7 มิ.ย. 2021 เวลา 10:58 • สุขภาพ
6 ทริคลดน้ำหนักง่ายๆ...(ฉบับWHF)💁🏻‍♀️
1)ดื่มน้ำเปล่า 1 แก้ว ก่อนมื้ออาหาร :
💧ก่อนที่เราจะเริ่มรับประทานอาหารประมาณ1ชั่วโมงให้เราดื่มน้ำเปล่า1แก้วเพื่อกระตุ้นระบบย่อยอาหารและจะทำให้เรารู้สึกอิ่มเร็วขึ้น ลดปริมาณการทานอาหารที่มากเกินความจำเป็น
2)เปลี่ยนขนาดจานอาหารให้เล็กลง :
🍽อีกหนึ่งวิธีในการช่วยควบคุมอาหารที่แสนง่าย นั่นก็คือ การเปลี่ยนภาชนะใส่อาหารให้เล็กลง หรือให้มีขนาดของขอบจานที่ใหญ่ขึ้น โดยมีการศึกษาพบว่าภาชนะใส่อาหารที่เล็กลงจะช่วยลดปริมาณอาหารที่รับประทานเข้าไปได้ถึง 20% ดังนั้นถ้าอยากรับประทานอาหารให้น้อยลง ลองเปลี่ยนมาใส่จานที่เล็กลง ถือเป็นการควบคุมการรับประทานอาหารไปในตัว
3)กินอาหารให้ช้าลงและเคี้ยวให้ละเอียด :
🤭การรับประทานอาหารช้าลง นอกจากจะช่วยเพิ่มอรรถรสทางอาหาร ได้ลิ้มรสชาติอาหารเต็มที่จากการค่อยๆ กินทีละน้อย ยังช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น เพราะการย่อยอาหารจะเริ่มตั้งแต่การให้ฟันบดเคี้ยวอาหารให้ชิ้นเล็กลง ก่อนจะส่งอาหารไปยังลำไส้และลำเลียงไปยังกระเพาะอาหาร ให้เกิดการย่อยโดยเอนไซม์ในกระเพาะ (เห็นได้ว่าถ้าเราเคี้ยวไม่ละเอียด กระเพาะจะทำงานหนัก จนอาจเกิดอาการอาหารไม่ย่อยได้ค่ะ)
4)อย่าปล่อยให้หิวโซ :
🤤อย่าปล่อยให้ตัวเองรู้สึกหิวจัดหรือลดการกินอาหารแบบหักดิบ เพราะแน่นอนว่าถ้าคุณหิวมาก คุณจะซัดทุกอย่างที่ขวางหน้าแบบไม่ลืมหูลืมตาหรือตะบะแตกได้ ระหว่างวันควรมีอาหารหรือของว่างแคลอรี่ต่ำ เช่น ถั่ว แอลมอนด์ หรือธัญพืชไว้ใกล้ตัวเพื่อรองท้องก่อนถึงอาหารมื้อหลัก
5)งดน้ำหวานและน้ำอัดลมทุกชนิด :
🍹แหล่งน้ำตาลชั้นดีที่เพิ่มระดับน้ำตาลในร่างกายให้สูงได้โดยที่เราไม่รู้ตัว ใครที่นานๆ ดื่มทีอยู่แล้วก็ไม่เป็นไร แต่หากใครที่รู้ตัวว่าซื้อดื่มเป็นประจำลองงดดูนะคะ เปลี่ยนจากน้ำหวานๆมาเป็นการดื่มน้ำเปล่าแทนจะดีที่สุดค่ะ
6)ออกกำลังกายเบาๆบ้าง :
🏃🏻‍♀️การขยับร่างกายเพียงเล็กน้อยก็ช่วยให้เราสามารถเผาผลาญพลังงานในร่างกายระหว่างวันมากขึ้นแล้วค่ะ แต่ที่สำคัญต้องอาศัยความต่อเนื่องและสม่ำเสมอในทุกวัน หรือจะลองลุกไปเข้าห้องน้ำหรือเดินยืดเส้นยืดสายบ่อยๆแล้วค่อยกลับมานั่งทำงานต่อก็ได้นะคะ
💕การลดความอ้วนหรือว่าการรักษาน้ำหนักให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม มันไม่ได้เพียงแต่ทำให้หุ่นดีรูปร่างดีเท่านั้นนะคะ แต่มันยังดีต่อสุขภาพร่างกายอีกด้วย ถ้าเราตั้งใจทำมันอย่างจริงจัง ไม่หละหลวมก็สามารถทําให้การลดน้ำหนักนี้สำเร็จได้ ส่วนอีกอย่างหนึ่งคือการเลือกวิธีการลดน้ำหนักที่ไม่เหมาะสมกับตัวเอง หรือเหมาะกับ Lifestyle ของตัวเองจะทำให้เราสามารถทำมันได้อย่างต่อเนื่องและเห็นผลในระยะยาวมากกว่านะคะ💕
เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ #HowToStrong by Gong😊
โฆษณา