2 มิ.ย. 2021 เวลา 13:23 • ความคิดเห็น
⏰อ่านตอนนี้ 4 นาทีค่ะ⏳
“24 ชั่วโมงเป็นเวลาที่เราทุกคนมีเท่ากันใน 1 วัน แต่!!!เราแต่ละคนบริหารเวลาได้คุ้มค่าอาจต่างกัน😉”
2
วินดาเชื่อว่าใน 1 วันของทุกคนต้องมีเวลาที่เป็นช่องว่างบ้างแหละค่ะ ไม่มากก็น้อย หรือบางคนอาจจะมีช่องว่างเป็นช่วงเวลาเลยก็ได้
🙋🏻‍♀️มาค่ะ เรามาเลือกเฟ้นหากิจกรรมธรรมดาๆที่จะเติมในช่องว่างนั้นกันค่ะ อ๊ะๆๆๆๆๆๆจะเลือกทั้งทีควรใส่ใจและพิถีพิถันกันหน่อยค่ะ มาถมช่องว่างเหล่านั้นด้วย
“งานอดิเรกที่มีประโยชน์พร้อมกับฝึกทักษะในตัวเรา”ไปพร้อมๆกันเลยดีกว่าเนอะๆๆๆ
1
สำหรับใครที่นึกกิจกรรมไม่ออก หรืออยากเปลี่ยนไปทำอย่างอื่นๆบ้างเพื่อความสดชื่น วินดามี 5 งานอดิเรกที่น่าสนใจมาแนะนำค่ะ
ประกาศให้โลกรู้ได้เลยนะคะว่า ทั้ง 5 งานอดิเรกเหล่านี้วินดาทำมาหมดแล้วค่ะ และถึงตอนนี้ก็ยังคงทำอยู่ แต่จะสลับผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปแล้วแต่อารมณ์ ณ ช่วงนั้นๆด้วยค่ะ คริคริ🤭
เริ่มค่ะ🤗
1. ออกกำลังกาย 🏃🏻‍♀️>> เป็นงานอดิเรกที่วินดาอินน์มากในช่วงนี้ค่ะ เรียกว่าทำเกือบทุกวันตอนบ่ายแก่ๆใช้เวลาประมาณ 45 นาที ทำที่บ้านนี่แหละค่ะ ปู mat เปิด Youtube เลือกคลิปที่โดนใจแล้วทำไปพร้อมๆกับคุณครูบนหน้าจอ ให้ความรู้สึกเหมือนมีเพื่อนออกกำลังกายไปด้วยกันค่ะ
1
นอกจากได้ร่างกายที่แข็งแรงแล้ว ยังได้ฝึกวินัยที่เราต้องจัดสรรในแต่ละวันเพื่องานอดิเรกที่มีประโยชน์ของเราด้วย และแน่นอนสิ่งที่ได้ตามมาอีกค่ะ บุคลิกภาพที่ดีทำให้เราเกิดความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น แถมทำให้เราอารมณ์ดีได้อีก นั่นนำไปสู่การมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีได้ค่ะ
2. อ่านหนังสือ 📚>> ในความหมายของวินดาคือการอ่านหนังสือเล่มที่เป็นกระดาษค่ะ เพราะการสัมผัสกระดาษเป็นความรู้สึกพิเศษที่หาไม่ได้จากที่ไหน ยิ่งได้หามุมอ่านถูกใจ ยิ่งเพลิน อ่านคล่อง คิดตามจนจมไปกับเรื่องราวในหนังสือเลยค่ะ
2
เป็นการฝึกสมาธิ จับใจความ พัฒนาสู่การฟังได้ดีมากๆเลย อีกอย่าง…ยิ่งเราเติมอาหารสมองในเรื่องที่หลากหลายยังมีประโยชน์เวลาที่เราไปเจอไปคุยกับใคร เราก็คุยได้อย่างสนุก เพราะวินดาว่าทุกเรื่องมีความเชื่อมโยงกันไม่ทางใดก็ทางหนึ่งค่ะ
3. ปลูกต้นไม้ 🪴>> อันนี้แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเลยค่ะว่าจะเป็นไม้ดอก ไม้ใบ ไม้ยืนต้น บราๆๆๆ
ส่วนตัววินดาชอบไม้ใบจิ๋วค่ะ แบบที่ใส่กระถางตามสไตล์เราวางไว้บนโต๊ะทำงาน เวลามองไปแล้วรู้สึกสดชื่น มีพลังดีๆ ทำให้งานเดินอย่างมีความสุขค่ะ
ประโยชน์ที่ได้แบบเห็นได้ชัดกับตัวเองเลยค่ะ “รอคอย” ซึ่งมันคือความอดทนที่คุ้มค่าค่ะ เราเฝ้ารดน้ำ เติมดิน ใส่ปุ๋ย เห็นการเปลี่ยนแปลงของต้นไม้เราทุกวัน ทุกวัน ไปเรื่อยๆ เราภูมิใจ ทำให้เรายิ้ม สดชื่น สร้างพลังบวกสุขใจค่ะ
4. ท่องเที่ยวบนโลกออนไลน์ 🗺💻>> ถือเป็นงานอดิเรกสุดคูลของวินดาในช่วง Covid-19 นี้ และยินดีแนะนำทุกๆคนค่ะ
ในเมื่อเราต้องใช้เวลาอยู่บ้าน อยู่กับตัวเองเยอะขึ้น จะออกไปเที่ยวๆๆๆก็กระไรอยู่ สุขภาพก็ห่วง เรื่องโรคก็กังวล แต่เรื่องท่องเที่ยวก็กระหาย เอ้า!!! แล้วจะยังไงดีหละ???
