26 พ.ค. 2021 เวลา 12:01 • ธุรกิจ
🛒 มาทดสอบกันหน่อยมะ ว่าคุณหลงกลทริคจิตวิทยาของร้านค้าออนไลน์ขนาดไหน แล้วคุณจะรู้ว่าที่เราซื้อของง่ายเหมือนโดยป้ายยา ที่จริงแล้วมาจากการใช้หลักจิตวิทยาง่ายๆ ที่คุณก็สามารถทำได้เอง กับ 5 เทคนิคทางจิตวิทยาที่นักการตลาดควรรู้ เมื่อลูกค้าเห็นปุ๊ป!! ต้องรีบตัดสินใจกดซื้อปั๊ป!!✨
4
🧑🏻‍💻 ถ้าคุณเลือก B
.
แสดงว่าคุณเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับคำว่า “ฟรี” ซึ่งเหมือนกับใครหลายๆคน
.
โดย Dan Ariely ศาสตราจารย์ด้านเศรษฐศาสตร์พฤติกรรม ให้หลักเกี่ยว Power of free ว่าคนเราหลายครั้งให้ความสำคัญกับคำว่า “ฟรี” เป็นอย่างมาก เพราะเหมือนกับเป็นการได้โดยไม่ต้องสูญเสียอะไรเลย ทำให้บางครั้งเมื่อเราเห็นคำว่า “ฟรี” ทำให้เราชอบสินค้านั้นมากกว่าอย่างไม่เป็นเหตุเป็นผล เหมือนกรณีนี้ที่หลายคนชอบ B มากกว่า A แม้ว่าผลรวมราคาทั้งหมดอาจจะเท่ากัน
10
Reference: Dan Ariely (2007)
🧑🏻‍💻 ถ้าคุณเลือก B
.
คุณคิดเหมือนคนส่วนใหญ่ที่มักจะคิดว่า ลด 15% คุ้มกว่า ลด 7.5 บาท เนื่องจากตัวเลขของส่วนลดดูเยอะกว่า
.
โดยสิ่งนี้มาจากหลักการ Rule of 100 ของ Jonah Berger ศาสตราจารย์ด้านการตลาดจาก Wharton School of the University of Pennsylvania ที่กล่าวว่าสินค้าราคาต่ำกว่า 100 ควรใช้ส่วนลดเป็น % จะให้ความรู้สึกว่าได้ลดมากกว่า การใช้การลดแบบเป็นจำนวนเงิน ในทางกลับกันถ้าสินค้ามีราคาเกินกว่า 100 การใช้ส่วนลดด้วยจำนวนเงินจะทำให้รู้สึกลดมากกว่าเป็น %
12
Reference: Jonah Berger (2013)
1
🧑🏻‍💻 ถ้าคุณเลือก B
.
คุณคิดเหมือนคนส่วนใหญ่ที่กลัวว่าจะห้องจะหมดและต้องรีบซื้อตอนนี้เลย
.
โดยการเสนอการขายแบบนี้เป็นการใช้หลักการ Scarcity (ความขาดแคลน) คือ แสดงให้เห็นว่าสินค้าน้ันเหลือน้อยแล้ว จะช่วยดึงดูดคนและช่วยให้คนสนใจมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการเร่งการตัดสินใจซื้อของลูกค้าให้รู้สึกว่าต้องรีบซื้อก่อนของจะหมดด้วย
6
Reference: Brock (1968)
🧑🏻‍💻 ถ้าคุณเลือก B
.
คุณคิดเหมือนคนส่วนใหญ่ที่มักกลัวการสูญเสีย
ตามหลักการของ Loss aversion (ความกลัวการสูญเสีย) คนเราเสียใจในสิ่งที่เราสูญเสียมากกว่าดีใจในสิ่งที่เราได้รับ
.
การใช้คำพูดที่สื่อถึงการสูญเสีย เช่น การเสียโอกาสที่จะได้ส่วนลด จะดึงดูดกว่าการใช้คำพูดสื่อถึงการได้รับ เช่น ได้รับส่วนลด
5
Reference: Kahneman and Tversky (1992)
🧑🏻‍💻 ถ้าคุณเลือก B
.
