6 มิ.ย. 2021 เวลา 06:53 • สุขภาพ
5 วิธีที่ควรทำของคนที่อยากลดไขมันรอบเอวง่ายๆแค่เริ่ม...
1)ดื่มน้ำมากขึ้น :
💧การดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว จะช่วยลดปริมาณไขมันสะสมในร่างกายของเราให้ลดลงได้และถ้าดื่มก่อนมื้ออาหาร 1 ชม. ก็จะช่วยลดความอยากอาหาร อีกทั้งช่วยในการย่อยอาหารให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างเต็มที่
2)ออกกำลังกายมากขึ้น :
🚴🏻‍♀️การออกกำลังกายสม่ำเสมอ อย่างน้อย 3-4 วันต่อสัปดาห์/ครั้งละ 30นาทีขึ้นไป จะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญพลังงานในร่างกายและลดไขมันที่สะสมตามส่วนต่างๆของร่างกายได้ อีกทั้งทำให้ระบบหัวใจ ไหลเวียนเลือดและกล้ามเนื้อแข็งแรงมากขึ้น
3)ลดปริมาณข้าว แป้งและขนมหวาน : “ลด”ไม่ใช่”งด”
🍚คาร์โบไฮเดรตเป็นสารอาหารหลักที่ให้พลังงานสำคัญกับร่างกาย ช่วยให้ความอบอุ่นและทำให้ร่างกายสามารถเคลื่อนไหวทำงาน หรือประกอบกิจกรรมต่าง ๆ ได้
💕หากรับประทานมากเกินความต้องการ ร่างกายจะเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตส่วนเกินให้อยู่ในรูปของไกลโคเจนและเก็บสะสมไว้ในร่างกาย เมื่อมีมากจนเหลือใช้ก็จะเปลี่ยนเป็นไขมันไปสะสมอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะ "พุง"
4)เพิ่มการกินผักมากขึ้น :
🍀ผักช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายของเราให้ทำงานได้อย่างเป็นปกติและยังมีส่วนช่วยในการขับของเสียออกจากร่างกาย”ลดการสะสมของไขมันในร่างกาย”ได้มากขึ้น
5)พักผ่อนให้เพียงพอ :
🥱เมื่อเรานอนดึก ไม่มีอาหารตกถึงท้องนานหลังมื้ออาหารเย็น จะทำให้รู้สึกหิว อยากอาหาร ต้องเพิ่มขนมจุบจิบ หรืออาจเป็นมื้อหลักเพื่อแก้หิว ซึ่งทำให้พลังงานเกินความจำเป็นและสะสมในรูปของไขมันหน้าท้องได้ง่าย
1
💕อย่างไรก็ตาม 5 วิธีที่กล่าวมา เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ทำให้คุณมีสติกับการดูแลสุขภาพร่างกายเบื้องต้นเท่านั้น การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ดีเพียงเล็กน้อย แต่มีความต่อเนื่อง สม่ำเสมอ จึงจะทำให้คุณมีสุขภาพร่างกายที่ดีและแข็งแรงได้อย่างยาวนาน💕
อยากให้ทุกคนมีสุขภาพกายและใจที่สมบูรณ์แข็งแรงตลอดไป #HowToStrong by Gong😊
โฆษณา