำเป็น​ แม้จะแล้งจัดแต่พอสำหรับสวน​เกือบ​ 3​ไร่​ อากาศ​จะเย็นสบายตามสมควร​ มีน้ำหล่อเลี้ยงบัวและปลาในสระให้พออยู่ได้​ ถ้าฝนตกมาคราวนี้หวังเหลือเกินว่าจะมีน้ำเต็มสระเสียที
บัวบูชาพระ
โฆษณา