7 มิ.ย. 2021 เวลา 17:02 • คริปโทเคอร์เรนซี
BREAKING !! : CBDC ใกล้เข้ามาอีกก้าวแล้ว ! ล่าสุด Bank of England กำลังจำลองการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เพื่อเปลี่ยนทุนสำรองและเงินฝากของลูกค้ารายย่อยไปสู่ Central Bank Digital Currency ซึ่งแน่นอนว่าจะเป็น Stablecoin ตามที่เราได้กล่าวไปแล้ว
Bank of England (BOE) ระบุในเอกสารอภิปรายล่าสุดเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่าเงินฝากของผู้บริโภคส่วนใหญ่ที่ธนาคารเพื่อรายย่อย (Retail Banks) สามารถเปลี่ยนไปเป็น Central Bank Digital Currency (CBDC) ได้เมื่อรัฐบาลเริ่มเสนอให้แก่พวกเขา
1
ธนาคารกลางของอังกฤษกำลังจำลองวิธีการและผลกระทบต่าง ๆ ของการจัดหาสกุลเงินดิจิทัลในภาคการธนาคารเพื่อรายย่อย ซึ่งในสมมติฐานอย่างหนึ่งที่เปิดเผยออกมาแล้ว ณ ตอนนี้ก็คือ BOE กำลังพิจารณาว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากเงินฝาก 1 ใน 5 ของทั้งหมดเปลี่ยนเป็น CBDC ซึ่งผลลัพธ์ที่คาดการณ์ไว้ระบุว่าการจัดสรรเงินสดครั้งใหม่ในขอบเขตที่ใหญ่ (large-scale reallocation of cash) อาจส่งผลกระทบต่อตลาดเงินโดยรวมได้
1
ผลการวิจัยชี้ให้เห็นถึงขอบเขตและความซับซ้อนของปัญหาที่เกิดขึ้น ในขณะที่ BOE กำลังให้ความสำคัญกับการปรับปรุงวิธีการทำงานของระบบเงินสดและการชำระเงินให้ทันสมัยยิ่งขึ้น (ซึ่งแน่นอนว่าจะเกี่ยวข้องกับ CBDC)
1
ปัจจุบัน BOE และธนาคารกลางแห่งอื่น ๆ อย่างเช่น PBOC FED และ ECB กำลังพิจารณาว่าจะดำเนินการออกสกุลเงินดิจิทัลเพื่อช่วยให้การชำระเงินออนไลน์ทำงานได้อย่างราบรื่นขึ้นได้อย่างไร
Sir Jon Cunliffe รองผู้ว่าการของ BOE กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Sky News เมื่อวันจันทร์ว่า เงินปอนด์ดิจิทัลจะออกให้กับผู้บริโภคโดยตรง ไม่ใช่ผ่านธนาคาร มันจะเป็น Stablecoin เพื่อแยกความแตกต่างจาก Bitcoin หรือเหรียญคริปโตอื่น ๆ ที่มีมูลค่าไม่เสถียร
สำหรับใครที่อยากอ่านเนื้อเต็ม ๆ แบบไม่ตัดตอน และอยากได้ข้อมูลที่ลึกกว่าคนอื่น ท่านสามารถติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/78925
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ทางเราฝากกด Like 👍 กด Share เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลจาก World Maker ด้วยนะครับ 🙏🥰
References :
โฆษณา