26 พ.ค. 2021 เวลา 15:49 • คริปโทเคอร์เรนซี
⚠️[BREAKING]⚠️ Apple ประกาศจ้างผู้ที่มีประสบการณ์ในตลาด Cryptocurrency เพื่อมาพัฒนาระบบชำระเงินของบริษัท ! เป็นไปได้ไหมว่า Apple จะเปิดช่องทางรับจ่ายเงินด้วย Crypto หรือถึงขั้นเปิดตลาดซื้อขาย Crypto เองเลย ?!?!?
1
วันนี้ Apple บริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ออกใบประกาศรับสมัครงานออกมา และสิ่งที่ทำให้ตลาดตกใจคือ Apple กำลังตามหาผู้สมัครที่มีประสบการณ์ในการทำงานในธุรกิจ Cryptocurrency มาก่อน 5 ปีขึ้นไปหลายตำแหน่ง เพื่อมาพัฒนาระบบบริการชำระเงินทางดิจิทัลให้ Apple
ความต้องการจ้างพนักงานของ Apple ครั้งนี้อาจเป็นอีกสัญญาณว่า Apple พยายามจะเข้ามาทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency มากขึ้นแล้ว หลังจากที่หลายบริษัทชำระเงินคู่แข่งของ Apple ได้ตัดสินใจเข้ามาในธุรกิจนี้ก่อน Apple แล้วอย่าง Square, Paypal หรือ Venmo
ไม่ว่าจะเป็นเพียงการเปิดช่องทางรับจ่ายเงินด้วย Crypto หรือจะเป็นถึงขั้นเปิดตลาดซื้อขาย Crypto เองเลย #ก็คงเป็นสิ่งที่เราต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด เพราะมันจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มาก
1
📌 เมื่อเดือนที่แล้วที่ปรึกษา RBC Capital Markets ได้แนะนำ Apple ให้เปิดบริการให้ลูกค้าซื้อขาย Cryptocurrency ผ่าน iPhone ได้ เพราะจะสามารถสร้างรายได้แบบฟรีๆเพิ่มให้ Apple ได้สูงถึงปีละ 1.2 ล้านล้านบาท !
ไม่แน่ใจว่าการจ้างของ Apple ครั้งนี้จะเกี่ยวข้องกับคำแนะนำนั้นหรือไม่ โดยการศึกษาที่ทาง RBC นำมาเสนอทาง Apple และ Tim Cook สรุปได้ดังนี้
1️⃣ ธุรกิจการซื้อขาย Cryptocurrency กำลังเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และความต้องการก็สูงขึ้นเรื่อยๆ
(ดูได้จากการโตของบริษัทกระดานเทรดคริปโตต่างๆ หรือจากมูลค่าของบริษัท Coinbase ที่เพิ่งเข้าตลาดสหรัฐไปก็กลายเป็นบริษัทกระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลกทันที)
2️⃣ ทาง Apple มีความได้เปรียบทางการแข่งขันในธุรกิจนี้อย่างเห็นได้ชัด #เหนือกว่าคู่แข่งอื่นๆอยู่เยอะมาก เพราะทาง Apple มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หรือมี iPhone กว่าพันล้านเครื่องอยู่ในมือของลูกค้าทุกคนอยู่แล้ว
3️⃣ จากการศึกษา ทุกวันนี้บริษัท Square ของ Jack Dorsey ที่เปิดให้ลูกค้าสามารถซื้อขาย Cryptocurrency ผ่านแอปกันได้แล้ว กำลังสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นมากว่า 6 พันล้านเหรียญต่อปี (เกือบ 2 แสนล้านบาท) ทั้งที่ Square มีลูกค้าอยู่เพียง 30 ล้านคนเท่านั้น
4️⃣ ทุกวันนี้ Apple มีลูกค้าที่สามารถเข้าถึงอุปกรณ์หรือ App Store ได้ 1.5 พันล้านคนทั่วโลก !
1
ต่อให้มีลูกค้าใช้บริการซื้อขาย Cryptocurrency เพียงแค่ 10% หรือเพียง 150 ล้านคนทั่วโลก ทาง Apple ก็จะสามารถสร้างรายได้ ได้มากถึง x5 เท่าของ Square หรือกว่า 1 ล้านล้านบาทต่อปี !
5️⃣ RBC ยังเสริมอีกว่า #มันไม่มีทางเลยที่รัฐบาลสหรัฐจะแบนบิทคอยน์ หรือ Cryptocurrency ต่างๆ เพราะทุกวันนี้คนสหรัฐเป็นเจ้าของ Bitcoin เป็นสัดส่วนมากที่สุดในโลก บริษัทและกองทุนสหรัฐต่างก็เข้าไปถือ Bitcoin เพิ่มเป็นสินทรัพย์กันแล้ว
6️⃣ ทำให้ทาง RBC กลับเชื่อว่ารัฐบาลสหรัฐจะหาทางมาสนับสนุนการใช้ Bitcoin ในอนาคตอีกด้วยซ้ำ หากสามารถหาแนวทางมาควบคุมมันได้ แต่ในเรื่องการแบนคงไม่มีทางเกิดขึ้นได้
1
📌 จากรายงานครั้งนี้เราจะเห็นได้แล้วว่ากุญแจสำคัญต่อไปของ Bitcoin ว่าจะเป็นที่ยอมรับในวงกว้างขึ้นหรือไม่ "ตอนนี้อยู่ในมือของ Tim Cook แล้ว"
หาก Tim Cook ตัดสินใจไม่ทำ ส่วนแบ่งตลาดก็จะตกไปอยู่ในมือของแอปอื่นๆในโทรศัพท์อย่าง Square, Paypal หรือ Venmo ที่เพิ่งเปิดบริการให้ลูกค้ากว่า 70 ล้านคนสามารถซื้อขาย Bitcoin และ Cryptocurrency ได้ผ่านแอปของเขาแล้ว
เราคงต้องมาดูว่า Tim Cook จะยอมปล่อยให้เงินฟรีๆเหล่านี้หลุดลอยไปจากมืออีกนานแค่ๆไหนกันครับ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
Apple Is Looking for Crypto Experience in ‘Alternative Payments’ Job Post
โฆษณา