6 มิ.ย. 2021 เวลา 15:24 • ไลฟ์สไตล์
บัตร ATM กำลังถูก Disruption จริงหรือ
คุณใช้บัตร ATM ครั้งสุดท้ายเมื่อใด ทำไมคุณยังใช้บัตร ATM คุณใช้บัตร เอทีเอ็ม น้อยลง หรือมากขึ้น หรือบัตร ATM มันหมดความจำเป็นไปแล้วในยุคสมัยนี้ แล้วจริง ๆ
ผมมาใช้ชีวิตอยู่ที่ ระยองเกือบ 2 ปี ถือว่า เป็นผู้ได้รับผลกระทบจากผู้ใช้บัตร ATM ข้ามจังหวัดโดยตรง สาเหตุเพราะ บัตร ATM ของผม เปิดใช้งานที่ธนาคารกรุงไทย สาขาศรีสะเกษ ดังนั้นทุก ๆ การกดบัตรถอนเงิน 1 ครั้ง เสียเงินครั้งละ 15 บาท
เลิกใช้แล้วนะ
ผมคิดว่า นี่คือรายจ่าย ที่ไม่ได้เป็นธรรมกับผมเท่าใดนัก ดังนั้นผมจึงแสวงหาทางเลือกในการลดรายจ่าย ตรงนี้
ผมค้นพบปุ่มกดเงิน ที่เรียกว่า ถอนเงินโดยไม่ใช้บัตร ATM ผ่านแอพพลิเคชั่น
E-banking เอาเข้าจริง ๆ ผมชอบวิธีนี้ เพราะแก้ไขปัญหารายจ่ายครั้งละ 15 บาท และได้ความสะดวกสบายเพิ่มเข้ามาอีกด้วย
ผมมั่นใจว่า พฤติกรรมแบบนี้ คงไม่เป็นเฉพาะผม คนเดียวที่เลิกใช้บัตร ATM แต่ผมเชื่อว่าคน gen y ,z คนรุ่นใหม่ทั้งหลาย คงเลือกที่จะปฎิเสธการมีบัตร ATM แน่ๆ และการไม่ใช้บัตร ATM มากเท่าใด ก็แสดงว่า ธนาคารสูญเสียรายได้ มากขึ้นเท่านั้น
#การเรียนรู้ให้เท่าทันโลกจึงสำคัญและจำเป็นมาก
#ไม่เช่นนั้นพวกเราเองจะถูกทดแทน
โฆษณา