คุณคิดเหมือนคนส่วนใหญ่ที่มักจะเลือกสินค้าที่แสดงถึงสิ่งที่ตัวเองสนใจ เช่น ในภาพคนมักจะสนใจ non-fat ซึ่งดีต่อสุขภาพ มากกว่า fat จึงมักจะเลือกนม 95% non-fat มากกว่า 5% fat แม้ว่าจริงๆแล้วท้ังคู่คือสิ่งเดียวกัน
.
ซึ่งหลักการนี้เรียกว่า Framing (การวางกรอบ) ซึ่งเป็นวิธีการที่นำเอาจุดดีมาพูดเพื่อการโน้มน้าวผู้คน เช่น ถ้าหมออยากให้คนไข้รักษาด้วยวิธีการผ่าตัดที่ “มีโอกาสเสี่ยง 10% ที่จะเสียชีวิต” จะใช้คำพูดแทนว่า “มีโอกาสผ่าตัดแล้วสำเร็จถึง 90%”
6
Reference: Tversky and Kahneman (1981)
🔥 ไม่มีพื้นฐานก็เรียนได้ 🔥 คอร์สแรกในไทย! ที่สอนหลักจิตวิทยาเพื่อพัฒนา Digital Product ให้ดึงดูดใจ โดยผู้เชี่ยวชาญตัวจริงในวงการถึง 3 ศาสตร์ในคอร์สเดียว
.
ทั้ง Behavioral Economist 🔸 Data Scientist 🔸 UX Designer กับเวิร์กชอป "Psychology and UX รุ่นที่ 11" 🤩 ออกแบบธุรกิจด้วยหลักจิตวิทยา
.
🔥 #พิเศษ Early Bird ส่วนลด 2,000 บาท สำหรับ 10 คนแรกเท่านั้น เพียงกรอกโค้ด PSYUX11 เมื่อสมัครภายใน 31 พ.ค. 64 (เฉพาะในนามบุคคลธรรมดาเท่านั้น) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://to.skooldio.com/5PSYCHO
.
2
สิ่งที่คุณจะได้รับในคอร์สนี้
🟠 เข้าใจหลักการจิตวิทยาที่สามารถนำไปใช้ในการออกแบบ digital product ให้ตรงกับ User Experience (UX) มากยิ่งขึ้น
🟠 เรียนรู้เทคนิคดึงดูดผู้ใช้งานให้ติดจนกลายเป็นนิสัย (habit-forming product) เพื่อเพิ่ม engagement และ retention ของผู้ใช้งาน
🟠 มี Session ให้ทดลองลงมือทำกับโจทย์จริงจาก case ในชีวิตประจำวัน และ case ที่นำหลักการไปประยุกต์ใช้จากบริษัทชั้นนำทั่วโลก
🟠 นำหลักการต่างๆ ไปใช้กับการวาง Marketing Tactics ตลอดจนกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ เพื่อช่วยเพิ่มความสำเร็จทางธุรกิจได้จริง
.
คอร์สที่ตอบโจทย์โลกยุคใหม่ เสิร์ฟความรู้สดๆ ถึงบ้านคุณ
1
✅ ไม่ต้องมีพื้นฐานก็เรียนได้
✅ เรียนออนไลน์สดๆ ที่บ้าน ปลอดภัยและได้ความรู้จัดเต็ม!
✅ พร้อม Session ให้ลงมือทำโจทย์จริงจาก case ในชีวิตประจำวัน
✅ ถาม-ตอบ กับผู้สอนได้แบบ Real-Time
✅ เรียนจบแล้วได้ Certificate ไปยกระดับ Profile
✅ เหมาะสำหรับทั้ง นักการตลาด | เจ้าของกิจการ | UX/UI Designer | ที่ปรึกษาธุรกิจ | Manager และคนทำงานยุคใหม่ที่สนใจด้านนี้
.
🔴 เรียนออนไลน์สดๆ แบบ Virtual Workshop
⏱ วันที่ 12 มิถุนายน 2564 l เวลา: 09:30 - 17:00 น.
โฆษณา