2 มิ.ย. 2021 เวลา 09:52 • คริปโทเคอร์เรนซี
🔎 [Analysis] - ทำไม Ray Dalio ถึงเชื่อว่าวันนึงดิจิทัลหยวนอาจเบียดแซงทั้งบิทคอยน์และดิจิทัลดอลลาร์ขึ้นมาเป็นสกุลเงินหลักของโลกนี้ได้ ?!?
Ray Dalio นักลงทุนชื่อดัง ผู้ก่อตั้ง Bridgewater กองทุน Hedge Fund ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพิ่งประกาศออกมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วว่าเขาได้ "เข้าซื้อ Bitcoin ไปแล้ว"
และได้สร้างกระแสใหญ่ในตลาดไปว่าแม้แต่ Ray ผู้เป็น Traditional Investor หรือนักลงทุนในตลาดหุ้นรุ่นดั้งเดิม (เหมือนกับ Warren Buffett) ผู้ไม่เคยชอบ Bitcoin ยังสามารถเปลี่ยนมุมมองกลับมาคิดว่า Bitcoin ก็เป็นสินทรัพย์ชนิดนึงได้ (แถมในช่วงที่ดอกเบี้ยต่ำนี้ก็ยังดีกว่าพันธบัตรอีกด้วย)
1
📌 วันนี้ทาง Ray มาให้มุมมองที่ยาวขึ้นไปในอนาคตอีกว่า #เงินดิจิทัลหยวนของจีน จะเป็นสกุลเงินที่น่าจับตามองที่สุด
“ในอนาคตโลกของเราจะมองหาว่าสกุลเงินใดเป็นสกุลเงินที่มีพื้นฐานที่ดีที่สุด และผู้คนเชื่อมั่นมากที่สุด ส่วนตัวผมเชื่อว่าเราจะได้เห็นเงินหยวนมีบทบาทสำคัญในเวทีโลกมากขึ้น เพราะมันเป็นสกุลเงินที่แข็งแกร่งและมีพื้นฐานดีที่สุด" Ray กล่าว
Ray เชื่อว่าหากการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนจะแซงหน้าสหรัฐไปได้อย่างต่อเนื่อง และหากเงินหยวนได้รับการยอมรับมากขึ้น และยังมีอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าอยู่ ทางสกุลเงินดิจิทัลหยวนนั้นมีสิทธิ์ที่จะแซงทั้ง #ดิจิทัลดอลลาร์ ของสหรัฐ และ #ฺBitcoin (เงินที่เป็นระบบ Decentralized ไม่มีคนกลาง) ขึ้นมาเป็น Global reserve currency หรือสกุลเงินหลักของโลกเราได้ !
4
ถือเป็นมุมมองที่น่าสนใจและไม่ควรมองข้ามไปทีเดียว 🤔
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
Digital yuan will be more competitive than digital dollar, says Bridgewater's Ray Dalio
Billionaire Ray Dalio says Chinese ‘digital’ yuan could compete with Bitcoin
โฆษณา