เอาแบบนี้ละกัน ท่องเที่ยวกับอุปกรณ์ที่มีอยู่บ้านนี่แหละ ว่าแล้วก็เปิดคอมอยากไปไหนก็คีย์เลือกเลยค่ะ ถือเป็นประโยชน์ที่หาข้อมูลไว้ก่อน นอกจากเราจะได้เห็นภาพในที่ๆเราอยากไปแล้ว ยังได้เกร็ดความรู้ ที่มาของแต่ละที่ ของดี ของเด็ดในที่นั้นๆ การเดินทางที่สะดวก เรียกว่าข้อมูลแน่นพร้อมเดินทางสู่โลกแห่งความจริงเมื่อ Covid ผ่านพ้นไปค่ะ
การท่องเที่ยวแบบนี้ทำให้เราได้ฝึกการตัดสินใจ เข้าสู่โหมดการวางแผน การคิด+วิเคราะห์จนบางครั้งอาจต้องถึงขั้นคิดแทนสมาชิกที่ร่วมเดินทางไปกับเรา ทั้งในเรื่องที่พัก การกิน การไปแลนด์มาร์คแต่ละที่ว่าเหมาะสมไหม ควรจัดยังไง อะไรก่อนหลัง ซึ่งต้องใช้ความละเอียดพอตัวเลยค่ะ
1
5. ทำอาหาร🍲>> ทั้งคาว หวานได้หมด เป็นงานอดิเรกที่สนุก ท้าทาย และลุ้นค่ะ555 (ลุ้นว่าจะกินได้ไหม กินได้รึป่าว🤣)
ในการจะทำอาหารสักเมนู กว่าจะก่อร่าง สร้างสรรค์ขึ้นมาได้น้านนนนนนน ไม่ง่ายเลยนะคะ ยิ่งมือใหม่ด้วยแล้ว เข้าครัวทีไม่รู้ทำอาหารหรือออกศึกทำสงครามค่ะ เก็บกวาดทีหน้ามืดคร๊าาาาา แต่พอได้เริ่ม ได้ลอง นอกจากได้ความสนุกแล้วยังได้อะไรอีกหลายอย่างในเมนูเดียวนะคะ
ประโยชน์ที่ได้จากการลงมือทำ อย่างแรกเลยคือความกล้า รวบรวมความรู้ที่ได้ศึกษามาเข้าสู่การปฏิบัติที่มีลำไส้เป็นเดิมพันค่ะ ฮึ๊บ ฮึ๊บ ✌🏻😉
คิดดูสิค่ะ กว่าจะเป็นอาหารพร้อมเสิร์ฟ ต้องผ่านกระบวนการ คิดเมนู เลือกวัตถุดิบ ชั่ง ตวง วัด บริหารจัดการอะไรลงก่อนหลัง ใช้ไฟแรงแค่ไหน โน่น นี่ นั่น โน่น ไหนจะสร้างสรรค์การจัดจานให้ดูน่าตักน่าหม่ำอี๊กกกกกก เรียกว่าได้เพิ่มทักษะกันเพลินดีเลยค่ะ
ทุกคนคงมีงานอดิเรกในแบบฉบับของตัวเอง ใครทำอะไรอยู่บ้างแนะนำวินดาได้นะคะ เผื่อวินดาจะได้ไอเดียงานอดิเรกใหม่ๆบ้าง และถ้าใครอ่าน 5 งานอดิเรกข้างบนแล้วจะลองนำไปทำ ไปปรับใช้ก็ยินดีนะคะ เป็นยังไงมาแชร์กันด้วยน้าาาา😄🦋
แล้วพบกันใหม่ค่ะ👋🏻
#windasharing
โฆษณา