8 มิ.ย. 2021 เวลา 05:01 • ดนตรี เพลง
GMM GRAMMY : BEST OF THE YEAR
#อัลบั้มที่ดีที่สุดของแกรมมี่
" Best Songs.. Best Memories "
" ที่สุดในความทรงจำ ที่สุด..ของแกรมมี่ "
ทบทวนความทรงจำ..ไปด้วยกัน
● ปี 1988 (2531)
📼 [อันดับที่ 6] : ตั้ม สมประสงค์- แหวกฟ้า...คว้าดาว
ผลงานเพลงของศิลปินชายที่โดดเด่นอย่างมากในช่วงปลายยุค 80 ด้วยสไตล์การร้องและน้ำเสียงเอกลักษณ์ เป็นที่ถูกอกถูกใจแฟนเพลงอย่างมากโดยเฉพาะบทเพลงไพเราะในอัลบั้ม แหวกฟ้า คว้าดาว เพลงเปิดตัวที่โดดเด่นและเป็นเพลงรักซาวด์ดนตรีแน่นๆที่ทรงพลังแห่งยุค นอกจากนี้ในอัลบั้มยังมีเพลงฮิตแทร็กอื่นๆ อาทิ กระจกเงา, สามคำที่หายไป, ที่เก่าที่ฉันยืน และ คว้าไขว่ ซึ่งล้วนแต่เป็นเพลงฮิตสุดอมตะที่ไม่ว่าจะหยิบมาร้องมาฟัง ก็ยังคงความไพเราะอยู่เสมอ
📼 [อันดับที่ 7] : วสันต์ โชติกุล - กีตาร์โต๊ะ
นอกจากงานร่วมกับพี่ชาย วสัน โชติกุล ได้แสดงให้เห็นว่าความสามารถของเขาไม่ได้มีเพียงเสียงร้องที่ไพเราะและฝีมือการเล่นกีต้าร์ที่อยู่ในแถวหน้าของนักดนตรีไทย อัลบั้ม "กีตาร์โต๊ะ" ที่ออกร่วมกับเพื่อนวงอีสซึ่นยุคหลัง คือบทพิสูจน์ฝีมือในเชิงการแต่งเพลงและเรียบเรียงดนตรีของเขาออกมาอย่างเด่นชัด และเพลง "ให้เธอ" เพลงรักพิสุทธิ์ที่ให้ความรู้สึกงดงามก็คงทนข้ามกาลเวลาอยู่ในใจคนฟังเสมอ และยังมีเพลงอื่นๆที่น่าสนใจอีก อาทิ เลยตามเลย, พบกันครึ่งทาง และ ห้องของฉัน
📼 [อันดับที่ 8] : XYZ - แว๊บเดียว
กลับมาอย่างสุดหวือหวาด้วยเพลงป๊อปจังหวะเร้าใจ อย่าง “แวบเดียว” ที่มีกลิ่นอายร็อกเข้มขึ้นกว่าเดิม เล่นเอาบรรดาแฟนคลับตื่นตัวไม่ใช่น้อย กับผลงานในชุดนี้ ที่โชว์ศักยภาพทางดนตรีและการร้อง แต่ยังไม่ลืมคอนเซ็ปต์น่ารักสดใสสไตล์วงป๊อปวัยรุ่นแห่งยุค ที่มาพร้อมเพลงเด่นๆในอัลบั้ม อาทิ แอบเจ็บ, นานแล้วนะ, ก็มันเหงา เป็นต้น
**** ยังจำได้ไหม? ศิลปินและอัลบั้มใดที่คุณชื่นชอบ เพลงไหนที่โดนใจคุณในช่วงเวลานั้น มาร่วมแชร์ความทรงจำของคุณ ที่แสนประทับใจกันนะคะ ****
อัพเดทผลงานศิลปินที่คุณชื่นชอบได้ที่
Instagram : GMMSuperstar
#ที่สุดในความทรงจำ #ที่สุดของแกรมมี่
#GMMgrammy #BestoftheYear #bestsongs #bestmemories
#gmm #gmmsuperstar #music #legend
#bestalbums #bestartists
#ตั้มสมประสงค์ #วสันต์โชติกุล
#XYZ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา