8 มิ.ย. 2021 เวลา 00:03 • สุขภาพ
⏰อ่านตอนนี้ 3.30 นาทีค่ะ😉
⛅️"ทำเช้าธรรมดา...ให้สดใสทั้งวัน"🤗
นาฬิกาปลุกดัง พร้อมการเด้งตัวสุดพลัง!!!
ลืมตามาบิดขี้เกียจช้าๆ กลิ้งตัวต่อบนเตียง พร้อมไถมือถือเพลินๆ!!!
สะดุ้งตื่น พร้อมคิดว่า วันนี้วันอะไร? ต้องไปทำงานหรือมีธุระอะไรรึป่าว!!!
อาการเหล่านี้ทุกคนเคยเป็นกันไหมค่ะ? วินดาเคยเข้าวงการมาหมดแล้วค่ะ และก็ไม่ชอบตัวเองที่เป็นแบบนั้นเลย
เอาหละ!!! วินดาบอกกับตัวเองว่าต้องหาวิธีทำให้ตัวเราตื่นมาแล้วสดชื่น พร้อมรับวันใหม่ ทำให้อารมณ์ดีได้ทั้งวัน และจากการอ่าน ดู ฟัง ได้ข้อมูลที่เกือบทุกการแนะนำในสื่อต่างๆ คือ การดื่มน้ำทันทีหลังตื่นนอน, ออกกำลังกาย, ทานมื้อเช้า ซึ่งเป็นเรื่องทั่วๆไปที่เคยได้ยิน ได้ฟัง และรู้อยู่แล้ว แต่มันไม่แค่นั้นค่ะ วินดาเจอสิ่งที่น่าสนใจเพิ่มเติมที่คิดว่าเป็นสิ่งดีอยากแชร์ให้ทุกคนบนโลกใบนี้ได้รับรู้ ต้อนรับเช้าวันใหม่ที่สดใสไปด้วยกัน สิ่งเหล่านั้นก็คือ...
⛅️เปลี่ยนเสียงนาฬิกาปลุก เป็นเสียงธรรมชาติ
>> นักวิจัยเกี่ยวกับการนอนของคนเรา พบว่าเสียงที่ปลุกให้คนตื่นได้ดีที่สุด คือ เสียงธรรมชาติ เช่น เสียงนกร้อง, เสียงน้ำไหล จะทำให้เราตื่นมาสดชื่นพร้อมรอยยิ้มเบาๆ ลองดูกันนะคะ
⛅️กิจกรรมอย่าแน่นและอย่าเคร่งเครียดต้องทำทุกอย่างให้สมบูรณ์
>> เปลี่ยนมาทำเป็นพอประมาณ อย่ากำหนดกิจกรรมตอนเช้าจนมากเกินจำเป็น เพราะทุกเช้าเรามีเวลาจำกัด ไม่ต้องถึงขนาด ตื่นมาต้องออกกำลังกาย ทำกับข้าวเอง ใส่บาตร พาน้องหมาไปเดินเล่น รดน้ำต้นไม้ ซักผ้า ทำความสะอาดบ้าน ล้างจาน กิจกรรมเยอะขนาดนี้เครียดไป๊ค่ะทุกคน
1
ลองเลือกกิจกรรมที่สำคัญและเหมาะกับเวลาจริงๆ ลองจัดสรรเวลาสำหรับแต่ละกิจกรรมดูค่ะ เพื่อเช้าที่มีความสุข
1
⛅️จัดเวลาการเข้านอนให้ดี
>>ตรงจุดที่สุดก็น่าจะเป็นข้อนี้แหละค่ะ เราต้องพักผ่อนให้เพียงพอ เราไม่สามารถสะสมเวลานอนไปชดเชยนอนยาวในวันหยุดทีเดียวได้นะคะ ควรจัดเวลานอนให้เพียงพอจนเป็นนิสัยค่ะ
1
นอกจากนี้วินดายังมีข้ออื่นๆจากความคิดเห็นส่วนตัว จากประสบการณ์ตรงของตัวเองมาเล่าให้ทุกคนได้ลองทำด้วยค่ะ
🦋ล้างหน้า+อาบน้ำ ให้ถูกวิธี
>>ตั้งใจกับสิ่งนี้ด้วยนะคะ ล้างหน้าให้สะอาด อาบน้ำก็ต้องให้สดชื่น ไม่ใช่แค่วิ่งผ่านน้ำ เพราะจะทำให้เชื้อโรคสะสมในร่างกาย เกิดสิว กลิ่นตัว เสียบุคลิก ส่งผลให้ไม่มีใครอยากเข้าใกล้ แล้วจะเป็นเช้าที่สดใสได้ยังไงกันค่ะ จริงไหม?
🦋ชมต้นไม้
>>ถ้าใครปลูกต้นไม้ แนะนำให้ไปหา ไปชมน้องๆ พร้อมคุยกับเขาก็ดีนะคะ น้องๆจะส่งพลังความสดชื่นมาให้เราอย่างไม่น่าเชื่อเลยค่ะ ส่วนใครไม่มีต้นไม้เป็นของตัวเอง วินดาแนะนำให้ชำเลืองรอบๆเท่าที่จะเห็นได้ค่ะ สร้างความสบายตา พาสบายใจ เริ่มต้นวันใหม่กับธรรมชาติ
1
ข้อสุดท้าย ขอบอกว่าข้อนี้วินดทำบ่อยค่ะ เพราะรู้สึกว่าสร้างแรงกระตุ้น และพลังให้กับการตื่นเช้าได้ดี นั่นคือ การดู Youtube เกี่ยวกับ Morning Routine ต่างๆ ดูแล้วอยากตื่นเช้ามาทำกิจกรรมต่างๆอย่างมีความสุขบ้างค่ะ
นอกจากนี้ ยังมีอีกหลากหลายวิธีมากๆที่จะทำให้เช้าธรรมดาเป็นเช้าที่สดใสและมีความสุข แต่ละคนก็มีกิจวัตร กิจกรรมที่แตกต่างกันไป ลองเลือก ลองทำที่เหมาะกับเราดูนะคะ เป็นยังไงมาเล่าสู่กันฟังบ้างน้าาาาา ส่วนใครมีอื่นๆแนะนำก็ Comment มาโล๊ดคร๊าาาาา เพื่อประโยชน์ในการลองนำไปปรับใช้กันนะคะ🤗💙🦋
แล้วพบกันใหม่ค่ะ👋🏻
#windasharing
ข้อมูลอ้างอิงและอ่านเพิ่มเติมนะคะ ^^
โฆษณา