8 มิ.ย. 2021 เวลา 05:29 • ดนตรี เพลง
GMM GRAMMY : BEST OF THE YEAR
#อัลบั้มที่ดีที่สุดของแกรมมี่
" Best Songs.. Best Memories "
" ที่สุดในความทรงจำ ที่สุด..ของแกรมมี่ "
ทบทวนความทรงจำ..ไปด้วยกัน
● ปี 1988 (2531)
📼 [อันดับที่ 9] : นกแล - ช้าง
นอัลบั้มที่หลายคนเฝ้ารอ นกแลกลับมาพร้อมความน่ารักถูกใจพ่อแม่พี่น้องลูกเล็กเด็กแดงเช่นเคย ‘คนเดียวโด่เด่’ เพลงน่ารักสดใสยังคงเรียกความนิยมได้ดีเช่นเคย ก่อนจะส่งแทร็กที่กลายเป็นเพลงจำที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาลและเป็นเพลง signature ของวงนกแล “คอนเสิร์ตคนจน” เพลงฮิตติดลมบนอย่างรวดเร็ว ด้วยท่วงทำนองที่มีเสน่ห์ ติดหูคนฟังอย่างง่ายดาย เรียกได้ว่า “โอ้เย่ โอ้เย่ โอ้โอเย่” กันทั้งบ้านทั้งเมือง ทำให้ชื่อ นกแล กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งหนึ่ง ยังมีเพลงที่น่าสนใจอื่นๆในอัลบั้ม อาทิ ช้างชื่อน้อย, ลูกสาวเชียงใหม่, ไอ้หนุ่มผมยาว และ คนพลัดถิ่น
📼 [อันดับที่ 10] : นันทิดา แก้วบัวสาย - ในฝัน
“ในฝัน” เพลงเปิดตัวชื่อเดียวกับอัลบั้ม ของ นันทิดา แก้วบัวสาย นักร้องคุณภาพ ด้วยท่วงทำนอง และน้ำเสียงอันไพเราะที่สะกด ชวนฝัน ก็ไม่ทำให้แฟนเพลงของเธอผิดหวัง อัลบั้ม ในฝัน คืออัลบั้มที่เน้นไลน์การร้องผสมผสานดนตรีที่นุ่ม ละมุนหลากหลายอารมณ์ในแบบฉบับผู้บุกเบิกแนวเพลงฟังของวงการเพลง ซึ่งยังมีเพลงคุณภาพที่น่าสนใจไม่แพ้กัน อาทิ ไม่อยากจะคิด , ปล่อยไป ,ฉันรอใครอยู่ และ ถอนหายใจให้กับฟ้า
📼 [อันดับที่ 11] : ชรัส เฟื่องอารมย์ - คืนรักที่อบอุ่น
สานต่อความอบอุ่นกับเจ้าพ่อเพลงรักเสียงโรแมนติกแห่งยุค ชรัส เฟื่องอารมณ์ กับ อัลบั้ม ‘คืนรักที่อบอุ่น’ ที่ขนเพลงรักสุดยอดโรแมนติก อย่าง “หลับตา” เพลงซึ้งๆกินใจตั้งแต่คำแรกที่ได้ฟัง สะกดคนฟังให้เคลิ้มไปตามบทเพลง จนเป็นที่นิยมในวงกว้างและกลายเป็น signature เพลงรักโรแมนติกที่ฮิตขึ้นหิ้งตลอดกาลของ ขรัส เฟื่องอารมณ์ ผู้ทำให้วงการเพลงฟังเริ่มมีสีสันและผลิตผลงานเพลงดีๆ ไพเราะๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพลงในอัลบั้มที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน อาทิ วันสุดท้าย, หลอกให้รัก, ค่ำนี้ และ ไม่มีใครเหมือนเธอ
**** ยังจำได้ไหม? ศิลปินและอัลบั้มใดที่คุณชื่นชอบ เพลงไหนที่โดนใจคุณในช่วงเวลานั้น มาร่วมแชร์ความทรงจำของคุณ ที่แสนประทับใจกันนะคะ ****
อัพเดทผลงานศิลปินที่คุณชื่นชอบได้ที่
Instagram : GMMSuperstar
#ที่สุดในความทรงจำ #ที่สุดของแกรมมี่
#GMMgrammy #BestoftheYear #bestsongs #bestmemories
#gmm #gmmsuperstar #music #legend
#bestalbums #bestartists
#นกแล #นันทิดาแก้วบัวสาย
#ชรัสเฟื่องอารมย์

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา