30 พ.ค. 2021 เวลา 00:30 • ไลฟ์สไตล์
ดึงผมหงอกแล้วมันจะขึ้นเป็น 3 เท่า !
ฝรั่งก็เชื่อ ? รึแค่คนไทย ?
แม่ตอบกลับมาอึ้งกว่าที่คาดไว้ 😂
4
เรื่องมันมีอยู่ว่า ป๋อมเริ่มจะมีผมหงอกไม่ได้แก่นะคะ อาจจะเป็นแค่เพราะความเครียดเลยขึ้น
ป๋อมไม่เคยเชื่อเรื่อง ดึงผมหงอกแล้วมันจะขึ้นเพิ่มนั่นนี่
สำหรับป๋อม ขึ้นก็ดึงออกจบ ! จะไปทำให้มันยุ่งยากทำไม ? แต่ดึงเองไม่ได้นี่สิ ! เลยไปเรียกเด็ก ๆ ที่บ้านมาช่วยดึง
แหวกผมแล้วใช้ตาหลังเล็งที่กล้อง เพื่อให้กล้องถ่ายถูกจุดนี่มันยากมานะคะ !
ว่าแล้วก็เรียกเด็ก ๆ มาพร้อมยื่นแหนบให้ ป๋อมอธิบายอย่างละเอียดว่า อย่า ! ดึงเส้นที่ดำ ๆ ให้ดึงเฉพาะเส้นที่ขาว ๆ
1
พอป๋อมเปิดผมกระจุกนึงให้เด็กดู เด็กฮือฮากันใหญ่ ป๋อมป๋อม ! เค้าจะเรียกป๋อมว่าป๋อมป๋อม ไม่รู้จะเบิ้ลทำไม ? ป๋อมป๋อม เธอแก่แล้ว ? ทำไมเธอมีผมหงอก ? เสียงที่พูดดูผิดหวังในตัวป๋อมมาก 🙄
6
จะให้กรูตอบว่าอะไรดีคะ ? มั่นใจตอบกลับไปว่า ไม่ ๆ ไม่แก่อาจจะเครียด เฉย ๆ ไง เห็นมั้ยไม่ได้มีทั้งหัว
คือป๋อมจะมีผมหงอกอยู่แค่กระจุกนึงด้านหลัง เกิดคำถามในใจ ไม่เข้าใจทำไมมันต้องขึ้นเป็นกระจุกวะ ? นี่มันผมนะไม่ใช่หญ้า ถ้าใครมีสนามหญ้าและมีหมาน้อยจะรู้ว่าเวลาหมาน้อยฉี่ซ้ำ ๆ ไปที่จุดเดิมหญ้าจุดนั้นจะตาย
1
แต่นี่มันผม ป๋อมมั่นใจว่าไม่ได้มีหมาที่ไหนมาฉี่รดหัวป๋อม รึว่าจะเป็นแชมพู ? สระทีเราก็ละเลงทั่วหัวนี่นา ไม่ได้แปะไปที่จุดเดียวแล้วสระ อ่ะข้ามมันไป
5
เด็ก ๆ น่ารักมาก ถอนให้ 2 เส้นแล้วบอก พอแล้วจะไปเล่นต่อ !
3
ตัดฉากไปอีกน่าจะ 2-3 เดือน ได้ ป๋อมเห็นมีผมหงอกเส้นน้อย ขึ้นมาใหม่ ! นี่มันเอเลี่ยนชัด ๆ ! ดึงออกแล้วงอกใหม่ ! แล้วงอกมากกว่าเดิม โมโหไม่เชื่อในสิ่งที่เกิดขึ้น เดินลงไปถามคุณแม่
2
เธอ ! เธอเชื่อเรื่องดึงผมหงอกแล้วมันจะกลับมาขึ้นมากกว่าเดิมมะ ? แม่บอก โอ๊ยป๋อมมันไม่ใช่ความเชื่อ ! มันคือความจริง ! ดูชั้นสิ เนี่ย ๆ มันกลับมาตลอด ดึงแล้วก็กลับมาเยอะกว่าเดิมมันคือหลักวิทยาศาสตร์ ยีนส์ของเราด้วย นู่นนี่นั่น
กลับมาที่ป๋อม เอิ่ม 😓🤣 เออ จบเลยค่ะ ! ไม่ต้องถามต่อ สรุป ที่เราเข้าใจมาว่ามันเป็นแค่เรื่องความเชื่อของคนไทย ผิดมาทั้งชีวิต
ตอนเด็กไม่แคร์ ตอนนี้ก็ไม่ได้แคร์เพราะไม่แก่ ยืนยัน แค่แบบ...อยากเอามันออกไปเพราะถอนแล้วมันก็มาใหม่ ถอนแล้วก็กลัวหัวล้านอีก
1
วันก่อนเจอพี่คนนึงเค้ารีวิวแชมพูมะกรูด แก้ปัญหาเรื่องผมหงอก ! เค้าชื่อพี่เปิ้ลอยู่ที่ออสเตเลีย ค่ะเค้าว่าใช้ได้ผลดี ! แต่ออสเตเลียมันใกล้ไทยแลนด์มากกว่าแคนาดาเยอะจะสั่งมาก็คงนู่น ได้ปีหน้า เอาวะทนไปละกัน คิดซะว่าทำไฮไลท์ กลับไทยค่อยไปซื้อใช้ โหดสุดก็แค่โกนหัวปิดผมขาว 😂
4
ใครมีปัญหาผมขาว ลองแวะไปอ่านบทความของพี่เปิ้ลได้นะคะ และถ้ายิ่งอยู่ไทยลองไปซื้อมาใช้ดูเค้าว่าดี ควรค่าแก่การลอง ป๋อมนี่อยากลองมาก ! แต่อยู่ไกลเกิ๊น ใครจะซื้อมาใช้ ซื้อฝากป๋อม 1 ขวดด้วยนะคะขอบคุณค่ะ 🙏🏼 😄
4
โฆษณา