25 พ.ค. 2021 เวลา 08:29 • ความคิดเห็น
“พิมรี่พาย” งานเข้าหลัง “สนธิญา” ร้องกองปราบให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง
สำนวนไทยที่ว่า “ทำดี แต่อย่าเด่น จะเป็นภัย” เป็นสำนวนที่ใครต่อใครต่างก็เกริ่นขึ้นเสมอเมื่อได้ข่าวการบริจาค หรือสร้างนู่นสร้างนี่ของ พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ใจบุญ เพราะการบริจาค หรือสร้างสถานที่ของเธอหลายครั้ง เป็นการทับเส้นกับงานรัฐบาล อีกทั้งยังสามารถทำได้ในงบประมาณที่ถูกกว่าของทางการหลายเท่า
3
ซึ่งแม้จะมีเสียงห่วงใยมาจากหลายทิศทาง แต่พิมรี่พายก็หาได้แคร์ไม่ เธอก็ยังคงแบ่งกำไรที่ได้จากการค้าขายสินค้าของเธอ ออกไปช่วยคนที่ด้อยโอกาสอยู่เสมอ ส่วนแฟนคลับของเธอ เมื่อเห็นดังนั้นก็ยิ่งกระหน่ำช่วยซื้อเพิ่มขึ้นเพราะรู้ว่าเธอช่วยคนจริง ๆ
ความครุกรุ่นระหว่าง พิมรี่พาย และ องค์กรของรัฐ มีกระแสอ่อน ๆ พาดพิงกันบ้างจากการสัมภาษณ์ ส่วนพิมรี่พายก็ใช้สื่อโซเชียลในมือไลฟ์ตอบกลับตามสไตล์ของเธอ แต่ก็ยังไม่ถึงกับหักร้างกันให้ย่อยยับ
จนล่าสุดที่พี่โทนี่ได้เอ่ยถึงสั้น ๆ ในการมาคุยในคลับเฮาส์ เอ่ยถึงในทำนองชื่นชมพิมรี่พาย และก็จิกกัดรัฐบาลไปด้วยในตัวว่า ในเรือนจำมีสนามฟุตบอล มีโรงอาหาร เราสามารถเปลี่ยนมาเป็นโรงพยาบาลสนามได้หรือไม่ ถ้ามันแพงไป ก็ไปขอพิมรี่พายดู
3
พิมรี่พายก็ออกมาไลฟ์กรีดร้องว่า ขอร้องโทนี่ อย่าเอ่ยถึงเธอ เพราะเธอไม่อยากเป็นเครื่องมือทางการเมืองของใคร อย่าเอาตนไปเป็นเครื่องมือเพื่อเหน็บแนมฝ่ายตรงข้าม และจากนั้นก็มีอีกไลฟ์ออกมาว่า รู้ไหมว่า การที่พี่โทนี่เอ่ยถึงเธอเพียงไม่กี่วินาทีนั้น ทำให้เกิดเรื่องมากมาย ทั้งถูกข่มขู่ และทำให้เธอถูกปฏิเสธในการนำของไปบริจาค
3
วันนี้ (25 พ.ค.) นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษย์ชน (สภาผู้แทนราษฏร) เข้าร้องกับกองบังคับการปราบปราม ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง 4 เรื่องที่พิมรี่พายไลฟ์ดังต่อไปนี้
2
1 นำของไปบริจาคสองแสนบาท แต่หน่วยงานไม่รับ
2 ถูกข่มขู่ คุกคาม
3 การดำเนินธุรกิจของพิมรี่พายจ่ายภาษีให้กับทางราชการหรือไม่
4 เงินที่บริจาคมาจากส่วนไหน
1
จากกรณีการเข้าร้องกองปราบของนายสนธิญาในครั้งนี้ ทำเอาโลกโซเชียลอภิปรายกันหนักมากในหลายประเด็น จึงขอยกบางคอมเม้นท์มาให้อ่านกันดังนี้
📍คำว่า “ทำดีไม่ต้องกลัวอะไร” ใช้ไม่ได้กับประเทศนี้จริง ๆ
 
📍คนดี คนทำงานสุจริตอยู่ยากนะประเทศนี้ ต้องธุรกิจสีเทา ๆ เท่านั้นถึงอยู่ดีมีสุข
📍ช่วยไปดำเนินการตรวจสอบเรื่องวัคซีนให้หน่อยค่ะ ว่าต้นทุนเท่าไหร่แต่ละยี่ห้อ ของไทยทำไมจัดซื้อตัวนี้ ราคาเท่าไหร่ ทำไมล่าช้า ตรวจสอบให้ละเอียดเลยค่ะ
3
📍สงสัยจริง ๆ ว่า เขาเข้าใจหน้าที่ของตัวเองมั้ย ว่าต้องทำอะไร เรื่องอื่นหนักกว่านี้ไม่ตรวจสอบ
2
📍คนดีอยู่ยาก นี่แหละที่เขาเรียกว่า โดนรังแกแบบถูกกฎหมาย
2
📍ตกลงหน้าที่นักการเมืองคือตรวจสอบประชาชนใช่มั้ย ไม่ใช่มีหน้าที่ตรวจสอบการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐใช่มั้ย
1
📍อยากให้ตรวจสอบเงินของรัฐบาลบ้าง กู้มาใช้จนนับหลักเลขไม่ถูกเลย เอาเงินไปทำอะไรหมด รู้สึกไม่ได้พัฒนาคุณภาพชีวิตอะไรให้ ปชช ดีขึ้นเลย.
2
ขณะนี้ทางฝั่งพิมรี่พายยังเก็บตัวเงียบอยู่ แต่คาดว่าในไม่ช้าก็ต้องออกมาไลฟ์ตอบโต้อย่างเช่นเคย เหล่าแฟนคลับของเธอก็ส่งกำลังใจให้ผ่านเรื่องนี้ไปได้อย่างดี
1
กรุณาคอมเม้นท์ด้วยความสุภาพและสร้างสรรค์ค่ะ 🙏❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา