12 ส.ค. 2021 เวลา 05:15 • ความคิดเห็น
#เมื่อพี่ขายของออนไลน์
ใครจะไปรู้ ว่าอยู่มาวันนึง โลกก็เปลี่ยนไป เพียงเพราะแค่ไวรัสตัวเดียว!!!
เราต่างก็ใช้ชีวิตของเราอยู่ดีๆ ต้องมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างซะได้
ใครจะคิดว่าตอนนี้ ปัจจัยสำคัญในการใช้ชีวิต นอกเหนือจาก อาหาร เครื่องนุ่มห่ม ที่อยู่อาศัย ยารักษาโรค และโทรศัพท์แลัว ยังมีไรเดอร์ที่จำเป็นอีกด้วยนะเออออ 😅😅
โควิด19 ทำให้ใครหลายคนตกงาน และทำให้ใครหลายคนโดนลดเงินเดือน แน่นอน ครอบครัวเราก็เป็นหนึ่งในนั้น พี่สาวเราโดนลดเงินเดือนเหลือแค่ 50% ส่วนเรายังคงโชคดีที่ยังไม่โดนลดเงินเดือน แต่….ดูท่าทางแล้วไม่น่ารอด
พวกเราไม่เคยท้ออยู่แล้ว เพราะทุกวันนี้เรามีแรงผลักดันคือ “ไอด้วง” เรามักจะรับจ้อบ นอกเหนือจากงานประจำเสมอ เพราะส่วนนึงของเงินพวกนี้ก็คือทุนการศึกษาของเจ้าด้วงนั่นแหละ
ปีนี้เจ้าด้วงเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย มันอ่านหนังสือหนักมาก และพยายามตั้งใจเป็นอย่างดี จนได้เข้าไปเรียนในคณะที่มันชอบ เราที่เป็นพี่คงจะอยู่นิ่งๆ ปล่อยให้สถานการณ์แบบนี้พาไปไม่ได้ ค่าใช้จ่ายในอนาคตรอเราอยู่😅😅
เราตัดสินใจว่าคงต้องหาอะไรทำเพิ่มแล้ว แต่….
สิ่งที่เราไม่เคยคิดเลยว่าเราจะทำ มันก็เกิดขึ้น
เราไม่เคยมีภาพในหัวมาก่อนเลย
ว่าวันนึง เราจะทำแบบนี้….
เรากับพี่ขายของออนไลน์ค่ะ
ของงอก!!!
เรากับพี่ ดูจากสถานการณ์ ความพร้อม อะไรหลายๆอย่าง และไลฟสไตล์ของพวกเราแล้ว ขายของออนไลน์นี่แหละ ตอบโจทย์เราที่สุด
☑️ไม่ต้องมีหน้าร้าน
☑️เซ็ทเวลาทำงานของตัวเองได้
☑️ไม่ต้องจ้างพนักงาน
☑️สามารถขายของได้ทุกที่
☑️เข้าถึงกลุ่มคนเป็นจำนวนมากในเวลาอันรวดเร็ว
☑️ซื้อขายง่ายขึ้น สร้างโอกาสง่ายกว่า
☑️มีระบบชำระเงินง่ายๆ ผ่านมือถือ
☑️ไม่เสี่ยงกับการเจอคนมาก
☑️ไม่กระทบกับงานประจำ
เรากับพี่เราๆ ไม่มีเวลามารอตัดสินใจให้ล่าช้า ด้วยความร้อนเงิน5555 จึงตัดสินใจ เอาวะ ต้องลงมือทำแล้ว มันจะไปยากอะไร !!!!
(ตอนนั้นเสียงพี่ปูแห่งเพจ Pupan ลอยเข้ามาในหัวแบบนี้เลยจ้าา)
3
เริ่มเปิดร้านตอนแรกเลย เราเริ่มจากการขายนมก่อน เพราะไอด้วงมันชอบกินนม คิดว่าถ้าขายไม่ได้ ก็ไอด้วงนี่แหละ รับผิดชอบ555!! กินให้ท้องกันแตกไปข้างนึงเลย😅😅
1
ไปดีลของมาแล้ว ก็ไปเปิดร้านใน shopee เลย เปิดมันแบบงงๆ นี่แหละ มีเวลาเรียนรู้ประมาณคืนนึง แล้วก็จัดเลย ลงของ รัวๆ ลงของไปประมาณ 3 วัน ออเดอร์แรกมาโคตรดีใจ บ้าบออออ
เรื่องขายของ ยังไม่จบ เดี๋ยวมาเล่าต่อ😅
ปล.ร้านเราเป็นร้านแนะนำด้วยนะ (ขี้อวดชะมัด😅)
ช่วงปั้นร้านคือช่วงที่มาๆหายๆนี่แหละจ้า
ด้วยรัก
Me And My Sis
12/8/2021
วันนี้มีโปรวันแม่นะคะ ขอขายของเบาๆ ด่าในใจได้นะคะ ห้ามออกอากาศ😅😅😅
วันนี้วันแม่ คิดถึงพ่อนะ…ฮาาาาาา
โฆษณา