25 พ.ค. 2021 เวลา 01:40 • ไลฟ์สไตล์
มาส่งเสบียงให้ลิงน้อย เจี้ยก ๆ กันค่ะ EP.19
ณ เนินเขาแห่งหนึ่งแถวบ้านฉันเอง
ก่อนหน้านี้ ฉันไม่เคยรู้ว่ามีลิงน้อยหลายร้อยชีวิต แห่ลงมาจากบนเขา เพื่อลงมาหาอาหารจากผู้คนที่ผ่านไปผ่านมา
พอรู้สาเหตุแล้วยิ่งปวดใจสุดๆ 😭😭
เหล่าลิงน้อยทั้งหลาย เขาเคยใช้ชีวิตตามธรรมชาติ อยู่บนเขาแห่งนี้อย่างมีความสุขช้านาน
จนกระทั่งวันที่พวกมนุษย์ได้มาสร้างตึกรามบ้านช่อง สร้างที่ทำงาน และที่พัก
คนเริ่มรุกรานสัตว์ ทำให้ป่าหายไป สัตว์เริ่มหาอาหารยากขึ้น
เท่านั้นไม่พอ คนยังใช้วิธี ฆ่าให้ตายทั้งเป็น ด้วยการเอาป้ายมาติด
“ ห้ า ม ใ ห้ อ า ห า ร ลิ ง “
ด้วยเหตุผลของมนุษย์ที่เห็นแก่ตัวสิ้นดี นั่นคือขยะเลอะเทอะ ทำให้ทัศนียภาพไม่สวยงาม
คนรักสัตวอย่างฉัน รึจะหวั่น
ฉันพูดติดตลกกับเพื่อนบั้ดดี้รักสัตว์ของฉัน “น้องนีม” เสมอว่า
ถ้าฉันติดคุก ไปส่งข้าวผัดกับโอเลี้ยงให้ด้วยนะ 55
น้องนีม เป็นน้องสาวที่น่ารักมาก บ้าพอกับฉัน
เขาจะถามคนแถวบ้านเสมอ บ้านใครมีกล้วย มะละกอ ฯลฯ เหลือเฟือ เอามารวมกัน เราจะเอาไปช่วยลิง
พอได้เที่ยวนึง น้องนีมก็จะแวะมารับเราที่บ้าน แล้วไปหาลิงน้อยกัน
บางเที่ยวของน้อย กลัวน้อง ๆ ไม่อิ่ม ก็ไปซื้อกล้วยเพิ่มอีกสัก 200 บาท ก็ได้หลายหวีแล้วจ้ะ
มีอยู่ครั้งนึงเราเจอน้องลิงน้อย มีแผลใหญ่พอสมควรที่หน้าท้อง ไม่รู้ไปโดนอะไรมา เราเสี่ยงเกินไปที่จะจับตัวมันเอง
เราพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ให้เขามาช่วยจับตัวน้องไปรักษา เขาบอกไม่เจอลิงเลย
ปัทโธ่!!! จะเจอได้ไง ไม่มีกล้วยไม่มีอะไรติดมือมาสักอย่าง ลิงจะลงมาจากเขาหรือ เฮ้อ!!!
ช่วงนี่โควิดระบาด ยิ่งเป็นห่วงน้อง ๆ ว่าจะไม่มีนักท่องเที่ยว แล้วน้อง ๆ จะอยู่กันยังไงเน้อ แงๆๆ.....
อยากตะโกนก้องฟ้า ว่าเลิกเบียดเบียนสัตว์ซะที ไอ้มนุษย์ขรี้เหม็น (บางคน) 😩😩
ปล.ฝีมือถ่ายวีดีโอ บั้ดดี้ฉันสุดยอดจริงๆ โฟกัสแต่ลิง
ไม่โฟกัสคนเล้ยย 55
เพื่อน ๆ สามารถติดตามจี้ได้ที่ :-
Tiktok : @jee38014
IG : jeeisaree
Line : isareejee
Call : 081-6933818
📝 ข้อมูลผู้เขียน :-
จี้ เป็นคนใต้ผิวขาวสวย อิอิ รักอิสระ และชอบแบ่งปัน เลยทำธุรกิจเครือข่าย ชื่อ บ.ชวงโฮ ไฮไลต์คือ เห็ดหลินจือ และอื่นๆ
❤️ขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคน ที่แวะมาอ่าน มาส่งกำลังใจให้จี้นะคะ..เลิฟๆ ค่ะ ❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา