29 พ.ค. 2021 เวลา 09:56 • ท่องเที่ยว
วันนี้กระผมค้นดูภาพเก่าๆ
สะดุดอยู่ที่หนึ่งขอรับ
..
กระผมจะพาไปสถานที่หนึ่งที่สงบซ่อนเร้นในกรุงโตเกียว เป็นที่ที่กระผมไม่ได้ตั้งใจไป เพราะเดิมกระผมติดอยู่ศูนย์ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว เป็นอาฟเตอร์ช็อคหลังจากมรสุมพายุติดอยู่ที่คาวัคกะไนเหนือสุดของฮอกไกโด
..
ตอนนั้นไฟฟ้าดับทั้งเกาะ เดินทางไม่ได้อยู่หลายวัน รอจนสนามบินของเมืองวัคกะไนเปิด จึงติดต่อจองสายการบิน ANAเพื่อบินกลับไปโตเกียว เพราะระบบรถไฟยังใช้ไม่ได้ ก่อนกลับต้องเข้าไปพักในเมือง แต่ตอนนั้นเงินสดเริ่มหมด ต้องใช้บัตรเครดิตแทนค่าโรงแรม9900เยน ราว3300บาท ถือว่าสูงมากสำหรับกระผม
..
ที่พักในโตเกียว กระผมพักโรงแรมแคปซูล อาบน้ำรวมที่มีเพียงกระจกใสกั้น(ก็ไม่รู้จะมีทำไม มันก็เห็นอยู่ดี) เหตุผลที่พักเพราะราคาถูก มีชุดนอนรองเท้าแปรงสีฟันให้พร้อม ราคาอาหารแถบนี้พอรับได้ ต้องประหยัดสุดๆ เพราะหลายวันจะได้บินกลับไทย
..
วันว่างกระผมจึงหาแหล่งที่คนไม่เยอะ เดินถ่ายรูปไปเรื่อยๆ ก็พบสถานที่หนึ่งHappo en เป็นสวนเก่าแก่และสถาปัตยกรรมในสมัยเอโดะ มีต้นไม้อายุหลายร้อยปี,บ่อน้ำที่มีปลาคาร์ฟตัวใหญ่ๆ, ถ้ามาช่วงดอกซากุระและใบไม้เปลี่ยนสีจะสวยมาก ขนาดหน้าร้อนใบยังเขียวชะอุ่มเลยขอรับ
..
ที่นี่ส่วนใหญ่จะใช้เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน ถ้าถามชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะรู้จักกันดี และที่นี่เป็นการฝึกถ่ายน้ำตกครั้งแรกของกระผม อาจจะดูไม่เนียนแต่ก็พอได้😁
..
วันสุดท้ายเหลือแต่ตังค์เหรียญก่อนขึ้นเครื่องกลับไทย ..ก็ เกือบไป😅
..
กระผมรวบรวมมาทำคลิป
ชื่อเพลง: Yume To Hazakura
.
ป๋อเสก นายก้าวเล็ก
สำนักเที่ยวทิพย์รายงาน😁

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา