6 มิ.ย. 2021 เวลา 13:50 • ดนตรี เพลง
[EP173] สมน้ำหน้า..ซ่าส์..นัก - ไมโคร
เพลงนี้เป็นเพลงส่งงานซาเล้งสำหรับคุณเมย์ ด้วยโจทย์ที่ตั้งไว้ว่าให้ร้องเพลงที่เกี่ยวกับอกหัก ซึ่งต้องขอขอบคุณที่คุณเมย์ยังคิดถึงกันครับ 🙂
ตอนแรกผมก็คิดจะร้องเพลงเพราะๆซึ้งๆ ซึ่งก็วางไว้หลายเพลงเลย ...แค่พอผมได้ลองเข้าไปดูซาเล้งที่เพื่อนทยอยส่งให้คุณเมย์
ผมก็เห็นว่าแทบทุกเพลงจะเป็นเพลงที่ไพเราะมากกกก... ร้องเพราะมากกกก... มีความเหงา เศร้า อกหักเข้ากับโจทย์ที่วางไว้ทุกประการ
จากนั้นผมก็เปลี่ยนใจ โดยอยากจะลองเปลี่ยนแนวให้เป็นเพลงร็อคสนุกๆ แทนเพลงช้าจะดีกว่า แล้วจู่ๆเพลงนี้ก็ลอยเข้ามาในหัวซะงั้น อาจเป็นเพราะด้วยความที่เพลงนี้มีเนื้อร้องช่วงหนึ่งร้องว่า...
รู้ทั้งรู้เธอเอง มีคนจองอยู่ก่อนแล้ว
ไม่มีวี่แวว แล้วยังคอยจะมอง
ยังมาทำเรียกร้อง แต่ก็ต้องร้อง..."อกหัก"
โอเค ตรงโจทย์เป๊ะ !!! 😄
เพลงนี้เพื่อนๆน่าจะไม่คุ้นหูหรอกครับ เพราะมันอยู่ในอัลบั้มแรกของวง ที่มีโปรดิวเซอร์คือพี่ป้อม อัสนี โชติกุล ที่เป็นคนวางแนวเพลง ทำดนตรี และร้องไกด์ให้พี่หนุ่ยในวันที่ยังไม่มีประสบการณ์ในห้องอัดบันทึกเสียงมาก่อน
และแน่นอนว่าดนตรีของเพลงนี้ ฟังยังไงๆก็มีความเป็นพี่ป้อมอย่างแรงเลยครับ ไม่ว่าจะขึ้นต้นเพลงมาด้วยเสียงกีตาร์แบบนี้ ทั้งโทนการร้อง และโซโล่กีตาร์ช่วงกลางเพลง ก็ถือว่าฟังเพลงพี่ป้อม โดยมีพี่หนุ่ยร้องสักเพลงนึงเลยครับ
ในส่วนของการร้องเพลงนี้ สำหรับผมมันไม่ได้ยากเลยครับ เพราะเพลงนี้คือเพลงนึงที่ผมร้องบ่อยถึงบ่อยมาก
แต่โทนการร้องแบบพี่หนุ่ยในเพลงนี้ อันนี้ยากครับ เพราะช่วงอัลบั้มแรกของไมโคร มันดูคล้ายว่าพี่หนุ่ยหาเอกลักษณ์การร้องยังไม่เจอ
ดังนั้นโทนเสียงของพี่หนุ่ยในอัลบั้มแรกนั้น พี่แกจะร้องไม่เหมือนกับอัลบั้มถัดมาจนถึงปัจจุบันเลยครับ ซึ่งสำหรับผมจะจับโทนเสียงพี่แกได้ยากครับ
หวังว่าเพื่อนๆจะชอบเพลงนี้ ในแบบที่ผม"ร้องเองแหละ"นะครับ 🙂
#ร้องเองแหละ #smule

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา